Xu Hướng 11/2022 # 30 Phút Mỗi Ngày Với Các Bài Tập Yoga Trị Đau Nửa Đầu Bên Trái Hiệu Quả / 2023 # Top 13 View | Maplebear.edu.vn

Xu Hướng 11/2022 # 30 Phút Mỗi Ngày Với Các Bài Tập Yoga Trị Đau Nửa Đầu Bên Trái Hiệu Quả / 2023 # Top 13 View

Bạn đang xem bài viết 30 Phút Mỗi Ngày Với Các Bài Tập Yoga Trị Đau Nửa Đầu Bên Trái Hiệu Quả / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Maplebear.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Yoga không chỉ mang lại sự bình yên cho tâm trạng con người mà còn làm giảm bớt các lo lắng, trầm cảm và các cơn đau nửa đầu bên trái. Một nguyên cứu năm 2014 của các nhà khoa học Mỹ đã chỉ ra rằng tần suất và cường độ của đã giảm rõ rệt ở những người tập yoga thường xuyên. Khi tập Yoga hệ thống dây thần kinh giao cảm làm chậm nhịp tim và giảm huyết áp. Điều này là giải tỏa những áp lực, căng thẳng hay stress bạn đang phải đối mặt. bệnh đau nửa đầu trái

Những bài tập Yoga trị đau nửa đầu bên trái hiệu quả

Tư thế chào dài

Tư thế này có thể làm dịu hệ thần kinh và giảm các cơn đau nửa đầu bên trái rõ rệt. Các bước thực hiện như sau:

Đây là tư thế mở ngực, trái tim và vai có thể làm giảm những lo lắng, căng thẳng. Đây là một tư thế khó, bạn nên tập luyện với huấn luyện viên hoặc người có kinh nghiệm do phải uốn cong ngược người trên sàn nhà.

Tư thế chữ V ngược

Tư thế này giảm các áp lực lên đầu và vai, từ đó làm giảm và trị đau nửa đầu bên trái. Cách thực hiện như sau: hai chân dang rộng bằng vai, hai tay mở rộng chống xuống đất và từ từ dùng lực đẩy người lên cao tạo thành hình chữ V ngược.

Tư thế “xác chết”

Nằm xuống sàn và dịch chuyển hai chân thành hình chữ V, thả lỏng tay hai bên hông (giống như tư thế “xác chết” đang nằm vậy). Sau đó từ từ nhắm mắt lại. Thả lỏng vai và cơ thể như thể bạn sắp tan chảy. Thở đều đặn. Giữ vị trí này từ 5 đến 30 phút.

Để có hiệu quả hơn trong việc sử dụng liệu pháp Yoga trị đau nửa đầu bên trái, bạn có thể kết hợp với âm nhạc nhẹ trong mỗi buổi tập. Việc tập luyện Yoga thường xuyên sẽ mang đến cho các bạn một kết quả hoàn toàn khả quan.

Những lưu ý khi điều trị đau nửa đầu bên trái bằng liệu pháp Yoga

Ngoài Yoga ta còn có thể phối hợp thêm các cách điều trị bệnh khác như:

– Theo dõi chế độ ăn uống của bạn. Trước hoặc sau tập Yoga bạn nên ăn nhẹ để bổ sung các chất dinh dưỡng. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với việc sử dụng sản phẩm ionic Magnesium 400mg thêm vào trong các loại nước uống nhằm bổ sung magie hiệu quả hơn. Vì magie đã được chứng minh là có thể làm giảm tần suất các cơn đau nửa đầu hiệu quả.

Bài Tập Yoga Giảm Cân Hiệu Quả Chỉ Với 10 Phút Mỗi Ngày / 2023

Đầu tiên, bạn cần đặt thảm tập trên một mặt phẳng sàn, chống hai tay xuống sàn, lấy tay và đầu gối làm trụ nâng người sao cho phần thân người song song với mặt đất và mắt nhìn thẳng.

Bước 1:

– Thực hiện những động tác khởi động với cổ.

– Đưa đầu lên cao, mặt hướng lên trời, lưng và bụng cong xuống. Hít vào.

– Thực hiện động tác cổ hai lần, mỗi lần giữ nguyên tư thế trong khoảng 5 giây.

– Nâng người lên cao với tư thế ngọn núi.

– Nâng cao chân phải hướng lên trời và thẳng chân phải, 2 tay chống đất làm trụ, giữ tư thế khoảng 3-5 giây.

– Giãn rộng cơ bắp chân, đầu gối hơi co, giữ nguyên độ giãn của cơ, sau đó đưa chân xuống vòng qua bụng và bắt chéo chân, đầu gối hướng gần về tay trái. Thực hiện động tác khoảng 3 lần.

– Đưa chân phải xuống, co giữa 2 tay, chân trái duỗi thẳng ra sau.

– Giữ khoảng 5 giây sau đó từ từ nâng người lên cao, lấy 2 chân làm trụ thực hiện động tác vươn vai, tiếp đó khụy gối phải và nâng gối lên về vị trí ban đầu.

– Thực hiện động tác khoảng 3 lần rồi chuyển. Từ từ nghiêng thân người sang phải, 2 tay duỗi ngang 2 bên.

– Tay phải di chuyển thành 1 góc 180 độ sau đó 2 tay cùng nâng lên cao và chú ý không cong gối. Tiếp tục khụy gối, 2 tay duỗi ngang hai bên, thực hiện động tác khoảng 3 lần. Giữ nguyên tư thế này, 2 tay giang ngang, hướng sang bên trái, 2 chân giang rộng hơn vai.

– Thực hiện động tác nâng người lên và hạ người xuống như trong hình. Duy trì động tác này khoảng 4 lần.

– Chân giang rộng, khụy gối bên phải, tay trái đặt lên chân trái, tay phải từ từ đưa lên cao qua đầu. Kéo giãn vùng cơ dưới cánh tay và thân người bên phải.

– Giữ nguyên tư thế khoảng 5 giây sau đó chuyển thân trên, khuỷu tay phải đặt lên đầu gối phải, tay trái đưa lên cao, duỗi thẳng và kéo dãn phần cơ dưới cánh tay trái sau đó trả lại cho phần cơ dưới cánh tay phải.

Giữ nguyên tư thế trong 5 giây. Thực hiện lặp lại động tác này khoảng 4 lần.

– Trở về tư thế chân phải co, chân trái duỗi ra sau.

– Lấy chân phải và 2 tay làm trụ, nâng người đứng dậy và thực hiện động tác cân bằng.

– Chân bên trái đưa cao ra sau, nâng 2 tay khỏi sàn. Khi đã an toàn ở tư thế cân bằng, đưa 2 tay ngang để củng cố. Giữ trong khoảng 10 giây.

– Sau đó, hai chân duỗi thẳng ra sau, 2 tay chống cao, toàn thân thẳng và lưng thẳng.

– Dùng tay phải và chân phải làm trụ, nâng người và nghiêng về phía bên trái, chân trái song song với chân phải, tay trái đưa cao và cong người.

– Giữ nguyên tư thế trong vòng 10 giây rồi chuyển bên.

– Đưa thân người về tư thế hay chân duỗi thẳng ra sau, 2 tay chống sát 2 bên hông.

– Từ từ nhấc bổng phần thân trên lên càng cao càng tốt. Nghiêng người lần lượt bên trái và bên phải để kéo giãn hết cơ.

– Tiếp tục cong người về tư thế như hình ngọn núi và thực hiện tương tự với phần thân người bên trái từ bước thứ 2.

– Kết thúc toàn bộ các động tác, cong thân người, mặt chạm sàn, 2 tay duỗi thẳng qua đầu. Thư giãn và hít thở đều.

Bí Quyết Chạy Bộ Tăng Hiệu Quả Giảm Cân Với 30 Phút Mỗi Ngày / 2023

Thời gian quá ngắn mà nỗi lo thì dài, chạy bộ sẽ là phương pháp tập luyện hữu ích dành cho các quý cô lúc này.

Ngoài ra, để có thể dậy sớm đúng giờ và đều đặn, bạn nên đặt báo thức hàng ngày và đi ngủ sớm vào tối hôm trước. Hoặc làm ngược lại, cố ép bản thân dậy sớm từ 1-3 ngày đầu tiên, sau đó cơ thể sẽ dần thích nghi, khiến cho bạn có được giấc ngủ sâu và đến sớm hơn bình thường.

2. Chọn giày sao cho đúng

Giày chạy là yếu tố rất quan trọng trong việc tập luyện. Đôi khi, một đôi giày đẹp và thoải mái sẽ khiến bạn cảm thấy hứng khởi hơn trong khi chạy. Việc chọn giày phụ thuộc vào hai yếu tố cơ bản: cỡ giày và chất liệu.

Bạn nên lựa chọn giày vừa chân vì nếu giày quá chật hoặc rộng sẽ dẫn đến tình trạng phồng rộp, sưng rát và làm tổn thương mắt cá chân. Ngoài ra, cũng có thể lựa chọn giày rộng hơn nửa cỡ so với kích thước bình thường vì vào mùa hè chân có xu hướng nở thêm và tiết diện chân cũng tăng lên khi chạy bộ.

Về chất liệu, những đôi giày vải thường là lựa chọn quen thuộc để bạn có thể dễ dàng bon bon trên đường chạy vì tính tiện lợi, dễ mang và giá thành ổn. Nhưng nếu chịu khó đầu tư một chút thì việc sở hữu một đôi giày chất liệu tổng hợp của các hãng thể thao uy tín sẽ có lợi hơn rất nhiều. Giày để chạy thường có trọng lượng nhẹ, độ ma sát và đàn hồi cao, đồng thời làm giảm bớt áp lực cho chân trong khi chạy, đem lại cho bạn cảm giác chạy mà như bay.

3. Chăm sóc da khi chạy bộ

Trong quá trình chạy bộ, da sẽ bị mất nước do cơ thể tiết nhiều mồ hôi, đây cũng là điều kiện để bụi bẩn và vi khuẩn bám vào gây nên tình trạng mất vệ sinh và làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Để hạn chế điều này, bạn nên bổ sung nước thường xuyên cho cơ thể bằng việc uống nước trước và sau khi chạy bộ. Vệ sinh cá nhân, rửa mặt sạch và bôi kem dưỡng ẩm sau khi chạy cũng là một trong những điều cần thiết để tăng độ đàn hồi và bảo vệ làn da hiệu quả.

Nếu có ý định chạy bộ trong khoảng thời gian từ 9 giờ sáng đến 16 giờ thì ngoài việc giữ ẩm, bạn nên bôi thêm kem chống nắng khoảng 30 phút trước khi ra ngoài để hạn chế những tác hại của tia cực tím đối với da.

4. Kết hợp nhiều động tác trong khi chạy

Chạy bộ không chỉ đơn thuần là việc bạn thực hiện duy nhất một động tác trong quá trình tập luyện. Để đạt được một vóc dáng cân đối và cơ thể khỏe mạnh, phương pháp chạy bộ được chia thành những quy trình sau:

Trước tiên bạn nên khởi động và làm nóng cơ thể bằng những bước chạy nhỏ hoặc đi bộ một vòng để các cơ bắp làm quen với việc vận động. Sau đó tăng dần tốc độ và thay đổi xen kẽ các động tác như chạy bước dài, nâng cao chân và chạy nước rút để bài tập không bị nhàm chán, đem lại hiệu quả cao khi tập luyện.

Chú ý, tư thế chạy bộ đúng là chỉ nên để một nửa trước bàn chân tiếp xúc với mặt phẳng, hạn chế việc đặt trọng tâm vào gót chân. Lưng và vai cũng phải được đặt trên một đường thẳng. Tư thế chạy hướng người ngả ra phía trước hoặc sau cũng sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của cơ xương và cột sống. Tốt nhất, hãy thả lỏng và giữ cho cơ thể được thăng bằng trong khi chạy.

5. 30 phút mỗi ngày

Không nhiều hơn mà cũng không ít hơn, với 30 phút chạy bộ mỗi ngày bạn sẽ có được một thân hình hoàn hảo như mong muốn. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng cơ thể sẽ đốt cháy từ 300-500 calo (trung bình 10 calo/phút) tùy theo mức độ tập luyện trong vòng nửa tiếng chạy bộ.Ngoài ra, chạy bộ còn khiến cho lượng mỡ thừa được triệt tiêu một cách hiệu quả thông qua cơ chế đào thải của tuyến mồ hôi.

Bạn có thể cảm nhận được sự săn chắc ở một số nhóm cơ như: bắp chân, vùng bụng, đùi và cánh tay một cách rõ rệt sau khoảng 10-20 ngày tập luyện. Thêm nữa, làn da cũng sẽ trở nên hồng hào tươi nhuận do lượng máu trong cơ thể được lưu thông trong quá trình chạy bộ. Giấc ngủ cũng vì thế mà trở nên sâu và ngon hơn vì các huyệt đạo dưới lòng bàn chân được kích thích thường xuyên.

Chạy bộ mỗi ngày không chỉ là phương pháp hữu hiệu để đến gần hơn với vẻ đẹp cơ thể mà còn là cách để bạn rút ngắn nỗi mặc cảm của bản thân. Nếu muốn sở hữu một thân hình thon gọn và tự tin diện những bộ cánh mình yêu thích, đừng chần chừ mà hãy lên kế hoạch chạy bộ ngay hôm nay

HTML source

Bài Tập Yoga Giảm Cân Hiệu Quả Chỉ Với 5 Phút Mỗi Sáng / 2023

Bài tập Yoga giảm cân hiệu quả chỉ với 5 phút mỗi sáng

Hướng dẫn tập bài tập Yoga giảm cân hiệu quả: Động tác 1

Bạn bắt đầu bài tập Yoga 5 phút mỗi sáng bằng tư thế chiếc ghế, đây là tư thế cơ bản rất dễ thực hiện nhưng mang lại lợi ích rất lớn. Nó giúp cho cơ lưng, cột sống, hông, cơ đùi chắc khỏe hơn, làm giảm mỡ vùng bụng, săn chắc bắp đùi.

Cách thực hiện động tác 1: Tư thế chiếc ghế

Đứng thẳng, 2 chân sát lại với nhau, bụng hóp lại.

Sau đó, đẩy hông về phía sau, từ từ hạ thấp trọng tâm tạo tư thế ngồi xổm giống như bạn đang ngồi trên ghế. Tiếp theo, 2 tay đưa cao lên trên đỉnh đầu, hơi đưa người về phía trước, đồng thở ra

Giữ tư thế này trong 8 nhịp thở rồi trở về tư thế ban đầu. Hãy tập trung và hít thở sâu, giữ nhịp thở đều.

Hướng dẫn tập bài tập Yoga giảm cân hiệu quả: Động tác 2

Sau đó, bạn chuyển sang tư thế chiến binh, đây cũng là một động tác yoga cơ bản, rất dễ thực hiện cho những người mỡ tập. Tư thế chiến binh sẽ giúp bạn làm mạnh hai chân, mở ngực, tăng độ dẻo dai, giúp giảm mỡ vùng bụng và đùi.

Cách thực hiện động tác 2: Tư thế chiến binh I

Đứng thẳng, 2 tay thả lỏng, hóp bụng. Sau đó, bước chân phải sang bên sao cho chân trái cách chân phải khoảng 1,2 – 1,5m, rồi xoay cả hai chân và thân mình về phía bên phải.

Khụy đầu gối bên phải xuống tạo thành một góc vuông 90 độ. Chú ý, đầu gối chân trái phải thẳng, cố gắng siết chặt cơ đùi, cơ hông chân trái.

2 tay đưa cao lên trên đỉnh đầu, mắt nhìn theo tay, thở ra.

Giữ tư thế này trong 8 nhịp thở rồi trở về tư thế chuẩn bị.

Thực hiện tương tự với chân còn lại.

Hướng dẫn tập bài tập Yoga giảm cân hiệu quả: Động tác 3

Bạn kết thúc bài tập yoga 5 phút buổi sáng bằng tư thế chiến binh II, đây là động tác biến thể của tư thế chiến binh I rất được nhiều người ưa thích và mang lại hiệu quả rõ ràng. Nó giúp mỡ rộng cơ ngực, làm săn chắc và khỏe mạnh cơ đùi, đồng thời thu gọn vòng eo hiệu quả.

Cách thực hiện động tác 2: Tư thế chiến binh II

Đứng thẳng, 2 tay thả lỏng, hóp bụng. Sau đó, bước chân phải sang bên sao cho chân trái cách chân phải khoảng 1,2 – 1,5m.

Quay bàn chân phải 1 góc 90 độ và bàn chân trái 1 góc 45 độ. Từ từ trùng gối phải tạo thành góc 90 độ, rồi xoay mặt hướng theo phía chân phải.

2 tay đưa ngang sang hai bên cao bằng vai, thở ra.

Giữ tư thế này trong 8 nhịp thở rồi trở về tư thế chuẩn bị.

Thực hiện tương tự với chân còn lại.

Cảm ơn Quý khách đã tín nhiệm Chuẩn rồi!

Cập nhật thông tin chi tiết về 30 Phút Mỗi Ngày Với Các Bài Tập Yoga Trị Đau Nửa Đầu Bên Trái Hiệu Quả / 2023 trên website Maplebear.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!