Xu Hướng 2/2023 # 5 Bài Tập Zumba Fitness Đốt Cháy 150 Kcal Trong 15 Phút # Top 8 View | Maplebear.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # 5 Bài Tập Zumba Fitness Đốt Cháy 150 Kcal Trong 15 Phút # Top 8 View

Bạn đang xem bài viết 5 Bài Tập Zumba Fitness Đốt Cháy 150 Kcal Trong 15 Phút được cập nhật mới nhất trên website Maplebear.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Zumba Fitness là ý tưởng của một huấn luyện viên thể dục đến từ Columbia có tên Alberto “Beto” Perez. Trong một lần để quên nhạc, ông đã ứng biến các động tác aerobics trên nền nhạc Latin và cảm thấy uyển chuyển như thể mình như đang nhảy thay vì tập thể dục bình thường.

Zumba Fitness ra đời không khuôn mẫu và cứng nhắc như các bài tập fitness khác, nó được coi là môn thể dục kết hợp giữa aerobics và các vũ điệu Latin nóng bỏng, hoang dại nên vô cùng cuốn hút người tập. Âm nhạc được sử dụng trong Zumba Fitness thường là nhạc salsa, chachacha, mambo, flamenco…

Từ những năm 90, Zumba Fitness đã được yêu thích khắp thế giới bởi môn thể dục này không chỉ giúp người tập đốt cháy năng lượng nhanh mà còn khiến tinh thần họ vô cùng vui vẻ và phấn chấn Bạn được lợi gì khi tập Zumba Fitness?

– Đốt mỡ

Các bước nhảy của Zumba lặp đi lặp lại rất đơn giản nhưng tác động mạnh đến các vùng trọng yếu như bắp chân, mông, đùi, bụng, cánh tay. Bằng các cử động lắc hông, lắc người, gập bụng phối hợp tay, chân với cường độ mạnh, cơ thể bạn sẽ trở nên săn chắc, uyển chuyển; các vùng mỡ thừa ở chân, tay, eo trở nên thon thả hơn.

– Tác động toàn diện

Thay vì tập trung hiệu quả vào một vùng nhất định trên cơ thể như tay, chân, bụng… Zumba Fitness yêu cầu sự phối hợp nhịp nhàng từ tất cả các vùng cơ nên sẽ tác động đồng đều lên toàn bộ cơ thể.

– Tinh thần phấn chấn

Không đơn thuẩn là sự giải phóng cơ thể và đào thải các độc tố tích tụ trong người qua đường mồ hôi, điểm đặc biệt khiến Zumba Fitness gây cảm hứng cho người tập hơn hẳn các môn thể dục khác nằm ở âm nhạc sôi động và những động tác nhảy đầy phấn khích. Dừng chân ở bất kỳ phòng tập Zumba nào, bạn cũng có thể cảm nhận rõ tinh thần vui tươi trẻ trung lan tỏa trong từng bước chân, từng điệu nhạc.

– Không đòi hỏi

Bạn không cần biết nhảy, không buộc phải thuộc bài, không cần có dụng cụ, cũng không cần có bạn nhảy, Zumba Fitness chẳng yêu cầu gì ngoài việc nhảy nhiệt tình để vận động cơ liên tục. Nếu khan hiếm thời gian, bạn hoàn toàn có thể tập ở nhà, trong phòng riêng, theo clip hướng dẫn của Đẹp Online.

Trang phục đặc trưng của Zumba Fitness là áo bó lửng và quần thụng Lời khuyên cho người tập Zumba Fitness

– Đừng quá coi trọng chuyện bạn có thuộc bài hay không. Chăm chăm nhìn vào chân người khác để bắt theo nhịp chỉ càng làm bạn thêm rối và khó bắt kịp nhịp điệu chung.

– Nên để cơ thể chuyển động theo biên độ rộng nhất có thể. Hãy thoải mái vung tay, đá chân, đứng lên, ngồi xuống, cúi gập người… Có như vậy, các cơ mới được giãn căng, bạn sẽ thấy thoải mái hơn rất nhiều.

– Không nên chọn giày có phần đế quá mỏng, bởi bạn sẽ phải nhảy rất nhiều trên đôi bàn chân. Hãy mặc áo cotton ôm dáng lửng và quần thụng để ra chất Zumba. Trang phục thoải mái co giãn tốt là điều kiện cần cơ bản, nhưng trang phục đẹp và “chất” sẽ khiến bạn hào hứng tập hơn rất nhiều.

– Uống một ngụm nước nhỏ sau mỗi 15 phút tập. Bạn sẽ đổ rất nhiều mồ hôi khi tập Zumba, vì vậy cần bổ sung nước trước khi thấy hoa mắt, chóng mặt. Nước cũng giúp cơ thể có thêm năng lượng và giữ nhịp thở đều đặn suốt bài tập.

– Cuối cùng, giãn cơ mặt và cười thoải mái khi nhảy Zumba. Hãy nghĩ rằng chúng ta đang nhảy để cảm thấy yêu đời chứ không phải đang trong một chế độ giảm cân khắc nghiệt. Yên tâm rằng khi bạn cảm thấy tình thần bạn nhẹ nhõm, trọng lượng cơ thể cũng đã nhẹ đi rất nhiều.

Bài: Hương Thủy

Đốt Cháy Mỡ Bụng Với 5 Phút Trên Giường

Ai cũng biết luyện tập để giữ gìn vóc dáng là điều vô cùng quan trọng nhất là đối với phái đẹp. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ bản lĩnh để bước ra khỏi giường vào mỗi buổi sáng.

Động tác 1:

– Đầu tiên, bạn hãy nằm ngửa trên giường, duỗi thẳng 2 chân, 2 tay duỗi thẳng lên phía trên đỉnh đầu, chắp lại với nhau.

– Nhẹ nâng 2 chân lên, co lại đồng thời nâng phần vai, 2 tay vòng qua chân, sau đó quay về vị trí ban đầu, tay dang rộng.

– Thực hiện động tác này liên tục trong vòng 60s.

Động tác này vừa giúp làm giảm mỡ bụng vừa giúp bắp đùi trở nên săn chắc hơn.

Động tác 2

– Nằm ngửa trên giường, chân và lưng thẳng, 2 tay để dọc theo thân.

– Từ từ nâng 2 chân lên khỏi mặt phẳng, toàn thân giữ nguyên.

– Lần lượt đá 2 chân vào nhau theo hình cây kéo.

– Thực hiện động tác này trong vòng 60s.

Luyện tập động tác này thường xuyên sẽ tác động lên cơ bụng, cho bạn vòng eo săn chắc đồng thời loại bỏ mỡ thừa ở bắp chân, đùi, mông.

Động tác 3

– Bạn hãy nằm ngửa trên giường, 2 chân dang rộng sau đó 2 tay chắp lại, kéo căng lên đỉnh đầu.

– Dùng cơ bụng nâng người dậy, đồng thời xoay người sang một bên sao cho hai tay chạm vào mũi chân.

– Đổi bên và làm tương tự cho bên còn lại.

– Thực hiện mỗi bên 30s.

Động tác 4

– Với bài tập này bạn nên xoay người nằm ngang để có điểm bám.

– Nằm ngừa, lưng thẳng, 2 chân duỗi thẳng, khép lại, 2 tay đưa lên đầu, bám vào mép giường.

– Lần lượt nâng chân lên xuống, không di chuyển lưng và mông.

– Thực hiện động tác này trong vòng 60s.

Với động tác tập thể dục giảm cân đơn giản này, sẽ giúp bạn sớm có vòng eo thon gọn hơn.

Động tác 5

– Bạn hãy ngồi trên giường, tay chống ra sau, mông làm trụ, người hơi ngã về phía sau.

– Co 1 chân lên, chân còn lại duỗi thẳng.

– Từ từ nâng chân duỗi thẳng lên, nâng lên hạ xuống liên tục

– Sau 30s thì đổi bên, thực hiện tương tự với chân còn lại.

Với 5 động tác thể dục ngay trên giường này, bạn sẽ không còn cảm thấy quá vất vả khi phải thực dậy mỗi sáng để ra công viên hay đến các phòng tập thể hình mà vẫn có được vòng eo săn chắc, vóng dáng thon gọn.

5 Bài Tập Yoga Cơ Bản Giúp Giảm Cân, Đốt Cháy Mỡ Thừa

Ngày nay xu hướng chăm sóc vóc dáng bằng các bài tập yoga cơ bản được rất nhiều người áp dụng. Không chỉ mang đến hiệu quả hình thể mà còn có tác dụng nâng cao sức khỏe và cải thiện tinh thần. Cùng CFYC tìm hiểu một số bài tập yoga cơ bản giúp giảm cân, đốt cháy mỡ thừa tại bài viết sau đây.

1. Bài tập yoga cơ bản với động tác con thuyền (Pavanamuktasana)

Bài tập yoga cơ bản với động tác con thuyền có thể thực hiện trong vòng 9 phút, giúp săn chắc cơ bụng, cũng như giảm mỡ vùng bụng, hông, đùi. Bài tập này thích hợp cho cả nam và nữ, mang đến tác dụng điều hòa lượng axit trong dạ dày, cải thiện quá trình trao đổi chất, trị táo bón.

Con thuyền – Bài tập yoga cơ bản giúp giảm cân, đốt cháy mỡ thừa

Cách thực hiện:

Nằm ngửa lên mặt sàn hoặc thảm, hai tay thả lỏng và để xuôi theo người, mở rộng hai chân.

Tiến hành co gối sao cho phần bụng áp sát với hai đùi, đồng thời vòng hai tai ôm và giữ đầu gối.

Giữ nguyên tư thế này từ 1 đến 1 phút rưỡi kết hợp cùng với việc hít thở sâu.

Nghỉ 15 giây sau đó lặp lại động tác khoảng 5 lần.

2. Bài tập yoga cơ bản với động tác nâng chân

Bài tập nâng chân trong yoga cơ bản.

Bài tập yoga cơ bản động tác nâng chân mang đến tác dụng tốt trong việc giảm cân, đốt cháy mỡ thừa cũng như săn chắc cơ vùng bụng và đùi. Động tác của bài tập này khá đơn giản bạn có thể thực hiện hàng ngày. Tùy theo thể trạng và nhu cầu mà bạn có thể điều chỉnh thời gian tập.

Cách thực hiện:

Nằm ở tư thế ngửa, tay và chân để thẳng, phần ngón chân căng ra, gót chân khép vào nhau.

Dùng bụng hít vào sau đó nâng đồng thời cả hai tay và hai chân tạo ra góc 45 độ với mặt sàn nhà thì dừng lại động tác, bụng vẫn hít thở đều.

Hít vào sau đó cả chân và tay hạ xuống đồng đều tạo ra góc 15 độ thì dừng lại

Giữ nguyên hơi thở duy trì động tác theo thể trạng và nhu cầu

3. Bài tập yoga cơ bản với động tác kiểu con mèo (Cat Pose)

Cat Pose – Bài tập yoga cơ bản giúp giảm cân, đốt cháy mỡ thừa.

Với động tác yoga cơ bản này bạn vừa có thể giảm mỡ thừa tại vùng bụng vừa có thể giảm cân nhanh chóng và hiệu quả. Các động tác đơn giản tác động mạnh lên vùng bụng khiến cơ bụng săn chắc hơn. Thời gian để thực hiện động tác này là 3 phút.

Cách thực hiện:

Tư thế chuẩn bị hai tay khép sát lại với nhau sau khi đã ngồi lên bắp chân, tiến hành hít thở đều đặn

Dồn trọng lượng tại vùng gối và tay sau đó chuyển sang tư thế bò. Khom người về phía trước, sao cho gối và tay mở rộng bằng vai tay chống dưới sàn.

Hít thở sâu và đều đặn, đầu và thân trên ngước lên trần nhà, tạo thành hình lõm cho cơ thể bằng cách kết hợp cong lưng.

Mở căng vùng bụng để hít được nhiều không khí hơn. Sau đó thở mạnh tiến hành cong lưng và hạ thấp dần vùng đầu.

Giữ tư thế trong vòng 15 giây, giữ nhịp thở đều đặn, thở ra và quay về thực hiện lại tư thế ban đầu.

Tư thế ghế ngồi trong yoga cơ bản giúp làm săn chắc mông và cơ đùi.

4. Bài tập yoga cơ bản với tư thế ngồi ghế (Utkatasana)

Tư thế ghế ngồi là bài tập yoga cơ bản mang đến hiệu quả đốt cháy mỡ thừa tại các vùng trên cơ thể. Đánh tan mỡ thừa và làm săn chắc cơ vùng đùi, bụng và mông. Nó cũng mang đến tác dụng hỗ trợ cột sống cũng như tăng cường sức khỏe. Với động tác này bạn có thể tập tùy theo thể trạng và cần đến độ tập trung cao.

Cách thực hiện:

Người tập đứng thẳng, tay giơ thẳng về phía trước sau khi chắp vào nhau giống với tư thế khởi động của người bơi lội.

Giơ thẳng hai tay lên trên đầu kết hợp khuỵu gối xuống sao cho đùi gần song song với mặt sàn.

Kết hợp cùng với hít thở đều đặn, thở ra và đưa người về phía trước.

Tập trung, tĩnh tâm và hít thở đều đồng thời giữ tư thế này càng lâu càng tốt.

Camel Pose – Bài tập yoga cơ bản giúp giảm cân, đốt cháy mỡ thừa

5. Bài tập yoga cơ bản với động tác cong người (Camel Pose)

Đối với bài tập yoga cơ bản này bạn có thể kéo dài thời gian tập tùy theo thể trạng của mình. Động tác này giúp giảm cân, đốt cháy mỡ thừa và giải tỏa căng thẳng một cách hiệu quả. Cong người cần đến độ dẻo dai và kiên trì, tập trung trong quá trình thực hiện.

Cách thực hiện:

Người tập cần thực hiện tư thế quỳ gối trên sàn, hai chân cần khép lại với nhau.

Người thẳng đứng sao cho đùi không còn tì lên bắp chân, dồn trọng lực lên phần đầu gối.

Thực hiện chống tay vào mông, ngã người về phía sau sao cho phần sàn và thân trên song song với nhau.

Sau đó chuyển từ chống tay vào mông sang mắt cá chân, cơ bụng và tay thẳng.

Kết hợp hít thở sâu và giữ nguyên tư thế trong vòng 20 giây sau đó quay lại tư thế ban đầu.

15 Phút Với 5 Bài Tập Giảm Mỡ Thừa Toàn Thân Hiệu Quả

Từ lâu HIIT được mệnh danh là sát thủ phòng tập bởi khả năng đốt 1000kl/h tập luyện. Đặc biệt, sau khi ra khỏi phòng tập, cơ thể còn đốt cháy calo lên tới 38 tiếng. Đó là lý do, HIIT trở thánh bài tập giảm mỡ thừa toàn thân đem lại hiệu quả cao cho người tập.

Những bài tập cường độ cao ngắt quãng HIIT mang tính thăng bằng, kháng lực buộc cơ thể phải dồn hết năng lượng vào bài tập. Kết quả bạn thấy cơ thể nóng lên. Bạn có thể cảm nhận từng lớp mỡ thừa đang được đốt cháy cùng cường độ nhanh dần của bài tập, cùng nhiệt độ cơ thể dần nóng lên. Nếu bạn tập luyện thường xuyên, HIIT không chỉ là hệ thống bài tập giảm mỡ thừa mà còn cải thiện sức khỏe hệ tim mạch.

Một đôi giày cùng quyết tâm cao độ và khát khao có một thân hình cân đối, sức khỏe dẻo dai là tất cả những gì HIIT cần trên sàn tập. Bạn không cần phải tới những phòng tập gym đắt tiền, sắm những máy bổ trợ hạng sang để giảm cân. Sự đơn giản của HIIT yêu cầu người tập sử dụng 100% sức lực bản thân. Đó là cách bạn đốt cháy mỡ thừa tốt nhất.

Lộ trình tập luyện 5 bài tập giảm mỡ thừa toàn thân

Burpee and Tuck Jumps thực hiện 10 lần

Chống đẩy kết hợp plank khủy tay thực hiện 24 lần, 12 lần mỗi bên.

Sau khi kết thúc 5 bài tập giảm mỡ thừa trên, bạn nên cố gắng dãn cơ. Có như vậy, cơ thể của bạn mới được thả lòng, hạn chế chấn thương. Bạn nên cố gắng giãn được càng nhiều nhóm cơ trên cơ thể càng tốt.

Hãy cố gắng lắng nghe cơ thể để hiểu những gì cơ thể cần. Bạn có thể ăn những gì giúp bạn phục hồi sức lực tốt sau buổi tập. Nhưng hãy luôn nhớ tránh xa đồ ăn nhanh, nhiều đường, nhiều muối. Thay vào đó hãy bổ sung cho cơ thể protein và rau xanh. Như vậy các bài tập giảm mỡ thừa mới phát huy tối đa hiệu quả.

Cập nhật thông tin chi tiết về 5 Bài Tập Zumba Fitness Đốt Cháy 150 Kcal Trong 15 Phút trên website Maplebear.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!