Xu Hướng 1/2023 # Aerobic Và Lợi Ích Của Việc Luyện Tập Aerobic # Top 7 View | Maplebear.edu.vn

Xu Hướng 1/2023 # Aerobic Và Lợi Ích Của Việc Luyện Tập Aerobic # Top 7 View

Bạn đang xem bài viết Aerobic Và Lợi Ích Của Việc Luyện Tập Aerobic được cập nhật mới nhất trên website Maplebear.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

1. Tập Aerobic giúp giảm cân, giảm mỡ.

Những bài tập Aerobic vận động toàn thân ở cường độ cao giúp tiêu hao lượng calo lớn, đồng thời kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp thì việc tập Aerobic thường xuyên sẽ giúp bạn giảm lượng mỡ thừa và giúp săn chắc toàn thân hiệu quả.

2. Aerobic giúp tăng sức chịu đựng.

Khi tập aerobic có thể làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi trong thời gian ngắn, tuy nhiên về lâu dài thì những bài tập này sẽ giúp tăng cường khả năng chịu đựng và giảm mệt mỏi cho cơ thể.

3. Aerobic giúp tăng cường sức đề kháng.

Tập aerobic thường xuyên giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể bạn. Chính điều này sẽ giúp người tập aerobic ít mắc phải một số bệnh nhẹ do virus như cảm lạnh hay cảm cúm. Ngoài ra, Aerobic còn giúp làm giảm nguy cơ các bệnh như béo phì, bệnh tim, huyết áp cao, bệnh tiểu đường, đột quỵ, một số loại ung thư và cả nguy cơ loãng xương.

4. Aerobic giúp tăng cường sức khỏe cho tim.

Aerobic với những động tác tập chuyển động nhịp nhàng làm cho bạn thở nhanh hơn và sâu hơn. Chính vì điều này sẽ làm cho tim bạn cũng đập nhanh, mạnh hơn trong một khoảng thời gian liên tục. Điều này giúp cung cấp oxy đến các cơ bắp xung quanh cơ thể và xử lý hiệu quả các chất thải. Theo các nghiên cứu thì tập aerobic 30 phút mỗi ngày sẽ giúp cải thiện hiệu quả cho sức khỏe trái tim của bạn.

5. Tập Aerobic giúp giảm stress và ngủ ngon.

Các nhà nghiên cứu tại trường đại học Bellarmine University (Mỹ) cho rằng những người thường xuyên rèn luyện cơ thể 150 phút mỗi tuần có thể chìm vào giấc ngủ nhanh và ít mệt mỏi hơn. Cụ thể, tập luyện điều độ giúp chúng ta giảm lo âu, căng thẳng, cơ thể điều chỉnh nhiệt độ và ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, bạn lưu ý không nên tập thể dục vào tối muộn để tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ.

6. Lấy lại sự tự tin cho bản thân.

Điều này đặc biệt đúng với các cô gái có vóc dáng quá khổ. Nỗi ám ảnh cân nặng sẽ khiến bạn cảm thấy tự ti và hạn chế giao tiếp với người khác. Do đó, tập thể dục thẩm mỹ để lấy lại vóc dáng cũng đồng nghĩa với việc trả lại sự tự tin cho bản thân trong cuộc sống hơn.

7. Mở rộng các mối quan hệ bạn bè.

Ngoài những lợi ích trên, tập thể dục thẩm mỹ cũng mang đến những mối quan hệ mới cho bạn. Một ngày đi làm, học tập mệt mỏi, đến những trung tâm thẩm mỹ tập luyện cơ thể và kết giao bạn mới ở nhiều ngành nghề khác nhau sẽ giúp bạn mở rộng những mối quan hệ của mình. Điều này rất có lợi đối với những làm lĩnh vực kinh doanh – mở rộng mối quan hệ đôi khi cũng giúp bạn tìm kiếm thêm nhiều đối tác làm ăn hơn.

TRUNG TÂM THỂ THAO CAO CẤP PHOENIX FITNESS & YOGA

Địa chỉ : Tầng 3 – TTTM Sông Đà – 25 Đại Lộ Lê Lợi – P. Lam Sơn – Tp. Thanh Hóa

Hotline : (+84) 0896.501.888

Website:  chúng tôi

Email: phoenixfit.vn@gmail.com

Những Lợi Ích Của Việc Luyện Tập Các Bài Tập Thể Dục Aerobic Thường Xuyên

Những năm gần đây bên cạnh những bài tập gym với cường độ mạnh thì những bài tập thể dục aerobic cũng khá được các chị em yêu thích hiện nay. Vậy việc thực hiện những bài tập aerobic sẽ mang đến những lợi ích gì cho sức khỏe ?

Tác dụng của tập aerobic – Tăng cường trí nhớ

Nhảy aerobic đòi hỏi bạn phải ghi nhớ các bước chuyển động. Bạn có thể bắt đầu với các bài tập đơn giản. Sau đó, tăng dần mức độ phức tạp ở những bài tập sau. Vì vậy, để ghi nhớ các động tác, những bài tập thể dục aerobic đòi hỏi bạn phải vận động bộ não linh hoạt. Điều này giúp giảm nguy cơ phát triển chứng mất trí nhớ.

Bạn nên tập nhảy ít nhất hai lần một tuần. Khiêu vũ cũng có thể giúp cải thiện trí nhớ ở những người bệnh Alzheimer. Nhịp độ nhanh của bài nhảy aerobic buộc bạn thích ứng và ghi nhớ các bước đi mới nhanh chóng. Nhờ vậy mà tập thể dục giúp bạn tập trung cả về mặt thể chất lẫn tinh thần.

Tác dụng của tập aerobic – Kiểm soát cân nặng

Các bài tập thường được thực hiện trong môi trường có âm nhạc nhịp điệu nhanh. Âm nhạc giúp duy trì tốc độ và tăng sự nhịp nhàng cho các động tác. Bằng cách giữ nhịp tim tăng đều đặn trong suốt buổi tập, các bài tập thể dục aerobic giúp tối ưu hóa lượng calo được đốt cháy trong cơ thể. Vì vậy, thể dục thẩm mỹ là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai đang cố gắng giảm cân hoặc muốn có cơ bắp săn chắc. Kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh với luyện tập aerobic sẽ giúp bạn sở hữu trọng lượng cơ thể cân đối, phù hợp.

Nếu chỉ có một số bộ phận trên cơ thể bị thừa cân (chẳng hạn như vòng eo ngấn mỡ), bạn có thể tập thể dục buổi sáng bằng các bài tập aerobic. Thể dục thẩm mỹ sẽ là lựa chọn phù hợp nếu bạn không quen với những bài tập giảm mỡ bụng khác có cường độ quá cao.

Tác dụng của tập aerobic – Duy trì thể lực ổn định

Tập aerobic có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi trong thời gian đầu. Tuy nhiên, về lâu dài, bạn sẽ cảm thấy cơ thể dẻo dai hơn, thể lực ổn định hơn và giảm đi cảm giác mệt mỏi. Bên cạnh đó, aerobic là bài tập có tác dụng nâng cao độ bền tim mạch.

Tác dụng của tập aerobic – Giảm nguy cơ mắc bệnh

Tác dụng của tập aerobic sẽ giúp bạn:

Ngăn ngừa loãng xương

Hạ huyết áp và kiểm soát lượng đường trong máu

Kiểm soát bệnh động mạch vành tốt hơn

Giảm nguy cơ mắc các bệnh như béo phì, huyết áp cao, tiểu đường tuýp 2, hội chứng chuyển hóa, đột quỵ và một số bệnh ung thư

Tăng lipoprotein mật độ cao (cholesterol tốt – HDL) và giảm lipoprotein mật độ thấp (cholesterol xấu – LDL)

Ngăn ngừa chứng suy giảm nhận thức

Tăng cường hệ miễn dịch, phòng tránh các bệnh do virus gây ra như cảm lạnh, cảm cúm…

Như vậy, có thể nói aerobic mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe phải không !

Lợi Ích Của Việc Luyện Tập Với Làn Da

Rèn luyện thể dục, thể thao không chỉ giúp bạn giữ dáng mà còn giúp da đẹp, tươi tắn.   

Thải độc cho da

Trong quá trình tập thể dục, cơ thể bạn sẽ giải phóng các độc tố dễ dàng hơn thông qua việc đổ mồ hôi, từ đó giúp làn da tươi sáng hơn. Vì thế, tập thể dục chính là cách tuyệt vời để đào thải độc tố và các gốc tự do trên da, nguyên nhân gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Bên cạnh đó việc thải độc, tập thể dục còn giúp cải thiện hệ thống miễn dịch và cho bạn một lối sống lành mạnh hơn.

Làm sách bã dầu

Làm da sáng hơn

Mồ hôi đổ trong quá trình luyện tập sẽ cuốn đi các bã tế bào chết, cặn bẩn đọng trong lỗ chân lông… từ đó giúp làn da bạn trở nên sáng hơn.

Tập thể dục còn có tác dụng giảm các triệu chứng viêm và tạo điều kiện cho máu lưu thông tới da nhiều hơn, sâu hơn, làm da sáng rạng ngời và đều màu hơn. Đặc biệt việc tập thể dục thường xuyên sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa vì nó thúc đẩy cơ chế sản sinh collagen.

Giảm căng thẳng, cải thiện giấc ngủ

Một số nghiên cứu đã chứng minh các tuyến bã nhờn sản xuất dầu có mối liên kết bền chặt với các hóc môn căng thẳng. Điều này lý giải cho nguyên nhân vì sao khi bạn bị stress, các vấn đề da ngày càng nặng thêm. Giảm thiểu stress sẽ hỗ trợ cải thiện các bệnh ngoài da như mụn trứng cá, chàm.

Các nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng, việc vận động giúp bạn dễ cảm thấy buồn ngủ hơn và giấc ngủ cũng sẽ có chất lượng cao hơn. Nhờ đó, bạn sẽ không còn phải bận tâm về thâm quầng dưới mắt.

Những lưu ý khi tập để giữ gìn làn da đẹp

Mặc dù việc tập luyện hỗ trợ da sáng, đẹp hơn, những cũng lưu ý một số điều sau đây để không làm việc tập luyện phản tác dụng.

Loại bỏ mồ hôi đúng cách để tránh mụn

Khi tập luyện thể thao, nhiệt độ cơ thể tăng cao và tuyến mồ hôi sẽ hoạt động mạnh mẽ. Mồ hôi tiết ra cuốn đi cặn bẩn từ sâu bên trong lỗ chân long, nhưng những cặn bẩn này có thể kết hợp với tế bào chết, mỹ phẩm…tăng nguy cơ gây mụn trên da. Việc mặc quần áo bó sát và không có khả năng thấm hút mồ hôi sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và mụn “tấn công” cơ thể bạn, tiêu biểu là ở các vùng da như da mặt, lưng và ngực.

Để có được làn da đẹp và cơ thể khoẻ mạnh, trước khi tập thể dục bạn nên tẩy trang, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và lớp trang điểm. Sau khi tập thể dục, bạn nên nghỉ ngơi 10 phút và tắm lại với nước sạch. Nếu không tắm thì cũng nên rửa lại mặt bằng nước sạch để hạn chế nguy cơ xuất hiện mụn.

Bảo vệ làn da khi vận động ngoài trời

Các hoạt động ngoài trời như: chạy bộ, bóng rổ, tennis… dễ khiến da bạn bị cháy nắng. Nhiều cuộc khảo sát đã cho thấy, các vận động viên hoạt động thường xuyên ngoài trời và tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng có tỉ lệ da lão hoá cao.

Ánh sáng mặt trời tuy cung cấp lượng Vitamin D cần thiết cho cơ thể, nhưng tia UV lại ảnh hưởng đến sức khỏe của làn da. Vì thế, mỗi khi luyện tập hoặc vận động ngoài trời, bạn nhất định phải có biện pháp hạn chế tối đa ảnh hưởng của các tia UV với kem chống nắng hay các loại đồ tập, biện pháp che nắng hợp lý.

Ngoài ra, nên tập thể dục vào sáng sớm hoặc chiều, khi cường độ của các tia tử ngoại ở mức thấp. Tránh vận động ngoài trời trong thời gian từ 10h sáng đến 2h chiều, là lúc tia UV mạnh nhất.

Lưu ý để da không bị khô

Khảo sát cho thấy, da khô là vấn đề thường gặp phải ở những vận động viên bơi lội. Chlorine là một chất diệt khuẩn trong hồ bơi, nhưng dễ gây ảnh hưởng đến da và tóc.

Để tránh khô da, nên tắm trước và sau khi bơi. Hoạt chất chlorine sẽ hoạt động mạnh khi môi trường có nhiều vi khuẩn: chlorine sẽ phản ứng với cơ thể và sinh ra chất không tốt cho da. Tắm sau khi bơi lội sẽ giúp bạn rửa trôi chlorine bám trên da.

Khi da đã sạch, bạn cũng có thể sử dụng kem dưỡng ẩm giúp da không bị khô.

Theo Murad

Lợi Ích Việc Luyện Tập Yoga

Lợi ích của việc luyện tập Yoga hàng ngày sẽ giúp tăng cường sức khỏe và hạn chế nhiều loại bệnh.

Việc tập luyện Yoga theo một kế hoạch đều đặn giúp cơ thể thêm dẻo dai, linh hoạt và bền bỉ. Đồng thời, việc luyện tập Yoga giúp chúng ta luôn yêu đời, tràn đầy sức sống, tăng cường khả năng tập trung trong học tập và trong mọi công việc.

Bên cạnh đó, tập Yoga một cách thường xuyên và đúng cách sẽ ngăn ngừa các bệnh xương khớp như đau lưng, đau vai, đau cổ,…

Yoga giúp cải thiện chức năng hệ thần kinh, tăng cường tuần hoàn máu, các hoạt động của phổi hay điều hòa kinh nguyệt và ngủ ngon, ngủ sâu hơn. Đồng thời, luyện tập Yoga đều đặn còn có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch; điều hòa lượng cholesterol trong máu; ổn định huyết áp hay đường huyết với các bệnh nhân tiểu đường.

Lợi ích luyện tập Yoga thường xuyên sẽ giúp cho cơ thể đào thải các độc tố ra ngoài, điều tiết hoạt động của các cơ quan. Nhờ đó mà cơ thể sẽ trở nên khỏe mạnh, tinh thần thư thái, khuôn mặt tươi trẻ rạng rỡ.

Luyện tập Yoga giúp tăng khả năng tình dục bởi nó cải thiện sự dẻo dai cho chị em ở những vùng như: hông, xương chậu và háng đồng thời tạo cảm giác hưng phấn khi quan hệ.

Không chỉ như thế, lợi ích luyện tập Yoga sẽ giúp các chúng ta cải thiện vóc dáng cơ thể, giúp cơ thể săn chắc hơn, giúp giảm cân an toàn và hiệu quả do các động tác của Yoga giúp tiêu hao năng lượng.

Những người gầy thì tập luyện Yoga sẽ tăng cường được các hoạt động trao đổi chất, đồng thời cải thiện khả năng tiêu hóa và kích thích tuần hoàn máu, nhờ vậy nên cân nặng và vóc dáng sẽ “chuẩn” hơn, cơ thể sẽ cân bằng hơn rất nhiều.

Lợi ích việc luyện tập Yoga đối với phụ nữ mang thai cũng rất hiệu quả: tập luyện Yoga đúng cách giúp kiểm soát tinh thần rất tốt, giảm các mệt mỏi về tinh thần hay cảm giác lo âu, căng thẳng. Tình cảm mẫu tử thiêng liêng cũng sẽ được gắn kết khi bạn tập các bài thể dục và cùng cảm nhận với thiên thần nhỏ bé trong bụng mình.

Các bài tập Yoga sẽ giúp các bạn cảm thấy hưng phấn trong công việc, lạc quan yêu đời, giảm stress, giảm căng thẳng và giảm mệt mỏi.

Một số khóa học Yoga của các chuyên gia bạn có thể tham khảo. Hãy nhập mã coupon: TRIEUNGUYEN để được giảm 40% khóa học

Tập Yoga cơ bản ngay tại nhà

Yoga giảm eo giữ dáng

36 thế Yoga tăng cường sinh lý

Yoga cho thân khỏe, tâm an

Yoga chữa bệnh trị liệu cho cột sống

….

Cập nhật thông tin chi tiết về Aerobic Và Lợi Ích Của Việc Luyện Tập Aerobic trên website Maplebear.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!