Xu Hướng 11/2022 # Bài Tập Thể Dục Cho Mắt Đẹp Chống Các Bệnh Về Mắt / 2023 # Top 16 View | Maplebear.edu.vn

Xu Hướng 11/2022 # Bài Tập Thể Dục Cho Mắt Đẹp Chống Các Bệnh Về Mắt / 2023 # Top 16 View

Bạn đang xem bài viết Bài Tập Thể Dục Cho Mắt Đẹp Chống Các Bệnh Về Mắt / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Maplebear.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Bài tập thể dục cho mắt đẹp như thế nào bạn biết chưa? Xin gới thiệu một số bài tập dành cho đôi mắt không chỉ giúp bạn có một đôi mắt sáng khỏe mà còn giúp tái tạo sự hưng phấn để làm việc hiệu quả hơn.

Bài tập thể dục cho mắt đẹp chống các bệnh về mắt

1. Bài tập nhắm mắt:

Bạn cần phải ngủ đủ thời gian mỗi đêm để tăng cường sức khỏe cho đôi mắt cộng thêm bài tập nhắm mắt đơn giản sau: Đầu tiên bạn nhắm mắt lại rồi đặt hai ngón tay lên mí mắt, ấn nhẹ trong khoảng hai giây rồi thả tay ra. Lặp lại động tác này từ 5 đến 10 lần.

Bài tập thể dục cho mắt đẹp 2. Bài tập đảo mắt:

Đầu tiên, đảo mắt chậm rãi sang bên trái thành một vòng tròn từ 5 đến 10 lần; sau đó lại đảo mắt chậm rãi sang bên phải từ 5 đến 10 lần nữa để kết thúc bài tập.

3. Bài tập… lác mắt:

Động tác này cải thiện tầm nhìn rất hiệu quả.

Để thực hiện bài tập này, bạn cần chọn một vật mảnh mai như bút hoặc một cái đũa. Cầm chiếc bút rồi duỗi thẳng hết chiều dài cánh tay, sao cho chiếc bút đối diện thẳng với mặt của bạn. Từ từ đưa bút sát vào mũi trong khi giữ hai mắt nhìn chăm chú vào nó. Sau khi bút đã chạm mũi của bạn, lại từ từ di chuyển nó trở về vị trí ban đầu, mắt vẫn tập trung vào chiếc bút. Động tác này lặp lại từ 5 đến 10 lần.

4. Bài tập mở to mắt:

Đầu tiên, bạn nheo mắt trong 5 giây như thể đang phải nhìn thứ gì đó ở xa rồi mở mắt to nhất có thể. Giữ mắt ở vị trí mở trong 5 giây rồi trở lại như bình thường. Lặp lại bài tập này 10 lần.

5. Bài tập tạo nhiệt cho mắt:

Nếu bạn đã từng bị khó chịu khi mắt mệt mỏi và căng thẳng hãy thử bài tập sau: chà xát lòng bàn tay vào nhau để làm nóng lên rồi ấn nhẹ lòng bàn tay lên đôi mắt nhắm lại của bạn; giữ nguyên tay trên mắt trong 5 giây rồi lặp lại bài tập từ 5 đến 10 lần.

6. Bài tập nhìn sang hai bên:

Chúng ta vẫn thường nhìn sang các hướng nhưng thường chúng ta quay đầu theo hướng nhìn chứ ít sử dụng đến đôi mắt để làm việc này.Vì thế, đây là bài tập giúp cho mắt nhìn tốt hơn.

Bạn cần ngồi hoặc đứng yên rồi nhìn xa nhất có thể (nhưng không quá cố gắng để gây căng thẳng cho mắt). Nhìn thẳng và giữ cái nhìn từ 5 đến 10 giây; Nhìn sang trái rồi giữ yên từ 5 đến 10 giây. Quay trở lại nhìn vào vị trí thẳng trong 1 đến 2 giây rồi lại nhìn sang phải từ 5 đến 10 giây nữa. Bài tập này lặp lại 10 lần.

Bài tập mắt nhìn trái nhìn phải 7. Bài tập thay đổi sự tập trung của mắt:

Bài tập này đặc biệt tốt cho những ai phải làm việc liên tục trên máy tính.

– Để bắt đầu, hãy chọn một vật thể thứ nhất cách xa bạn khoảng 3 mét và một vật thể thứ hai cách xa bạn 7 đến 10 mét, với điều kiện 2 vật này cùng mắt bạn đều nằm trên một đường thẳng.

– Duỗi thẳng cánh tay lên vuông góc với thân mình và đặt ngón tay cái trước mặt, tập trung vào ngón tay cái.

– Hạ ngón tay cái xuống và nhìn vào vật thể thứ nhất, rồi chuyển sang vật thể thứ hai sau đó lại quay lại nhìn vào vật thể thứ nhất.

– Giơ ngón cái lên trước mặt và lại tập trung mắt nhìn vào nó. Lặp lại bài tập từ 5 đến 10 lần.

8. Bài tập nhắm mắt nghỉ ngơi:

Bạn nên tắt màn hình máy tính hoặc ngồi ra xa màn hình, tránh bất kỳ ánh sáng chói nào chiếu vào mắt. Sau đó tựa lưng vào ghế (có thể đặt một chiếc gối nhỏ mềm dưới đầu cho dễ chịu hơn) và nhắm mắt lại từ 5 đến 10 phút. Bạn có thể tập bài tập đơn giản này mỗi khi nào thấy mỏi mắt hoặc ít nhất là 2 lần mỗi ngày.

4 Bài Tập Thể Dục Dành Cho Mắt / 2023

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, nếu biết chăm sóc mắt đúng cách thì chúng ta sẽ có một đôi mắt khỏe mạnh, đẹp và tái tạo sự hưng phấn nữa

Cũng như một bộ phần gì thì mắt cũng cần có những bài tập thể dục cho mắt là rất cần thiết để có một đôi mắt khỏe đẹp. Các bài tập cho mắt là những bài tập cả về cơ học và quang học. Mục đích chủ yếu của việc này là tăng khả năng tập trung cho mắt bằng cách ổn định cơ học của mắt, phối hợp và tăng cường các cơ mắt. Việc tập luyện mắt giúp mắt cải thiện hình ảnh quang học phối hợp giữa hai mắt và chuyển tiếp hình ảnh đến não bộ. Sau đó sẽ gửi một tín hiệu chính xác để ta nhìn rõ ảnh.

Cách 1 : Hãy tập trung vào một vật xa hơn bạn khoảng nửa phút. Hãy cố gắng duy trì sự tập trung sau đó chớp mắt nhanh nhiều lần. Tiếp theo, tập trung vào một vật gần đó trong khoảng 15 giây, rồi chớp mắt nhanh và nhiều lần. Hãy thực hiện động tác này khoảng 10 lần.

Cách 2 : Dùng một mẩu giấy nổi bật như đỏ hoặc đen dán ở cửa kính hoặc tường rồi sau đó ngồi ở vị trí cách miếng giấy khoảng 20cm, bạn lấy miếng giấy đó làm trung tâm, bắt đầu lấy miếng giấy này là trung tâm và bắt đầu nhìn vào những vật ở xa hơn tầm mắt khoảng 10-15 phút rồi quay trở lại nhìn vào điểm đánh dấu.

Viết chữ cái bằng mắt

Hãy nhìn vào một bức tường hay nhìn vào khoảng không gian rộng trước mắt. Giữ đầu đứng im và dùng ánh mắt để viết các chữ cái. Bạn càng cố gắng viết chữ càng to thì càng có tác dụng tốt hơn cho mắt. Đây là động tác kết hợp động tác đảo mắt và động tác nhìn tập trung nên có thể ban đầu hơi khó thực hiện, nhưng nó sẽ trở nên rất thú vị khi bạn đã thành thạo và thực sự có ích đối với đôi mắt của bạn.

Sau mỗi lần thực hiện những động tác này nên uống ngay một chút nước.

Các Bài Tập Thể Dục Giúp Đôi Mắt Luôn Sáng Khỏe / 2023

Công việc hàng ngày thường xuyên tiếp xúc với máy tính, làm việc trong môi trường thiếu ánh sáng, ô nhiễm môi trường,… khiến đôi mắt của chúng ta ngày một yếu đi. Đôi mắt là bộ phận rất dễ bị tổn thương, nhất là đối với những ai thường xuyên phải làm việc với máy vi tính.

Bài tập thể dục giúp đôi mắt sáng khỏe

Chớp mắt liên tục trong 2 phút

Trung bình 4 – 6 giây bạn sẽ chớp mắt một lần, tuy nhiên khi bạn tập trung vào màn hình vi tính thì con số này sẽ là 12 giây. Điều này dẫn tới tình trạng mỏi mắt, khô mắt lâu dần sẽ mắc hội chứng thị giác màn hình.

Vì thế, bạn nên chớp mắt liên tục trong 2 phút, bài tập này giúp tăng lượng máu lưu thông đến đôi mắt, giảm tình trạng mỏi mắt, khô mắt.

Giữ nguyên đầu, đảo mắt các hướng

Từ từ di chuyển cặp mắt ra các hướng trái – phải, lên – xuống, đảo tròn mắt,… trong khi giữ nguyên đầu, làm động tác này 10 lần, một ngày làm từ 2 – 3 lần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Nhắm mắt và di chuyển nhãn cầu theo chiều dọc

Giữ nguyên đầu, nhắm mắt, từ từ nhẹ nhàng di chuyển nhãn cầu theo chiều dọc (lên – xuống), thực hiện bài tập 10 lần.

Nhắm mắt và đảo tròn

Tương tự động tác trên, nhắm mắt, giữ nguyên đầu, từ từ xoay nhãn cầu theo chiều kim đồng hồ, rồi xoay ngược lại, xoay mỗi chiều 10 lần.

Dùng tay ấn nhẹ vào thái dương

Dùng ngón trỏ hoặc ngón giữa, ấn nhẹ giữa thái dương, giữ trong 4 – 5 giây. Động tác này giúp dịch trong mắt lưu thông tốt hơn. Lặp lại động tác này 5 lần, nếu muốn bạn có thể vừa thực hiện động tác vừa nhắm mắt.

Viết chữ bằng mắt

Giữ nguyên đầu, nhìn vào khoảng trống hoặc tường trước mắt, dùng mắt viết thành các chữ cái hoặc hình vuông, hình tam giác tùy sở thích. Cố gắng viết chữ càng to càng tốt, như thế cầu mắt được hoạt động nhiều hơn. Động tác này khi mới khá khó thực hiện nhưng hãy kiên trì vì đây là một bài tập rất tốt cho mắt.

Nhắm chặt mắt, thư giãn trong một vài phút

Bạn có thể vươn vai, kéo căng cơ thể, sau đó từ từ thả lỏng, kết hợp với nhắm chặt mắt trong 1 – 2 phút.

Thường xuyên nhìn chăm chăm vào màn hình khiến đôi mắt bạn nhức hỏi. Hãy nhắm mắt thả lỏng cơ thể và đầu óc, để con mắt và tinh thần bạn nghỉ ngơi trong 3 – 5 phút.

Liếc mắt

Bạn thực hiện động tác này bằng cách xoay đầu nhưng vẫn nhìn về một điểm. Nghe qua có vẻ khó thực hiện, nhưng lại hoàn toàn không khó như bạn nghĩ. Nhìn cố định vào một điểm, từ từ xoay đầu theo chiều kim đồng hồ và ngược lại. Làm mỗi chiều 10 lần.

Nhìn gần rồi nhìn xa

Tập trung nhìn vào một điểm gần trước mắt sau một vài giây, sau đó phóng tầm mắt ra, nhìn vào một điểm xa trong một vài giây. Làm động tác này 5 – 7 lần trong ngày.

Bài luyện mắt có tác dụng tốt cho người cận thị

Nhìn theo chuyển động xa gần của ngón tay

Bạn đặt ngón tay ngay trước mũi, di chuyển ra xa rồi lại chuyển về trước mũi. Trong khi di chuyển ngón tay thì luôn giữ cho mắt nhìn theo ngón tay, bài tập này giúp tăng khả năng nhìn xa, gần và tăng khả năng tập trung, làm khỏe cơ vận nhãn. Thực hiện khoảng 5 lần như vậy.

Chớp mắt nhanh

Khi xem ti vi, máy tính hay điện thoại, chúng ta thường tập trung vào màn hình mà quên mất việc chớp mắt. Chớp mắt chính là bài tập đơn giản nhất cho mắt nhằm giúp mắt thư giãn và tăng khả năng tập trung.

Cách thực hiện như sau: Trong 2 phút đầu, cứ 3 – 4 giây bạn lại chớp mắt một lần, trong 2 phút tiếp theo, cứ 30 giây bạn lại chớp mắt một lần. Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận đôi mắt mình tươi tỉnh hơn, khỏe mạnh hơn và sẵn sàng đón nhận thông tin mới hơn đấy.

Làm ấm hai tay và đặt lên mắt

Bạn hãy hít thật sâu và chậm trước khi thực hiện bài tập cho mắt này. Dùng hai bàn tay xoa mạnh vào nhau để làm ấm tay và áp lòng bàn tay lên mắt, các ngón tay phủ lên trán và mu bàn tay áp sát gò má. Chú ý, chỉ nên áp tay vừa phải sao cho mắt vẫn thoải mái chớp được.

Nhìn theo hướng hình vuông

Hãy tưởng tượng có một hình vuông vô hình ở trước mặt, bạn đánh mắt lần lượt từ đỉnh này của hình vuông sang đỉnh kia. Thực hiện 5 lần như vậy.

Nhìn theo hình số 8

Hãy tưởng tượng có một số 8 nằm ngang ở cách bạn khoảng 3 mét. Bạn đảo mắt theo đường viền của số 8, thực hiện 5 lần như vậy, nghỉ một lát và tiếp tục đảo mắt theo ngược lại. Bài tập này giúp mắt chúng ta trở nên linh hoạt hơn.

Lưu ý thêm:

Các bài tập mà chúng tôi vừa liệt kê bên trên có tác dụng rất tốt cho mắt nếu bạn chăm chỉ tập luyện thường xuyên cùng với việc kết hợp uống một số loại thuốc bổ mắt, tăng cường thị lực cho mắt và chống mỏi mắt.

Viên uống bổ mắt Mêtel Gold (Hộp 120 viên) có bán tại META

Ngoài việc luyện tập thể dục cho mắt, bạn có thể sử dụng máy massage mắt vừa để giúp mắt được thư giãn, vừa có tác dụng làm mờ vết thâm, vết chân chim,… Đôi mắt của bạn vừa sáng khỏe bên trong, vừa trẻ đẹp bên ngoài.

Bạn cũng nên tạo cho mình các thói quen có lợi cho mắt như: Đeo kính chống nắng khi ra đường, bổ sung vitamin và thực phẩm tốt cho mắt, ngồi làm việc đúng tư thế, sử dụng loại đèn bàn chống cận thị, đi khám mắt định kì để biết độ khỏe của mắt,…

4 Bài Thể Dục ‘Vàng’ Dành Riêng Cho Mắt / 2023

3. Nhìn tập trung Tập trung vào một vật xa bạn trong khoảng nửa phút. Cố gắng duy trì sự tập trung, sau đó chớp mắt nhanh nhiều lần. Tiếp theo, tập trung vào một vật gần đó trong khoảng 15 giây, rồi chớp mắt nhanh và nhiều lần. Thực hiện động tác này khoảng 10 lần.

Cách 2: Dùng một miếng giấy dán màu đỏ hoặc đen, dán lên cửa kính, hoặc tường sau đó ngồi cách chỗ dán đó khoảng 20cm, lấy miếng dán làm tâm, bắt đầy nhìn qua điểm đánh dấu này và tập trung vào những sự vật ở xa hơn trong tầm mắt khoảng 10-15 giây rồi quay trở lại nhìn vào điểm đánh dấu.

Cách 3: Cầm một cây bút chì trước mặt và duỗi thẳng tay ra. Từ từ gập cánh tay về phía mũi và mắt luôn nhìn vào cây bút chì cho đến khi bạn không thể tập trung nhìn vào nó được nữa. Lặp lại động tác này 10 lần.

4. Viết chữ cái bằng mắt Hãy nhìn vào một bức tường hay nhìn vào khoảng không gian rộng trước mắt. Giữ đầu đứng im và dùng ánh mắt để viết các chữ cái. Bạn càng cố gắng viết chữ càng to thì càng có tác dụng tốt hơn cho mắt. Đây là động tác kết hợp động tác đảo mắt và động tác nhìn tập trung nên có thể ban đầu hơi khó thực hiện, nhưng nó sẽ trở nên rất thú vị khi bạn đã thành thạo và thực sự có ích đối với đôi mắt của bạn.

Sau mỗi lần thực hiện những động tác này nên uống ngay một chút nước.

Cũng giống như cơ thể chúng ta, việc tập luyện thể chất cần phối hợp nhịp nhàng với chế độ dinh dưỡng hợp lý. Việc bổ sung các thực phẩm có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe của mắt như vitamin A, C, E, B2, Lutien, Selenium, Chondroitin… sẽ giúp đôi mắt khỏe khoắn từ bên trong.

Bạn có thể bổ sung dưỡng chất bằng các bữa ăn với thực đơn nhiều rau xanh đậm màu, rau củ màu đỏ, vàng, cam, tôm, cá, thịt… hoặc phối hợp sử dụng các loại thuốc bổ mắt như pms-SuperMaxgo hiện khá phổ biến trên thị trường.

Thực phẩm chức năng pms-SuperMaxGO là sản phẩm uy tín của nhà sản xuất và phân phối lớn đó là Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm. pms-SuperMaxGO là sản phẩm thiết yếu dành cho người thường xuyên sử dụng máy vi tính, sử dụng các thiết bị điện tử, người làm việc trong môi trường ô nhiễm khói bụi, người trung niên và người già, người ăn uống thiếu dưỡng chất cần thiết cho mắt, người hay thức khuya, tư thế làm việc không hợp lý, học sinh, sinh viên học nhiều với cường độ cao…

Thông tin chi tiết về sản phẩm vui lòng truy cập chúng tôi hoặc liên hệ Hotline 1900.5555.79 Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Hà My

Cập nhật thông tin chi tiết về Bài Tập Thể Dục Cho Mắt Đẹp Chống Các Bệnh Về Mắt / 2023 trên website Maplebear.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!