Xu Hướng 10/2022 ❤️ Bảng Tính Calo Và Cách Tính 1 Ngày Cần Bao Nhiêu Calo Để Giảm Cân ❣️ Top View | Maplebear.edu.vn

Xu Hướng 10/2022 ❤️ Bảng Tính Calo Và Cách Tính 1 Ngày Cần Bao Nhiêu Calo Để Giảm Cân ❣️ Top View

Xem 10,791

Bạn đang xem bài viết Bảng Tính Calo Và Cách Tính 1 Ngày Cần Bao Nhiêu Calo Để Giảm Cân được cập nhật mới nhất ngày 01/10/2022 trên website Maplebear.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 10,791 lượt xem.

Tập Thể Dục 10 Phút Mỗi Ngày Có Thể Thúc Đẩy Bộ Não Làm Việc Tốt Hơn

Những Lợi Ích Không Ngờ Của Việc Tập Thể Dục 10 Phút Mỗi Ngày

7 Lợi Ích Của Việc Tập Thể Dục 10 Phút Mỗi Ngày

Lợi Ích Của Việc Tập Thể Dục

Tập Thể Dục 10 Phút Mỗi Ngày Để Tránh Đột Quỵ

Không phải giảm cân mới cần quan tâm đến calo nạp vào cơ thể mà người tăng cân cũng rất quan tâm về calo đó. Hãy tìm hiểu kỹ hơn về calo để xây dựng cho mình 1 chế độ dinh dưỡng phù hợp.

1. Định nghĩa calo là gì?

Calories là một đơn vị năng lượng dùng để đo lượng tiêu thụ năng lượng thông qua tiêu thụ thực phẩm và đồ uống, và sử dụng năng lượng. Mỗi khi chúng ta nạp thức ăn cho cơ thể, lượng thức ăn đó sẽ biến thành calo (năng lượng) để duy trì sự sống và thực hiện tất cả các hoạt động. Nếu cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn so với mức calo nạp vào thì cơ thể sẽ bắt đầu sử dụng calo từ các nguồn dự trữ khác như mỡ hay cơ, từ đó làm giúp chúng ta giảm cân.

Calo là gì?

2. Bảng tính calo thực phẩm hàng ngày

Bảng tính calo thực phẩm

3. Tỷ lệ trao đổi cơ bản (BMR) là gì?

BMR(Basal metabolic rate) – tỷ lệ trao đổi cơ bản đổi chất cơ bản trong cơ thể con người dựa vào trọng lượng và chiều cao cơ thể. Hiểu một cách đơn giản BMR là chỉ số mức năng lượng tối thiểu lúc cơ thể nghỉ ngơi và duy trì sự sống bao gồm cả thở, điều khiển não bộ, kiểm soát nhiệt độ cơ thể… BMR của bạn càng cao, bạn càng đốt được nhiều calo .

BMR của bạn chiếm khoảng 60 đến 75% chi phí calo hàng ngày của bạn.

4. Công thức tính BMR

Để biết được chỉ số BMR chính xác bạn có thể lên trang web có công thức BMR trực tuyến hoặc có áp dụng phương pháp tính bằng quy trình sao đây của Mifflin-St.Jseng như sau:

Đối với nam: BMR = 10 x cân nặng (kg) + 6,25 x chiều cao (cm) – 5 x tuổi (năm) + 5

Đối với nữ: BMR = 10 x cân nặng (kg) + 6,25 x chiều cao (cm) – 5 x tuổi (năm)

5. Ý nghĩa của BMR trong việc giảm cân

Chỉ số BMR cho ta biết mức năng lượng tối thiểu để đảm bảo cho cơ thể duy trì hoạt động. Dựa vào đó ta có thể điều tiết lượng calo hấp thụ. Vì vậy để giảm cân, bạn cần phải biết mình cần đốt cháy một lượng calo là bao nhiêu.

Mỗi 7,700 calo đương khoảng 1kg giảm đi. Từ đó, bạn sẽ giảm khoảng 0.45kg 1 tuần nếu bạn giảm khoảng 500 calo mỗi ngày.

Theo chuyên gia thì để giảm cân nên bạn nên giữ ở mức 0.25kg – 1kg/tuần. Nếu bạn giảm cân quá nhanh cũng đồng nghĩa bạn cũng có khả năng tăng cân nhanh chóng.

Không nên để lượng calo giảm xuống dưới mức 1200 calo mà không có sự theo dõi của bác sĩ. Nếu ở mức calo dưới 1000-1200. Cơ thể của bạn có thể bị đẩy vào trạng thái suy nhược cơ thể, giảm sự trao đổi chất và khiến tốc độ giảm cân chậm đi rất nhiều.

6. Cách tính calo để giảm cân?

Vậy ” một ngày cần bao nhiêu calo để giảm cân?” Là câu hỏi rất được nhiều người quan tâm khi có nhu cầu giảm cân.

1 ngày cần bao nhiêu calo giảm cân

Trung bình phụ nữ cần ăn khoảng 1300 calo mỗi ngày để duy trì sự sống, và 1000 calo để giảm 0.5 kg mỗi tuần. Trung bình một người đàn ông cần 1650 calo để duy trì, và 1300 calo để giảm 0.5 kg mỗi tuần.

Để tính lượng calo hàng ngày mà cơ thể cần duy trì cân nặng dựa vào mức hoạt động hàng ngày bạn sẽ lấy kết quả tính BMR.

Người ít vận động ngồi nhiều đối tượng làm việc văn phòng chỉ tập thể dục từ 1 đến 3 lần trên tuần: BMR x 1, 37 Người vận động vừa phải, các hoạt động không nhiều: BMR x 1, 55.

Người vận động do công việc đòi hỏi vận động nhiều và thường xuyên luyện tập thể dục nhiều hơn 6 lần/ tuần: BMR x 1, 72.

Người vận động nhiều thường làm công việc chân tay, nặng nhọc như khuyên vác, thờ xây và những người chơi thể thao với cường độ hơn 2 lần/ ngày: BMR x 1, 9.

Calo có trong thực phẩm

Lượng calo cần nạp vào cơ thể cũng như giảm cân cũng phụ thuộc rất nhiều vào nhiều yếu tố cân nặng cơ thể, tuổi, chiều cao, mức độ hoạt động, mức chuyển hóa năng lượng.

Elipsport – Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Lượng Calo Tiêu Hao Sau 1 Giờ Tập Thể Dục, Thể Thao Bao Nhiêu?

Bạn Nên Tiêu Thụ Bao Nhiêu Calo Mỗi Ngày?

Chạy Bộ Một Ngày Nên Đốt Cháy Bao Nhiêu Calo Để Giảm Cân Thành Công?

Giảm Cân Hiệu Quả Bằng Các Xác Định Rõ Ràng Tiêu Hao Bao Nhiêu Calo Để Giảm 1Kg

1 Ngày Tập Thể Dục Bao Nhiêu Là Đủ: 1 Tiếng Hay 30 Phút?

Cập nhật thông tin chi tiết về Bảng Tính Calo Và Cách Tính 1 Ngày Cần Bao Nhiêu Calo Để Giảm Cân trên website Maplebear.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

Yêu thích 2357 / Xu hướng 2457 / Tổng 2557 thumb
🌟 Home
🌟 Top