Xu Hướng 10/2022 ❤️ Mách Bạn Cách Hay: 5 Bài Tập Thể Dục Cực Tốt, Người Bị Rối Loạn Lipid Máu Chớ Bỏ Qua ❣️ Top View | Maplebear.edu.vn

Xu Hướng 10/2022 ❤️ Mách Bạn Cách Hay: 5 Bài Tập Thể Dục Cực Tốt, Người Bị Rối Loạn Lipid Máu Chớ Bỏ Qua ❣️ Top View

Xem 495

Bạn đang xem bài viết Mách Bạn Cách Hay: 5 Bài Tập Thể Dục Cực Tốt, Người Bị Rối Loạn Lipid Máu Chớ Bỏ Qua được cập nhật mới nhất ngày 01/10/2022 trên website Maplebear.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 495 lượt xem.

Hướng Dẫn Massage Giảm Mỡ Mí Mắt Đơn Giản Tại Nhà

Vì Sao Tập Thể Dục Thường Xuyên Vẫn Không Hiệu Quả?

Những Nguyên Tắc Tập Thể Dục Khoa Học, Hiệu Quả

Lợi Ích Của Việc Tập Thể Dục Thường Xuyên

Top 10 Bài Tập Bụng Gym Cho Vòng Hai Săn Chắc Tại Phòng Tập Hiệu Quả Nhất!

Tại sao tập thể dục lại hiệu quả trong việc giảm mỡ máu?

Rối loạn lipid máu còn được gọi là máu nhiễm mỡ, rối loạn mỡ máu hoặc mỡ máu cao. Đây là tình trạng các chỉ số cholesterol, triglycerid cao hơn mức bình thường (cholesterol cao hơn 5,3 hoặc triglycerid cao hơn 2,2). Hiện tượng này gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe, đặc biệt là gây xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, gan nhiễm mỡ…

Cholesterol là một trong những chất béo lưu thông trong máu. Nếu cholesterol tăng cao, nó có thể dính vào thành trong của các động mạch, thu hẹp dòng chảy của máu và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Có 2 loại protein mang cholesterol qua cơ thể: Cholesterol lipoprotein tỷ trọng thấp (LDL) (còn gọi là cholesterol xấu) gây ra nhiều vấn đề xấu cho cơ thể.  Cholesterol lipoprotein tỷ trọng cao (HDL) (còn gọi là cholesterol tốt) bảo vệ cơ thể khỏi sự tích tụ cholesterol.

Hãy dành ra ít nhất 30 phút mỗi ngày để giảm mỡ máu hiệu quả

Tập thể dục giúp tăng mức cholesterol HDL. Phụ nữ tích cực hoạt động thể chất có mức cholesterol HDL cao hơn đáng kể so với phụ nữ ít vận động. Một nghiên cứu khác được công bố trong Arteriosclerosis, Thrombosis, and Circuit Biology đã tìm thấy kết quả tương tự. Ở nam giới có mỡ bụng, tập thể dục kéo dài và đều đặn giúp tăng mức cholesterol HDL tốt.

Tập thể dục thậm chí có thể thay đổi bản chất của cholesterol. Năm 2002, các nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm Y khoa Đại học Duke (Mỹ) đã phát hiện ra rằng, tập thể dục đã cải thiện đáng kể nồng độ cholesterol trong máu. Những người tập thể dục nhiều hơn đã giảm số lượng các hạt chứa cholesteron có nguy cơ gây tắc nghẽn động mạch.

Tập thể dục có thể giúp hạ cholesterol ngay cả khi bạn thừa cân. Các nhà nghiên cứu báo cáo rằng, những người lớn thừa cân và béo phì đi bộ, chạy bộ và đạp xe kết hợp với chế độ ăn giảm cholesterol sẽ giúp cải thiện cholesterol LDL và chất béo trung tính.

5 bài tập thể dục mà người bị rối loạn lipid máu không thể không biết

#1. Chạy bộ

Nếu khớp của bạn khỏe mạnh và bạn thích chạy bộ, thì đây là một bài tập tuyệt vời để giảm cholesterol và kiểm soát cân nặng của bạn. Trong một nghiên cứu năm 2013 được công bố trên Archives of Internal Medicine, các nhà nghiên cứu báo cáo rằng, người chạy đường dài cho thấy sự cải thiện tốt hơn đáng kể nồng độ cholesterol HDL hơn chạy khoảng cách ngắn (ít hơn 16 km một tuần). Họ cũng cho thấy những cải thiện đáng kể về chỉ số huyết áp.

 

Chạy bộ tốt cho người mỡ máu cao

#2. Đi bộ nhanh

Đi bộ là bài tập tốt cho sức khỏe, đặc biệt là người bị mỡ máu cao. Những người thường xuyên đi bộ nhanh giúp giảm nguy cơ cholesterol cao và tăng huyết áp. Khả năng đốt cháy calo khi đi bộ nhanh 4,3 dặm (khoảng 6,9 km) bằng với mức năng lượng đốt cháy khi chạy 3 dặm (khoảng 4,8 km). Do đó, nếu bạn không yêu thích chạy thì bạn nên lựa chọn đi bộ nhanh.

 

Đi bộ nhanh là bài tập giúp hạ mỡ máu hiệu quả

#3. Đạp xe

Đi xe đạp tiêu tốn năng lượng tương tự như chạy bộ, nhưng nó dễ dàng hơn cho khớp xương của bạn. Đó là một điều quan trọng đối với nhiều người khi họ già đi. Hông và đầu gối dễ bị viêm khớp và nếu bạn bắt đầu cảm thấy đau ở những khớp này, tốt nhất nên chọn đi xe đạp thay vì chạy.

Nếu có thể đạp xe đi làm việc, bạn nên thử. Các nhà khoa học đưa tin trên Tạp chí Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ rằng, những người đạp xe đi làm ít có nguy cơ phát triển cholesterol cao hơn so với những người không đạp xe đi làm.

Nghiên cứu thứ 2 được công bố trên tạp chí Circulation cho thấy, việc đi xe đạp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Một nhóm người trưởng thành trong độ tuổi từ 50–65 thường xuyên đạp xe có ít hơn 11–18 cơn đau tim trong khoảng thời gian 20 năm so với những người không có.

 

Đạp xe là cách hiệu quả để giảm mỡ máu

#4. Bơi lội

Bơi lội là bài tập aerobic đơn giản nhất mà bạn có thể làm. Trong một nghiên cứu năm 2010, các nhà nghiên cứu so sánh bơi lội với đi bộ ở phụ nữ tuổi từ 50 – 70 tuổi. Họ thấy rằng, bơi lội cải thiện trọng lượng, phân bố mỡ cơ thể và mức cholesterol LDL tốt hơn so với đi bộ.

Các nhà nghiên cứu cũng xem xét những tác động có lợi của việc bơi lội ở nam giới. Họ phát hiện ra rằng, những người bơi lội có ít hơn tương ứng 53%, 50% và 49% nguy cơ tử vong vì bất kỳ nguyên nhân nào so với những người đàn ông ít vận động, người đi bộ và người chạy đua.

 

Dành ra 30 phút mỗi ngày để bơi lội giúp cải thiện tình trạng mỡ máu cao

#5. Tập yoga

Các nghiên cứu cho thấy rằng, yoga có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Trong một số trường hợp, nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến mức cholesterol.

Các nhà nghiên cứu báo cáo trong Tạp chí Tim mạch Ấn Độ rằng, một chương trình yoga ba tháng giúp giảm cholesterol toàn phần và cholesterol LDL. Nó cũng cải thiện mức cholesterol HDL ở người bị bệnh tiểu đường. Những người tham gia thực hành yoga 1 giờ/ngày.

Trong một bài đánh giá nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Châu Âu về bệnh tim mạch, những người thường xuyên tập yoga cho thấy sự cải thiện đáng kể về cholesterol LDL, cholesterol HDL và huyết áp so với những người không tập thể dục.

 

Yoga là bài tập tuyệt vời cho người bị mỡ máu cao

Sản phẩm thảo dược từ cao lá sen giúp cải thiện tình trạng mỡ máu

Tập thể dục có thể giúp bạn giảm nồng độ cholesterol hiệu quả. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể dành ra 30 phút đến 1 giờ mỗi ngày để tập thể dục. Đôi khi, áp lực công việc, gia đình, con cái, làm bạn bù đầu đến mức không có thời gian để làm gì khác. Vậy, bạn nên làm gì để vừa toàn vẹn việc ở cơ quan, việc nhà mà vẫn cải thiện tình trạng mỡ máu hiệu quả? Đừng lo lắng, các chuyên gia y tế khuyên bạn nên kết hợp chế độ ăn uống khoa học, nghỉ ngơi hợp lý, hạn chế bia rượu với việc sử dụng các sản phẩm thiên nhiên an toàn, lành tính và hiệu quả lâu dài từ thảo dược, đặc biệt là sản phẩm từ cao lá sen với tên gọi thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz. Sản phẩm có thành phần chính là cao lá sen, kết hợp với chiết xuất tỏi, cao hoàng bá, vitamin B5, acid alpha lipoic,…

Lipidcleanz giúp giảm cholesterol toàn phần, cholesterol xấu (LDL-C), VLDL-C, giảm triglycerid máu, giúp tăng cholesterol tốt, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch. Ngoài ra, Lipidcleanz còn giúp tạo năng lượng, tăng cường sức khỏe ở những người bị rối loạn lipid máu và hỗ trợ giảm cân ở những người thừa cân, béo phì.

Sản phẩm có thành phần hoàn toàn là thảo dược nên an toàn, không tác dụng phụ và không tương tác với các thuốc dùng kèm.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz

Nhiều người bị mỡ máu cao đã cải thiện bệnh nhờ sử dụng sản phẩm Lipidcleanz.

Ông Trần Đình Tam (Từ Liêm, Hà Nội) bị mỡ máu cao 6 năm rất khổ sở. Nhờ sử dụng Lipidcleanz, bệnh của ông đã thuyên giảm rất nhanh chóng. Cùng xem chia sẻ của ông Tam TẠI ĐÂY.

Anh Nguyễn Hữu Hòa (Thanh Trì, Hà Nội) đã thoát án tử do mỡ máu cao. Mời quý độc giả xem chia sẻ của anh Hòa TẠI ĐÂY.

* Tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa của người dùng

Quý độc giả có thắc mắc về bệnh, vui lòng liên hệ tổng đài tư vấn miễn cước cuộc gọi 18006304 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất.

Nguyễn Hà

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

Vận Động Thế Nào Để Giảm Mỡ Máu

Bài Tập Giảm Mỡ Mặt, Mỡ Má Hiệu Quả Ngay Tại Nhà

3 Động Tác Giảm Mỡ Lưng Tại Nhà Xịn Xò

Bí Quyết Giảm Mỡ Lưng Trong 10 Phút

Membership 03 Tháng Tiêu Chuẩn 5 Sao Tập Không Giới Hạn Tại Advance Fitness & Gym

Cập nhật thông tin chi tiết về Mách Bạn Cách Hay: 5 Bài Tập Thể Dục Cực Tốt, Người Bị Rối Loạn Lipid Máu Chớ Bỏ Qua trên website Maplebear.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

Yêu thích 2090 / Xu hướng 2190 / Tổng 2290 thumb
🌟 Home
🌟 Top