Xu Hướng 2/2023 # Những Bí Quyết Giảm Cân Không Cần Tập Thể Dục Mà Vẫn Hiệu Quả Không Ngờ # Top 11 View | Maplebear.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Những Bí Quyết Giảm Cân Không Cần Tập Thể Dục Mà Vẫn Hiệu Quả Không Ngờ # Top 11 View

Bạn đang xem bài viết Những Bí Quyết Giảm Cân Không Cần Tập Thể Dục Mà Vẫn Hiệu Quả Không Ngờ được cập nhật mới nhất trên website Maplebear.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Bí quyết giúp bạn giảm cân không cần tập thể dục đầu tiên là phải loại bỏ những thực phẩm không lành mạnh ra khỏi thực đơn của mình. Hãy thay thế những thực phẩm giàu chất béo và có khả năng gây tăng cân bằng những món đồ ăn ít calo và giàu chất xơ, chúng sẽ hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn hiệu quả hơn. Hơn nữa, tuyệt đối không để mình quá đói, khi đó bạn sẽ khó lòng tránh khỏi cám dỗ của những món đồ ăn không lành mạnh kia.

Sử dụng đúng loại cốc khi uống nước ngọt

Thật khó tin rằng chỉ bằng cách thay đổi hình dáng của chiếc cốc cũng khiến bạn tiến thêm được một bước trong quá trình giảm cân không cần tập thể dục, tuy nhiên đó lại là lời khuyên đến từ các chuyên gia.

Những chiếc cốc có thiết kế rộng và thấp sẽ làm chúng ta có cảm giác lượng nước trong cốc sẽ ít hơn khi sử dụng những chiếc cốc hẹp và dài, từ đó sẽ muốn uống nhiều lần hơn, gia tăng lượng nước ngọt nạp vào cơ thể làm ảnh hưởng đến quá trình giảm cân.

Thực tế những nghiên cứu khoa học đã chứng minh khi sử dụng những chiếc cốc hẹp và dài, lượng nước ngọt mà chúng ta nạp vào cơ thể sẽ giảm từ 25 – 30%. Nếu tính cho một lần uống thì không đáng kể, tuy nhiên về lâu dài nó sẽ rất tốt cho quá trình giảm cân không cần tập thể dục của bạn.

Bổ sung thêm những thực phẩm giàu protein vào thực đơn hàng ngày

Những thực phẩm giàu protein sẽ giúp chúng ta cảm thấy no lâu, ít đói hơn, từ đó ăn ít hơn và giảm cân hiệu quả hơn mà không cần tập thể dục. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng khi bổ sung 15g protein mỗi ngày vào thực đơn sẽ giúp giảm được hơn 440 calo. Đó chính là lý do vì sao các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyên phải bổ sung thêm những thực phẩm giàu protein khi đang thực hiện quá trình giảm cân.

Những thực phẩm giàu protein có thể kể đến như: trứng gà, ức gà, các loại thịt đỏ,…ngoài ra còn có trong các loại sữa không đường.

Nhai kẹo cao su để ngăn chặn cảm giác đói và thèm ăn

Trong quá trình giảm cân không cần tập thể dục và thực hiện ăn kiêng, sẽ có những lúc cơ thể chúng ta xuất hiện những cơn đói và thèm ăn. Để ngăn chặn điều này, bạn có thể nhau kẹo cao su không đường. Đây là loại kẹo được chứng minh sẽ làm giảm những cơn đói và thèm ăn. Hơn nữa, khi nhai kẹo cao su, bạn cũng sẽ có cảm giác mình đang ăn rồi, từ đó không nhớ đến việc phải tìm kiếm thức ăn nữa.

Ngủ và nghỉ ngơi hợp lý giúp quá trình giảm cân được thực hiện dễ dàng hơn dù không tập thể dục

Thực hiện chế độ ngủ nghỉ hợp lý

Những người mập và thừa cân thường suy nghĩ ngủ sẽ càng làm cho họ tăng cân lên nhưng thực tế không phải như vậy, đó chỉ là khi bạn ngủ suốt ngày và không có giờ giấc. Cần tập cho mình thói quen ngủ đúng giờ và đủ giấc, khi đó cơ thể của bạn sẽ được nghỉ ngơi và hoạt động hợp lý, giúp cơ thể khỏe mạnh, không có cảm giác mệt mỏi dẫn đến thèm ăn, từ đó bạn không cần tập luyện cường độ cao mà vẫn có thể giảm đi vài kg cân nặng.

Tìm đến các phương pháp giảm cân hiện đại

Bí Quyết Để Có Vòng Eo Thon Gọn Mà Không Cần Tập Thể Dục

Thẳng lưng

Bạn có thể sẽ rất ngạc nhiên nếu biết được chỉ cần chỉnh lại của mình sẽ có thể làm săn chắc các bắp cơ của bạn, giúp cho thân hình của bạn trông đẹp hơn và tránh việc có những phần mỡ dư thừa không mong muốn.

Nếu bạn cần được nhắc nhở việc chỉnh lại tư thế liên tục, chỉ cần đặt một số tờ giấy ghi chú ở những nơi quan trọng để bạn có thể chỉnh lại được tư thế của mình ngay lập tức khi đọc chúng.

Uống nước

Việc uống nước đảm bảo cơ thể bạn không tích trữ nước do tình trạng mất nước trong cơ thể. Khoảng 1 kg mỡ sẽ tích tụ ở vùng giữa thân thể của bạn để bù đắp và vào hệ thống khi bạn không uống đủ nước. Và nếu cơ thể bạn được cung cấp đủ nước thì cân nặng của bạn sẽ được cải thiện đáng kể và làn da của bạn cũng sẽ yêu thích điều đó.

Đi ngoài đều đặn

Bạn nên dành thời gian cho việc “nhạy cảm” nhưng không kém phần quan trọng này mỗi ngày một lần. Chỉ cần chọn một thời gian cố định trong ngày, có thể là sáng, trưa hoặc chiều để cơ thể của bạn làm quen với điều đó và tự động bài tiết ra những chất dư thừa, nếu không sẽ dẫn đến tình trạng .

Khá nhiều lần chúng ta bỏ qua việc này và quên bẵng đi mất mấy ngày. Không chỉ ảnh hưởng đến , điều này cũng sẽ gây tổn hại đến cơ thể và sức khỏe của chúng ta.

Nhai kĩ

Không phải chú ý đến việc bạn ăn nhiều hay ít mà chỉ cần chú ý đến việc bạn đang nhai mấy lần. Bạn nhai càng kĩ thì việc ở của bạn sẽ càng dễ dàng hơn.

Có thể bạn không già đến mức phải nhai đi nhai lại nhiều lần nhưng hãy tạo thói quen nhai ít nhất 10 lần để tránh việc bị đầy hơi hoặc sau bữa ăn, cũng như làm giảm việc nuốt không khí xuống bụng và làm cho vòng eo của bạn bị to ra. Bạn nhai càng kĩ thì việc tiêu hóa thức ăn ở dạ dày của bạn sẽ càng dễ dàng hơn.

Vi khuẩn có lợi

Bạn sẽ cần phải bổ sung một số vi khuẩn tốt vào dạ dày, đó là lý do tại sao việc ăn sữa chua sẽ tốt cho cơ thể của bạn. Những vi sinh vật sống sẽ phá bỏ các thực phẩm còn sót lại trong dạ dày của bạn và làm giảm các vấn đề tiêu hóa mà có thể là tác nhân chính dẫn đến việc vòng eo bị to ra.

Bạn có thể sẽ phải bổ sung sữa chua vào khẩu phần ăn hàng ngày của mình để giúp cho cơ thể bạn được cân bằng và những vấn đề khó tiêu sẽ được giải quyết .

Đi bộ

Có thể sẽ khó khăn cho bạn trong việc sắp xếp thời gian cho hoạt động này nhưng nếu có thể hãy dành 30 phút mỗi ngày. Bạn có thể gửi xe cách chỗ làm 15 phút và đi bộ đến công ty, hay thay vì đi mua sắm ở các khu chợ hay trung tâm mua sắm gần nhà bằng xe máy thì bạn hãy đi bộ.

Bạn phải chạy, cũng không cần phải , không cần phải đếm số bước chân, đây chỉ đơn giản là một cách giúp tăng cường sự trao đổi chất và tống đi các xấu xí ở phần giữa cơ thể của bạn mà thôi.

Nhai kẹo cao su

Cũng như việc nhai thức ăn ít nhất 10 lần trước khi nuốt thì việc nhai kẹo cao su cũng là một cách nhanh chóng vừa giúp bạn có được hơi thở thơm tho vừa ngăn chặn tình trạng đầy hơi trong bao tử.

Bổ sung vitamin

Có một vài dưỡng chất không chỉ tốt cho cơ thể mà còn tốt cho vòng eo của bạn. Canxi D-Glucarate có nhiều trong rau súp lơ xanh hoặc bổ sung vitamin nhóm B trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày sẽ có thể làm giảm nội tiết tố trong cơ thể của bạn, nguyên nhân chính trong việc tích tụ chất béo ở xung quanh eo.

Thư giãn

Khi bạn cảm thấy căng thẳng hay mệt mỏi, các chất béo và hoóc-môn trong cơ thể bạn sẽ sản sinh, ảnh hưởng xấu đến hệ thống tiêu hóa và gây táo bón.

Việc tăng hợp chất cortisol, một loại hoóc-môn đóng vai trò trong việc chuyển hóa chất béo, sẽ khiến cho vòng 2 của bạn tăng kích thước, điều mà bạn không mong muốn nhất trong lúc này.

Dành 20 phút mỗi ngày để làm những việc khiến bạn cảm thấy thoải mái để giảm stress và căng thẳng trong cuộc sống. Bạn sẽ vô cùng hài lòng với kết quả mình có được.

Cách Giảm Cân Không Cần Tập Thể Dục Và Ăn Kiêng Hiệu Quả Không Ngờ

Giảm cân không cần tập thể dục và ăn kiêng

1. Uống một cốc nước trước khi ăn Uống nước giúp cơ thể có đủ độ ẩm và làm bạn cảm thấy no nên sẽ không ăn quá nhiều. 2. Thay đổi các món ăn vặt

Ăn hoa quả tươi thay vì hoa quả sấy khô sẽ giúp bạn tiết kiệm được hàng chục calo ăn sữa chua thay vì ăn kem có thể tiết kiệm được 100 calo.

3. Tráng miệng bằng một miếng chocolate đắng Cách giảm cân không cần tập thể dục và ăn kiêng là ăn chocolate đắng tráng miệng

Thay vì ăn các loại bánh kẹo ngọt hãy thử ăn một miếng chocolate đen ít đường. Mới đầu có thể sẽ hơi khó ăn nhưng nếu từ bỏ được sở thích ăn đồ ngọt, bạn sẽ tiết kiệm được calo và cực tốt cho sức khỏe

4. Kiểm soát khẩu phần ăn chặt chẽ

Nếu bạn muốn giảm cân thì việc giữ nguyên một khẩu phần ăn là rất quan trọng. Tính toán rõ trọng lượng của các đồ ăn vặt bằng cách thay vì bóc gói ra ăn luôn hay thoải mái gắp mỗi món một ít. Như vậy bạn sẽ không bị đồ ăn “cám dỗ” để ăn nhiều hơn nữa.

5. Vận động nhiều hơn

Dù không dành thời gian để tập thể dục bạn vẫn có thể đốt cháy calo bằng cách vận động nhiều hơn mỗi ngày, như là đi thang bộ thay vì đi thang máy, đi bộ thêm một bến xe buýt tập luyện tử tế trong các tiết học thể dục…

6. Không uống các loại nước giàu năng lượng

Nỗ lực giảm cân của bạn sẽ thành con số 0 nếu bạn giữ thói quen uống nước có ga, nước trái cây đóng hộp bia rượu trà sữa cà phê… Hãy gắn bó với nước lọc và các loại nước hoa quả tự nhiên như nước cam nước chanh… để tiết kiệm calo.

Nhớ ăn đúng bữa và nhấm nháp thêm một ít đồ ăn vặt để tránh tụt đường huyết 8. Ăn các món ăn vặt nhiều protein và chất xơ

Các món ăn vặt cũng có thể giúp bạn giảm cân rất hiệu quả. Hãy bổ sung ngay vào menu mỗi ngày của bạn các món ăn giúp giảm cân nhanh sau đây: Sữa chua dưa hấu lựu dâu tây quýt…

9. Chỉ ăn nhẹ vào bữa tối

Cố gắng để bữa ăn tối chỉ chiếm 1/4 lượng calo bạn nạp vào cơ thể mỗi ngày. Ngừng mọi hoạt động “măm măm” trước giờ đi ngủ ít nhất 2 đến 3 tiếng. Ăn quá nhiều và quá khuya có thể ảnh hưởng đến tiêu hóa và làm bạn khó ngủ

10. Ngủ nhiều hơn

Thiếu ngủ có thể làm bạn ăn nhiều hơn và không có đủ năng lượng để học tập và làm việc mỗi ngày. Vì vậy cố gắng đi ngủ từ 7 – 9 tiếng mỗi đêm để có thể giảm cân hiệu quả.

Mách Bạn Những Cách Giảm Cân Mà Không Cần Tập Thể Dục

Từ trước đến nay, giảm cân không phải là chuyện một sớm một chiều mà ai cũng có thể dễ dàng đạt được. Để tống khứ những lớp mỡ thừa ra khỏi cơ thể, bên cạnh những chế độ ăn uống nghiêm ngặt thì việc luyện tập thường xuyên cũng là một điều không thể bỏ qua.

Mách bạn những cách giảm cân mà không cần tập thể dục

1. Ngủ sớm – ngủ đủ giấc

Một nghiên cứu của Eat this đã đưa ra nhận định nếu chúng ta thiếu ngủ trong thời gian dài, cơ thể sẽ tăng nồng độ hormone gây đói, điều này sẽ khiến bạn thèm ăn thức ăn không lành mạnh, chứa nhiều calo và chất béo. Từ đó, bạn sẽ tiêu thụ lượng lớn đồ ăn vặt.

Bên cạnh đó việc có được giấc ngủ ngon còn giúp bạn đốt cháy lượng calo nhiều hơn. Khi bạn ngủ đủ giấc, hóa chất leptin sẽ được giải phóng giúp cơ thể không tích thêm mỡ.

Sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, năng lượng dồi dào hơn vào sáng hôm sau

2. Uống cà phê đen

Theo một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí Public Health, uống cà phê đen không chỉ giúp bạn giảm 500 calo mỗi tuần mà còn giảm nguy cơ kháng insulin, tiểu đường và các rối loạn tiêu hóa gây béo phì.

Trong thành phần của cà phê có chứa caffeine là chất kích thích quá trình chuyển hóa axit béo trong máu thành các năng lượng dễ tiêu thụ hơn. Các nhà khoa học cũng chứng minh: uống cafe mỗi ngày với liều lượng thích hợp sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa ở vùng bụng, bắp chân và bắp tay..

Một số người cho biết nhận thấy hiệu quả giảm cân thành công nhờ uống cà phê trong thời gian ngắn

3. Luôn mang theo đồ ăn vặt bên mình

Cố gắng giảm cân không có nghĩa là phải cắt bỏ tất cả đồ ăn vặt trong chế độ ăn. Các nghiên cứu về giảm cân đã cho thấy mọi người có nhiều khả năng duy trì việc giảm cân nếu họ có chế độ ăn uống lành mạnh.

Theo đó, khi một người thỏa mãn cơn đói bằng đồ ăn nhẹ lành mạnh, họ sẽ ít muốn ăn thực phẩm không lành mạnh hoặc vượt quá giới hạn calo.

Nhiều người hay đánh đồng ăn kiêng giảm cân với ăn chay, tuy nhiên điều này là hoàn toàn sai

5. Ăn trứng vào buổi sáng

Trứng là một thực phẩm rất giàu khoáng chất và các vitamin tập trung ở lòng đỏ như vitamin A,D,K và các vitamin thuộc nhóm B. Theo một vài nghiên cứu khác cho thấy trứng còn cung cấp nguồn protein cho cơ thể do đó sẽ giúp cho bạn giảm giác no lâu hơn, không còn xuất hiện những cơn thèm ăn. Nếu bạn ăn trứng vào mỗi bữa sáng thì cơ thể bạn sẽ có cảm giác no thậm chí là đầy bụng nếu như bạn ăn quá nhiều.

Ăn trứng vào buổi sáng sẽ giúp hạn chế tích tụ năng lượng, chất béo trong cơ thể cực tốt

6. Ăn nhiều vào bữa sáng thay vì bữa tối

Bữa sáng thường được mô tả là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nó cung cấp năng lượng cho bất kỳ hoạt động nào sắp diễn ra trong ngày. Như chuyên gia dinh dưỡng Adelle Davis đã nói: ” hãy ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như một hoàng tử và ăn tối như một người ăn xin”.

Khi chúng ta ăn bữa sáng, tức là đang phát tín hiệu cho cơ thể chúng ta biết rằng cơ thể đang tràn đầy năng lượng cho một ngày mới. Khi chúng ta bỏ bữa sáng, cơ thể sẽ cho rằng cần phải “tích lũy” năng lượng thay vì phải “tiêu hao” bớt calo đi. Do vậy, nghiên cứu cho thấy những người ăn sáng giảm nguy cơ thừa cân và thường có cân nặng lý tưởng hơn so với người bỏ bữa sáng.

Nếu muốn giảm cân, bạn nên ưu tiên ăn nhiều vào bữa sáng thay vì bữa tối

7. Đứng làm việc

Đa số chúng ta đều biết ngồi quá nhiều là không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là mỡ bụng sẽ tích tụ. Một nghiên cứu được đăng trên tạp chí European Journal of Preventive Cardiology cho thấy, đứng nhiều hơn có thể giúp giảm cân và ngăn ngừa tác hại từ việc ngồi quá nhiều.

Nếu mỗi ngày bạn duy trì chế độ làm việc, giải trí trong thời gian ba giờ ở tư thế đứng giúp đốt cháy đến 630 calories sau năm ngày. Hơn thế, bạn hoàn toàn có thể đốt cháy năng lượng dư thừa lớn hơn 630 calories/tuần nếu chịu khó thực hiện thêm vài thay đổi trong sinh hoạt thường ngày.

Chỉ cần thay thế một vài giờ ngồi làm việc trên máy vi tính bằng cách đứng, có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc.

Cập nhật thông tin chi tiết về Những Bí Quyết Giảm Cân Không Cần Tập Thể Dục Mà Vẫn Hiệu Quả Không Ngờ trên website Maplebear.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!