Xu Hướng 2/2023 # Sao Em Sinh Đã 10 Tháng Mà Bụng Vẫn To Lắm, Bs Ơi? # Top 3 View | Maplebear.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Sao Em Sinh Đã 10 Tháng Mà Bụng Vẫn To Lắm, Bs Ơi? # Top 3 View

Bạn đang xem bài viết Sao Em Sinh Đã 10 Tháng Mà Bụng Vẫn To Lắm, Bs Ơi? được cập nhật mới nhất trên website Maplebear.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Chào bác sĩ,Em sinh cháu đã được 10 tháng, sinh thường. Lúc mới sinh xong em thấy bụng rỗng mềm, nhấn vào thì cảm giác bọng bên trong và bụng có nhỏ đi. Sau sinh em không nằm than, nịt bụng hay quấn muối gì hết, sau 1 tháng em thấy bụng em vẫn to nhưng không còn mềm lỏng như trước.Đến giờ con đã được 10 tháng, tuy người đã ốm lại nhưng bụng em vẫn cứ như bầu 5-6 tháng. Người ta nói sinh thường bụng mau xuống hơn sinh mổ, nhưng sao đến giờ con em 10 tháng rồi mà bụng em vẫn to mà lại còn chắc nữa.Giờ em rất nản, chồng em ngoài mặt không nói nhưng mỗi lần nhìn thấy em, ảnh tránh né như không muốn đụng vào em,… làm em càng mặc cảm, càng buồn. Đưa con đi chích ngừa mà nhìn em ảnh nói “cứ như đang bầu sắp sinh đứa nữa”.Bụng em thế này có bình thường không, em phải làm sao bụng em mới ốm lại được?(babin…@yahoo.com)

Em gái thân mến,

Em cần cho AloBacsi biết rõ cân nặng và chiều cao hiện tại của em là bao nhiêu, từ đó, chúng tôi mới đánh giá được em có đang thừa cân, béo phì hay không, sau đó mới tư vấn cụ thể hơn cho em.

Bình thường khi phụ nữ mang thai, không chỉ tử cung sẽ lớn dần theo tuổi của thai mà thành bụng (cơ và lớp mỡ) cũng lớn dần theo để thích nghi với tuổi thai. Do đó, sau sanh cần có nhiều thời gian và tập luyện thể dục thì bụng mới nhỏ lại và săn chắc như người bình thường.

Trường hợp của em sau sanh 10 tháng rồi nhưng bụng vẫn còn to có thể do em ít vận động, chưa tập luyện thể dục để thành bụng nhỏ lại và quan trọng là em được tẩm bổ nhiều sau sanh nên em mập thêm, kéo theo bụng to hơn là do tích nhiều mỡ.

Còn việc sanh thường hay sanh mổ không có sự khác biệt như em trình bày, sau sanh bụng lớn hay nhỏ, săn chắc hay mềm nhão sẽ còn tùy thuộc vào mỗi người (tăng cân trước khi mang thai, hiện tại đủ cân, thừa cân hay béo phì, lớp mỡ ở bụng, cơ thành bụng, chế độ ăn uống, vận động, luyện tập thể dục…).

Để cải thiện tình trạng này, em cần kiên trì tập thể dục mỗi ngày khoảng 30 – 1 giờ, tập những động tác chuyên về thành bụng. Tốt nhất em nên đến phòng tập thể dục thẩm mỹ để luyện tập có bài bản hơn, đồng thời em cần tiết chế bớt chế độ ăn có nhiều chất bột đường, đạm động vật, nhiều dầu mỡ…nên tăng cường dùng nhiều rau xanh, củ quả và trái cây ít ngọt.

Hy vọng sau 3 – 6 tháng, chồng em sẽ có nhiều lời khen cho em!

Nghịch Lý: Tại Sao Ăn Ít Mà Bụng Vẫn To

Đôi khi có những thói quen vô cùng nhỏ nhặt nhưng lại khiến bụng to mất kiểm soát.

Uống nước có ga thường xuyên

Việc tiêu thụ nước có ga hàng ngày là nguyên nhân lớn khiến kích thước vòng eo to ra đáng kể. Lý do là bởi lượng đường trong nước có ga sẽ kích thích cảm giác thèm ăn và khiến bạn ăn nhiều hơn. Do đó, nếu muốn ngăn chặn tình trạng béo bụng đang tấn công thì bạn hãy hạn chế tối đa nước có ga và thay bằng nước lọc, trà xanh, nước dừa, nước trái cây… sẽ là lựa chọn tốt nhất cho vóc dáng.

Ngồi nhiều là tình trạng hầu như bạn trẻ nào cũng gặp phải hiện nay. Do tính chất công việc, học hành nên rất khó khắc phục thói quen này. Từ đó tình trạng béo bụng là điều không tránh khỏi. Do đó, ngoài việc hạn chế ngồi nhiều thì khi ngồi bạn cũng nên lưu ý ngồi thẳng lưng, thẳng bụng sẽ giúp hạn chế mỡ tích tụ phần bụng hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng không nên bỏ qua tập luyện thể dục. Tập luyện thể dục rất cần thiết cho những bạn ngồi nhiều, bởi nó không chỉ hạn chế béo bụng mà còn bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Ăn tối quá muộn và đi ngủ ngay không chỉ gây béo bụng mà còn khiến mỡ thừa tích tụ ở nhiều vùng trên cơ thể. Bởi khi bạn ăn quá muộn, cơ thể không đủ thời gian để tiêu hóa thức ăn và chuyển hóa dinh dưỡng. Lúc này lượng calories và chất béo vừa nạp vào không được phân giải hết nên tích tụ lại dần trong cơ thể.

Giải pháp tốt nhất là bạn nên ăn ít nhất 3 tiếng trước khi ngủ. Còn nếu bạn đói bụng vào đêm khuya thì chỉ nên ăn nhẹ một ít rau xanh, trái cây hoặc uống một cốc sữa tươi sẽ tiêu hóa dễ dàng và hạn chế béo bụng hiệu quả.

Protein có tác dụng cân bằng lượng đường trong máu và làm giảm nồng độ insulin trong quá trình trao đổi chất của cơ thể. Ngoài ra, nếu ăn chế độ thiếu protein, bạn sẽ nhanh đói và nạp thêm đồ ăn vặt liên tục. Chính điều này sẽ khiến mỡ tích tụ vùng bụng ngày càng nhiều. Vì thế, mỗi bữa ăn chính trong ngày bạn nên bổ sung thêm khoảng 20 – 25gr protein, còn nếu bạn tập thể dục mỗi ngày thì có thể tăng thêm 10gr sẽ bảo đảm đầy đủ dưỡng chất hơn.

Đến nay vẫn còn nhiều người nghĩ rằng, ngủ ít sẽ giúp cơ thể ốm hơn, ngược lại ngủ nhiều sẽ tăng cân và mập hơn. Tuy nhiên, trên thực tế có nhiều trường hợp không đúng như vậy, bởi thiếu ngủ có thể khiến lượng mỡ dư thừa tích trữ nhiều hơn trong cơ thể. Khi bạn ngủ không đủ giấc thì hormone cortisol tăng lên, từ đó kích thích bạn thèm ăn, đặc biệt là thức ăn ngọt nhiều đường và nhiều calories.

Tăng cân do rối loạn nội tiết tố trong cơ thể Lựa chọn thực phẩm sai khiến bạn ăn ít mà vẫn mập

Do đó, nếu bạn thường xuyên thức khuya thì trước sau gì mỡ bụng cũng hình thành. Vì thế, nếu muốn mỡ bụng không xuất hiện thì tốt nhất là bạn nên đi ngủ sớm và ngủ đủ 7 – 8 giờ mỗi đêm để hạn chế mỡ bụng hiệu quả.

Một nguyên nhân phổ biến của việc tăng cân không lý do ở phụ nữ, là vấn đề với tuyến giáp. Các tuyến giáp đóng một vai trò thiết yếu trong việc cân bằng sự trao đổi chất, sản sinh ra các hormones cần thiết cho cơ thể. Suy tuyến giáp sẽ làm cho sự trao đổi chất trong cơ thể chậm lại bằng sản xuất lượng Hormone Cortisol và Insulin cao, làm gia tăng cảm giác thèm ăn, bạn ăn nhiều hơn, khi đó tình trạng tăng cân sẽ xảy ra.

Ăn ít những vẫn tăng cân do căng thẳng-stress

Để giảm cân, cơ thể cần tạo ra sự cân bằng lượng calo trong thực đơn hằng ngày bằng cách ăn ít calo hơn so với cơ thể đốt cháy mỗi ngày. Nếu bạn đang ăn ít hơn bình thường nhưng vẫn không giảm được số cân nặng cơ thể, có thể bạn đã không cắt giảm đủ lượng calo từ chế độ ăn uống của bạn.

Cắt giảm lượng calo trong khi hoạt động ngày càng tăng là một công thức đơn giản để giảm cân – nhưng điều đó không đạt được kết quả tốt nếu lượng calo dung nạp vào hằng ngày là không phù hợp. Thông thường kết luận ăn ít của chị em phụ nữ chỉ dựa vào cảm tính mà chị em phụ nữ không biết rằng việc ăn nhiều hay ít không dựa trên số lượng thức ăn bạn ăn vào, mà dựa trên tổng lượng calo cung cấp trong ngày.

Chính vì thế, ăn ít chưa chắc là đã giảm lượng Calo. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì cần duy trì lượng calo trung bình ở mức 30kcal/1kg cân nặng/ngày. Đồng thời để tăng hiệu quả giảm cân ngoài cắt giảm lượng calo hằng ngày, bạn cần phải kết hợp với tập luyện để làm tiêu giảm lượng calo sẵn có trong cơ thể.

Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Yale năm 2000, căng thẳng làm tăng lượng cortisol – được gọi là hormone căng thẳng trong cơ thể, dẫn đến tăng cân ở vùng bụng, gây ra các chứng bệnh cho cơ thể như tim mạch, tiểu đường….Những người rơi vào trạng thái thần kinh cẳng thẳng thường gia tăng nhu cầu ăn uống bản thân, ăn rất nhiều nhưng lại giảm quá trình trao đổi chất, dẫn tới tình trạng béo phì.

Nếu một người mang trong mình gen béo phì thì khả năng hấp thụ chất béo của họ cao hơn nhưng hoạt động trao đổi chất thì chậm hơn người bình thường. Chính vì lẻ đó,một khi họ ăn ít đi hoặc nhịn ăn, do quá trình trao đổi chất chậm lại nên cơ thể họ không những không sử dụng mỡ thừa, tạo năng lượng nuôi cơ thể mà còn là nguyên nhân tích tụ lượng mỡ thừa, gây béo phì. Đồng thời, do thiếu năng lượng để hoạt động khiến cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, không hoạt động hiệu quả,dẫn tới thừa cân.

Việc ăn sáng quá muộn sẽ làm giờ giấc ăn uống trong các bữa ăn của bạn thay đổi.Cụ thể sẽ làm nguy cơ tăng cân nhanh do ăn tối quá trễ, vì vào bữa tối cơ thể ít hoạt động nên mọi năng lượng dung nạp vào sẽ chuyển sang trạng thái dự trữ, gây béo phì.

Hãy từng chút thay đổi thói quen có hại hàng ngày để có một sức khỏe và vóc dáng thon gọn hoàn hảo. Hi vọng những chia sẻ vừa rồi của Kensport đã giúp bạn lên cho mình thực đơn phù hợp với thực trạng cân nặng của mình.

Em Gầy Quá, Muốn Tăng Cân Phải Làm Sao Alobacsi Ơi?

Em 18 tuổi, nặng 40kg, cao 160cm. 2 tháng trước e cố ăn nên lên được 2kg nhưng sau đó em bị bệnh lại sụt cân, em thấy tủi thân vì quá gầy BS ơi. BS tư vấn giúp em chế độ ăn uống để tăng cân với ạ. Em cảm ơn BS rất nhiều!

Em cao 1m60, nặng 40kg là quá ốm, em nên cố gắng ăn uống để cân nặng đạt 50-52kg thì cân đối với chiều cao. Câu hỏi của em cũng tương tự như nhiều bạn đọc đã hỏi, em có thể tham khảo như sau:

Em muốn tăng cân có nghĩa là phải cung cấp năng lượng cho cơ thể nhiều hơn năng lượng sử dụng.

Mỗi ngày, ngoài 3 bữa chính với đầy đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng: bột đường (cơm, phở, mì, hũ tiếu…), đạm (thịt, cá, tôm, cua…), béo (dầu, mỡ, đậu phộng), rau và trái cây, em cần ăn thêm 1-3 bữa phụ. Các bữa phụ xen kẽ các bữa chính như ly sữa, ly chè, sinh tố, bánh bông lan, hũ kem, sữa chua…

Em nên dùng nhiều loại thực phẩm trong ngày, đa dạng nhiều món ăn cho đỡ ngán. Có thể ăn nhiều món ăn trong cùng một bữa ăn (sau ăn cơm có thể uống thêm ly sữa hoặc dĩa trái cây), uống thêm sữa bột nguyên kem mỗi ngày 1-2 ly.

Hạn chế ăn vặt, trước bữa ăn chính 2 giờ em không nên ăn để dồn cho cử ăn chính.

Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng, tập thể dục đều mỗi ngày giúp máu huyết lưu thông và tiêu hóa tốt. Dùng thêm thuốc vitamin tổng hợp, kẽm và xổ giun định kỳ mỗi 6 tháng, em sẽ được cân nặng như mong muốn.

BS-CK1 Nguyễn Thị Thu Thảo

AloBacsi.vn – nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

Đặc biệt, từ ngày 15/6/2011, danh sách BS tư vấn Khám bệnh Online của AloBacsi có thêm hai chuyên gia tâm huyết.

Đó là chúng tôi Nguyễn Thị Ngọc Phượng – Nguyên giám đốc BV Từ Dũ sẽ “gỡ rối” cho chị em về bệnh phụ khoa.

Và, chúng tôi Lê Tuyết Hoa – 20 năm công tác tại BV Chợ Rẫy – chuyên ngành Đái tháo đường – Nội tiết sẽ giải đáp mọi thắc mắc về Nội Tiết – Tiểu đường.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe. Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: [email protected]

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.

Em Đã Giảm 9Kg Trong 1 Tháng

Chào các chị. Giảm cân là đề tài muôn thuở, cách giảm cân cũng vô cùng nhiều nhưng hnay e cũng muốn chia sẻ thêm cách của e để các chị có động lực giảm cân cũng làm động lực cho e tiếp tục giảm đến số kg mong muốn.

E là con gái 1, vì thế mà mọi sự chăm sóc đều đổ dồn vào e… Mẹ e chăm e khéo nên từ bé đến lớn chưa bao giờ có ai chê e gầy 🙁 . Lúc bé thì e chưa nghĩ nhiều nhưng đến khi thành thiếu nữ sự nhạy cảm làm e tuổi thân vì thân hình mập mạp của mình.

Em đã thất bại vô số lần vì k có sự kiên trì, sau mỗi lần thất bại e lại nhận thêm vài kg mỡ cho mình. Cách đây 2 thág e bắt đầu làm việc tại 1cty. Côg việc thì ổn nhưng vì thân thể béo tròn mọi sự bất ổn trong e bắt đầu. Đi đến đâu e cũng nhận những ánh nhìn kì lạ của đồng nghiệp những lời diễu cợt của các a vui tính về sự mập mạp của e .. nhưng những nụ cười đó làm e mấy đêm về khóc, họ mỉa mai e chỉ vì e mập.

E vẫn vô tư đi làm như k có gì xảy ra. Nhưng e chính thức có 1qdih táo bạo cách đây 1 tháng đó là e thầm ngưỡng mộ 1 anh trong cty k hiểu sao nhưng a ấy làm e có động lực giảm cân xyh đẹp ghê lắm. Thêm dự định xin vào Ngân hàng làm việc để thỏa ước mơ thì e bắt đầu vào công cuộc giảm cân.

Chính xác là ngày 2/6/2015 e bc lên cân mà chết ngất khi cây kim dừng ở số 72kg . Nhưng đến hôm nay khi e vừa cân xong và ngồi viết dòng này thì e chỉ còn 63kg.

1 tháng qua e từ cơm tuyệt đối. K nạp bất cứ tinh bột nào ngoài vài đũa bún cho mấy hôm đầu ăn kiêng. E uog rất râtt nhiều nc, chỉ ăn trái cây và từ sau 7h e k ăn bất cứ món j kể cả trái cây hay rau quả.

Sáng e vẫn ăn sáng nhẹ để tráng bao tử và có sức làm việc cả ngày. Trưa về thì ăn trái cây uống nc tối đến thì tìm việc gì đó làm để quên cơn thèm ăn.

Ở cty làm việc e rất hay tranh việc để đc đi đc vận động. Phòng làm việc của e thi o dưới còn phog lãnh đạo tút trên “cao nguyên” thay vì đi thang máy cho nhanh thì e đi thang bộ. Có những ngày hso trình nhiều là e leo thang bộ đó có thể trên dưới 10lan lên xuong. Nhờ vậy e bớt 1 chút time tập thể dục . Và hiệu quả jam cân thật k ngờ luôn. Nhưng e lưu ý các chị nên đi thang bộ chậm lúc lên nhah lúc xuog vì ăn kiêng cơ thể vốn mệt các chị đi nhah quá sẽ gây choáng, xây xẩm.

Mỗi buổi sáng e chia đồ ăn vs mẹ chỉ ăn 1phan 3 đồ ăn mua về. E tuyệt đối bỏ suy nghĩ tiếc đồ thừa ráng ăn cho hết chính nó đã làm e k kiểm soát đc cân nặng của mih. E chỉ ăn đủ, phần thừa e ra ao cho cá ăn (nhà e có thả cá tự nhiên). Cuối tuần e thưởng cho mình 1 buổi sáng ăn bún nhưng chỉ ăn rau và ít bún, thịt chả e sớt lại cho mẹ. Cứ thế 1 tháng qua e xuống gan 10kg dù ít khi thể dục vì di lam e van dog rat nhieu roi.

Các chị phải tuyệt đối đặt quyết tam, nếu chưa qtam e khuyen cac chi hay khoan ăn kiêng vì nếu nản chí số ký tag lại còn nhiều hơn hiện tại vì thèm ăn sau nhug ngay nhịn sẽ ăn nhiều hơn.

Tìm 1 động lực lớn để cố gắng. Hãy luôn bận rộn đến mức có thể để quên đi cảm giác muốn ăn. Nhưng cũng đừng quá sức sẽ ngất.

E tin chắc giảm can k kho phụ thuộc nhieu nhat vao ban thân mih. Chắc chắn các chị se thay k hối tiếc ngay thag cực khố sau khi dc mặc trên người bo đồ đẹp mà phai cat sâu trog tủ vì lúc trc k vừa.

Cập nhật thông tin chi tiết về Sao Em Sinh Đã 10 Tháng Mà Bụng Vẫn To Lắm, Bs Ơi? trên website Maplebear.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!