Xu Hướng 2/2023 # Tập Yoga Mặt Và 5 Lợi Ích Không Thể “Khủng” Hơn # Top 4 View | Maplebear.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Tập Yoga Mặt Và 5 Lợi Ích Không Thể “Khủng” Hơn # Top 4 View

Bạn đang xem bài viết Tập Yoga Mặt Và 5 Lợi Ích Không Thể “Khủng” Hơn được cập nhật mới nhất trên website Maplebear.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Phẫu thuật thẩm mỹ hay tiêm botox không phải là cách duy nhất để kéo dài tuổi thọ của làn da. Nếu bạn muốn tìm đến một phương pháp tự nhiên, ít tốn kém lại an toàn hiệu quả thì tập yoga cho mặt (Facial Yoga) chắc chắn dành cho bạn.

Thật vậy, những lợi ích mà việc tập yoga mang lại cho cơ thể hoàn toàn có thể áp dụng cho khuôn mặt. Tập yoga cho khuôn mặt là một chuỗi những động tác yoga được thiết kế để nâng các cơ ở vùng dễ bị chảy nhão trên mặt như cằm, miệng, mắt và trán.

Lợi ích của việc tập Yoga mặt

1. Hoàn toàn tự nhiên

Các phương pháp chăm sóc da từ kem dưỡng, tinh chất đến tiêm botox hay phẫu thuật thẩm mỹ đều sử dụng các hoạt chất hóa học và liệu pháp dao kéo để níu giữ sự tươi trẻ cho làn da. Trong khi đó tập yoga mặt là phương pháp hoàn toàn tự nhiên, không có sự can thiệp của các yếu tố tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho cơ thể. Điều cốt lõi đó là duy trì được vẻ đẹp tươi sáng cho khuôn mặt.

2. Giải tỏa căng thẳng

Khi bạn gặp căng thẳng, các cơ ở cổ và mặt cũng căng hơn bình thường. Các động tác tập yoga mặt sẽ hướng dẫn bạn cách tác động lên các cơ quan trọng yếu này, giúp bạn có thể thả lỏng chúng, giải tỏa sức ép tinh thần mỗi khi cảm thấy đầu óc, cơ thể trở nên bồn chồn, lo lắng.

3. Giảm nếp nhăn

Một vài nếp nhăn xuất hiện do tuổi già, một số lại do những biểu cảm vô tình nhưng diễn ra liên tục hàng ngày làm căng các cơ trên da mặt như các cơ xung quanh mắt và miệng. Các động tác yoga cho khuôn mặt sẽ giúp bạn thư giãn cơ ở vùng da mỏng và nhạy cảm này, giảm nguy cơ hình thành và ngăn chặn nếp nhăn.

4. Thúc đẩy sản xuất collagen

Sự hoạt động hiệu quả của các cơ trên khuôn mặt thông qua bài tập yoga cho mặt ngắn mỗi ngày sẽ thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, góp phần duy trì làn da săn chắc, khỏe mạnh.

5. Tiết kiệm chi phí

Tập yoga là giải pháp trẻ hóa làn da đơn giản, tiết kiệm và ít rủi ro hơn nhiều lần so với các biện pháp can thiệp phổ biến trước đây. Bạn có thể học theo các video hướng dẫn có sẵn trên mạng. Chỉ cần đánh từ khóa “facial yoga” vào thanh tìm kiếm, bạn sẽ thấy ngay trước mặt rất nhiều bài hướng dẫn dễ thực hiện ngay tại nhà.

2 bài tập Yoga mặt cơ bản

Động tác nâng cơ hàm (Baby bird)

Nghiêng đầu hướng lên theo hướng trần nhà. Nhấn đầu lưỡi lên vòm miệng, đồng thời thực hiện cử động nuốt đồ ăn vào miệng. Sau đó, nghiêng đầu sang bên phải và lặp lại. Tiếp tục làm với bên trái. Lặp lại toàn bộ động tác một lần nữa.

Động tác nâng cơ trước cổ họng (Lion face)

Hít sâu qua mũi. Khi thở ra, bạn hãy mở miệng thật to đồng thời đẩy lưỡi ra ngoài. Kéo lưỡi hướng về phía cằm. Thư giãn và lặp lại động tác này 3 lần.

Thảo Nguyên

5 Lợi Ích Tuyệt Vời Của Bài Tập Yoga Chào Mặt Trời Cơ Bản

Bài tập yoga chào mặt trời cơ bản – Đơn giản nhưng lợi ích không ngờ

Yoga chào mặt trời (sun salutation) có tên gọi gốc là surya namaskara. Đây là chuỗi các động tác gồm 12 tư thế, bắt nguồn từ Ấn Độ, cái nôi của yoga thế giới. Chữ surya cũng chính là tên gọi của thần mặt trời, một vị thần linh thiêng được người Hindu thờ cúng.

Bài tập yoga chào mặt trời cơ bản được lấy cảm hứng từ những điều tự nhiên nhất. Từng động tác mô tả hình ảnh những loài sinh vật, cây cối, con người đang vươn vai, đón ánh nắng mặt trời của ngày mới để sinh sôi và phát triển. Đó cũng chính là lý do tại sao bạn nên tập yoga chào mặt trời vào buổi sáng sớm.

5 lợi ích tuyệt vời của bài tập yoga chào mặt trời cơ bản

1. Khởi đầu ngày mới tràn đầy năng lượng

Tập các bài tập yoga chào mặt trời vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể bạn luôn tràn đầy năng lượng để bắt đầu một ngày làm việc và học tập thật tốt. Ngoài ra, các bài tập này còn giúp cải thiện lưu thông, thanh lọc máu và nâng cao sức khỏe.

Phổi, hệ tiêu hóa, cơ bắp và khớp cũng sẽ được tăng cường sức mạnh nếu bạn tập các bài tập yoga chào mặt trời thường xuyên. Bên cạnh đó, chuỗi động tác này còn rất có lợi cho tim mạch, giúp điều hòa nhịp tim, tăng tuần hoàn máu và nhiệt độ cơ thể.

Đặc biệt, các bài tập này còn làm tăng lưu lượng máu trong tủy sống và làm tăng truyền dẫn thần kinh, chuyển hóa cơ. Sự gia tăng truyền dẫn thần kinh kích hoạt các cơ và mô sâu hơn.

2. Tăng cường sức mạnh và sự bền bỉ của các cơ

Tập bài tập yoga chào mặt trời thường xuyên, đều đặn sẽ giúp tăng sức mạnh, sự linh hoạt và dẻo dai cho cơ thể. Các bài tập này còn góp phần mở gân kheo, vai, ngực, cũng như giải phóng căng thẳng. Khi bạn chuyển đổi các tư thế, các khớp cũng sẽ được bôi trơn để hỗ trợ cho toàn bộ các chuyển động trong cơ thể.

Không những vậy, bài tập yoga chào mặt trời còn làm giảm căng thẳng và tăng tính linh hoạt cho cột sống. Ngoài ra, trong quá trình thực hiện, nhiệt độ cơ thể sẽ tăng, toàn bộ cơ thể sẽ sản sinh hormone có lợi cho quá trình hấp thụ oxy, sản sinh năng lượng để bạn có thể thực hiện những tư thế khó.

Bài tập yoga chào mặt trời cơ bản giúp tăng cường sức mạnh và sự bền bỉ của các cơ

3. Tăng cường sự điều hòa hơi thở

Bài tập yoga chào mặt trời cơ bản là một chuỗi động tác gồm 12 tư thế và kỹ thuật điều hòa hơi thở nhịp nhàng. Khi bạn chuyển từ tư thế này sang tư thế khác, bạn sẽ thực hành một hơi thở ra hoặc vào.

Hơi thở là cầu nối giữa cơ thể và tâm trí, là cách để thể chất và tinh thần dung hòa với nhau. Không những vậy, điều hòa hơi thở trong suốt buổi tập yoga còn giúp bạn tránh chấn thương, tập trung hơn trong mọi tình huống.

4. Học cách tôn trọng cơ thể

Tập bài tập yoga chào mặt trời vào mỗi buổi sáng sẽ giúp bạn có cơ hội quan sát cơ thể của chính mình. Mỗi ngày, cơ thể chúng ta đều có những sự thay đổi, một số ngày bạn sẽ cảm thấy dẻo dai, một số khác bạn lại cảm thấy căng cứng và mệt mỏi.

Hiểu được cơ thể của chính mình sẽ giúp bạn nhận ra giới hạn của bản thân và có thể thực hiện các tư thế phù hợp. Cố gắng đừng để “cái tôi” sai khiến bạn luyện tập bởi yoga không phải là một cuộc thi, bạn không cần phải đi nhanh hơn hay sâu hơn.

5. Tăng cường sự tập trung

Để thực hành đúng các tư thế trong chuỗi chào mặt trời, bạn cần tập trung. Nếu không, có thể bạn sẽ thực hiện sai động tác. Chuỗi chào mặt trời sẽ giúp bạn tập trung tâm trí trong suốt buổi tập, một điều tối quan trọng trong thực hành các tư thế yoga và thiền.

Bài tập yoga chào mặt trời cơ bản mang đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Nếu bạn không có nhiều thời gian mỗi ngày dành cho việc tập yoga, hãy dành khoảng 20 phút tập vào mỗi buổi sáng. Tập thường xuyên, đều đặn, bạn sẽ sớm nhận thấy những lợi ích tuyệt vời mà bài tập này đem lại.

Nguồn tham khảo

5 Reasons to Do Sun Salutations Every Day https://www.doyou.com/5-reasons-to-do-sun-salutations-every-day-96853/ Ngày truy cập: 4/3/2020

5 Lợi Ích Vàng Khi Tập Yoga Hàng Ngày

Hiện nay, tập yoga hàng ngày trở thành thói quen và niềm yêu thích của nhiều người. Vậy tập yoga có tác dụng gì lại khiến mọi người say mê như vậy?

Tập yoga có tác dụng nâng cao sức khỏe, giúp tinh thần sảng khoái, giảm căng thẳng, mệt mỏi. Thêm vào đó, bộ môn này còn là phương pháp giữ gìn vóc dáng, sắc đẹp cho phái nữ, đồng thời cải thiện đời sống tình dục cho cả 2 giới. Nâng cao sức khỏe Tập yoga mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe như: Tăng sự linh hoạt và sự dẻo dai, sức bền cho cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn; cải thiện hoạt động của các hệ cơ quan (hệ thần kinh, tuần hoàn, tiêu hóa…). Thêm vào đó, tập yoga còn có tác dụng phát triển các cơ, giúp các cơ rắn chắc, cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng trong học tập, công việc và cuộc sống.Tập yoga hàng ngày còn là liệu pháp tuyệt vời để phòng và chữa bệnh, tăng cường sức khỏe. Các bài tập yoga có những tác dụng như: Ngăn ngừa các bệnh về xương khớp (giảm đau lưng, đau cổ, đau vai, đau nhức các khớp); cải thiện khả năng hoạt động của phổi, ổn định đường huyết cho bệnh nhân tiểu đường; giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Giúp tinh thần sảng khoái

Tập yoga có tác dụng làm dịu tâm trí, mang tới sự điều hòa và điềm tĩnh cho trí óc, giúp tăng cường sự tập trung, trí nhớ trong công việc, học tập. Hơn nữa, khi tập yoga bạn được rèn luyện tính kiên trì, nhẫn nại, rèn luyện tinh thần; giúp bạn giữ bình tĩnh tốt hơn và dễ đối mặt với những rắc rối trong cuộc sống hàng ngày. Tập yoga còn giúp người tập có giấc ngủ sâu và ngon hơn nên tinh thần cũng hưng phấn và sảng khoái hơn.Đặc biệt, những bài tập yoga là liều thuốc hiệu nghiệm cho tình trạng stress, căng thẳng, lo âu. Tập yoga có tác dụng giúp bạn trút bỏ những lo toan, phiền muộn trong cuộc sống; giảm lo âu, căng thẳng, mệt mỏi tinh thần. Bạn thấy tâm trí sảng khoái, thoải mái hơn sau mỗi buổi tập và cảm thấy lạc quan, yêu cuộc sống hơn và sống tích cực hơn.

Cải thiện vóc dáng Đây là lí do vì sao nhiều diễn viên, người mẫu, ca sĩ tập yoga để cải thiện và giữ gìn vóc dáng. Tập yoga mang lại cho bạn cơ bắp săn chắc, thân hình cân đối, gọn gàng, giúp người tập trẻ và đẹp hơn. Đặc biệt, các bài tập yoga vừa có thể áp dụng cho cả người gầy và người béo.Với người béo, các bài tập yoga giúp cơ bắp săn chắc, tiêu hao năng lượng thừa nhưng lại không có cảm giác đói, thèm ăn; có chế độ dinh dưỡng khoa học, từ đó cải thiện vóc dáng hiệu quả. Với người gầy, tập yoga có tác dụng tăng cường sự trao đổi chất, kích thích tuần hoàn máu, cải thiện khả năng tiêu hóa, giúp tăng cân hiệu quả và bền vững.

Giữ gìn sắc đẹp, tuổi xuân Bạn có biết tại sao hoa hậu, diễn viên luôn tươi trẻ và quyến rũ? Bí quyết chính là nhờ tập luyện yoga thường xuyên. Các bài tập yoga giúp điều tiết cơ thể, đào thải độc tố ra ngoài, mang lại sự khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần. Tác dụng cơ bản của yoga là đem đến sự khỏe mạnh từ bên trong, khiến người tập trông lúc nào cũng rạng rỡ, tươi trẻ.Tập yoga hàng ngày có tác dụng cải thiện vóc dáng cơ thể, giúp thân hình cân đối, thon gọn và duy trì vóc dáng cho người tập. Thêm vào đó, tập yoga có tác dụng giảm stress, lo âu, giúp tinh thần thư thái, mang đến giấc ngủ ngon, khiến làn da luôn tươi trẻ, ngăn ngừa nám, mụn, vết nhăn. Cơ thể khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ là bí quyết cho phái đẹp gìn giữ sắc đẹp và tuổi xuân

Cải thiện đời sống tình dục Tập yoga có tác dụng gì đối với đời sống tình dục của bạn? Tập yoga giúp chuyện chăn gối của cả phụ nữ và nam giới thăng hoa hơn. Các bài tập yoga giúp cải thiện các chức năng của tất cả các bộ phận của cơ thể, tăng sự linh hoạt dẻo dai cho cơ bắp, nhất là vùng hông, xương chậu và háng, từ đó cải thiện khả năng tình dụcĐặc biệt, với nữ giới, khi tập bài tập Mula Bandha sẽ khiến các cơ PC – pubococcygeus (nhóm cơ chạy từ xương mu đến xương cụt) săn chắc hơn, giúp tăng ham muốn và dễ đạt cực khoái. Với nam giới, bài tập này có tác dụng kéo dài thời gian lên đỉnh, khiến chuyện gối chăn sung mãn hơn

8 Lợi Ích Không Thể Bỏ Qua Từ Việc Tập Luyện Yoga

Yoga là gì mà sao ngày càng nhiều người theo học thế nhỉ. Hm… Thật ra Yoga là một phương pháp tập luyện được chia thành những nhánh tập luyện khác nhau giúp người tập kiểm soát được hành vi, suy nghĩ, kiểm soát dòng năng lượng đi vào cơ thể mình, cùng với đó là giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai hơn, tinh thần lạc quan và yêu đời hơn. Nói về lợi ích từ việc tập luyện Yoga, tôi chả biết nói sao cho đủ. Nhưng với bài viết này, Sportslink đã tổng hợp với gửi đến các bạn đọc 8 lợi ích chính từ việc tập luyện Yoga.

Tập Yoga giúp bạn tận hưởng tiện tại

Hầu hết chúng ta dành thời gian cho việc suy nghĩ về những chuyện trong quá khứ, lo lắng về tương lai, đêm đến lại lướt điện thoại thâu đêm nhưng lại ít khi thật sự sống và tận hưởng hiện tại. Yoga là hình thức tập luyện sẽ giúp bạn nhìn nhận lại bản thân qua các tư thế và tập trung vào hơi thở của mình.

Giảm stress hiệu quả với Yoga

Yoga làm giảm mức độ của các hormone gây căng thẳng như cortisol qua tác động vật lý của căng thẳng trên cơ thể. Bên cạnh đó còn giúp điều chỉnh huyết áp và nhịp tim, cải thiện hệ tiêu hóa và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Bạn sẽ ngủ ngon hơn khi tập luyện Yoga

Khi chúng ta biết cách kiểm soát căng thẳng, chúng ta sẽ ngủ ngon hơn. Bên cạnh đó, việc tập luyện giữ thăng bằng với các tư thế Asana và hít thở sẽ khiến các cơ cảm thấy mỏi và sẽ giúp giấc ngủ của bạn ngon hơn, sâu hơn.

Giúp giảm các cơn đau mãn tính

Hệ thống bài tập của Yoga rất đa dạng và phong phú. Nếu bạn đang mắc các chứng bệnh mãn tính như cao huyết áp, đau nhức xương khớp, bạn có thể tham gia những lớp Yoga trị liệu, họ sẽ hướng dẫn bạn những bài tập trị liệu đặc biệt, tập trung vào việc tác động vào những vùng bị tổn thương trên cơ thể và giúp hồi phục.

Các động tác Yoga yêu cầu người tập vận động toàn cơ thể. Việc này sẽ kéo giãn và tác động cùng lúc nhiều cơ, xương, khớp khác nhau. Từ đó, cơ thể bạn sẽ dẻo dai và khỏe mạnh hơn.

Yoga sẽ giúp giải độc cơ thể

Học cách chiến thắng bản thân

Nếu ở các bộ môn khác như cầu lông, đá bóng, bóng rổ,… bạn sẽ thi đấu đối kháng để có thể chiến thắng đối thủ. Nhưng với Yoga, chẳng có ai là đối thủ của bạn trừ chính bạn. Không ai có thể bắt bạn thực hiện động tác này nhanh hay chậm, bạn hoàn toàn là người quyết định.

Giúp bạn kiểm soát hơi thở của mình

Hơi thở là cội nguồn của sự sống. Hơi thở là điều đầu tiên bạn làm và cũng là điều cuối cùng bạn làm. Với Yoga, bạn sẽ được hướng dẫn những kỹ năng kiểm soát hơi thở của mình trong khi đang thực hành các tư thế. Việc tập trung hơi thở bên trong cơ thể bạn giúp bạn kiểm soát được nguồn năng lượng đi vào cơ thể, tinh thần bạn trở nên sảng khoái hơn và tích cực hơn.

Cập nhật thông tin chi tiết về Tập Yoga Mặt Và 5 Lợi Ích Không Thể “Khủng” Hơn trên website Maplebear.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!