Tại Sao Tăng Cân Mất Kiểm Soát / 2023 / Top 20 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 11/2022 # Top View | Maplebear.edu.vn

Tăng Cân Mất Kiểm Soát / 2023

1. Giờ làm việc kéo dài Người làm việc hơn 40 giờ mỗi tuần tăng 8% khả năng bị béo phì. Nếu đi công tác quá nhiều (hơn 20 ngày trong tháng), khả năng này tăng đến 92%. Lý do là làm việc, công tác… tạo cho mọi người lý do để ăn uống nhiều hơn. Để khắc phục điều này, bạn nên di chuyển nhiều hơn trong giờ làm việc, tập các môn thư giãn như thiền , yoga  để bớt căng thẳng, ăn ít hơn 2. Gặp Street Vì dụ cụ thể như: Mất nguồn tiền lương lại khiến nhiều người tăng cân, ít nhất là khoảng 3kg một năm. Rối loạn tâm lý, căng thẳng dẫn đến mất ngủ, rối loạn cảm xúc, ăn uống thất thường và những thói quen xấu khác. 3. Bạn đời nấu ăn ngon Nghe thật vô lý đúng không? nhưng đây chính là một trong các lí do tăng cân không kiểm soát đó.  Đời sống vợ chồng đem lại niềm vui, nhưng cũng có vài vấn đề như “chế độ ăn ảnh hưởng lẫn nhau”. Khi bạn đời nấu một bữa ăn ngon, bạn cảm thấy được yêu thương, vui vẻ và ăn thật nhiều. Đàn ông thường tăng 2-3kg ngay sau đám cưới. Hai người nên dành thời gian đi dạo, mua sắm sau bữa ăn, ăn chậm hơn, lập thời khóa biểu để tập thể thao cùng nhau. 4. Đi nghỉ mát Mọi người có thể tăng đến 4kg trong kỳ nghỉ. Khi đi nghỉ, họ thường bỏ quên các thói quen lành mạnh hàng ngày và tiếp tục thói lười biếng của kỳ nghỉ hàng tuần sau đó. Bạn không nên uống quá nhiều rượu bia khi đi nghỉ, nên uống cách ngày và dùng ly dáng thẳng thay vì cốc cong để uống chậm hơn. Chọn một ngày đặc biệt để ăn thật nhiều thay vì ăn trong cả tuần. Cũng đừng nên quên tập luyện trong kỳ nghỉ. 5. Từ 40 tuổi trở lên Mức testoterone của nam giới sẽ giảm 16% vào sau 40 tuổi. Testoerone giúp nam giới giữ cơ và cung cấp năng lượng. Bạn nên tìm một hoạt động thường xuyên mà mình yêu thích, ăn nhiều chất ma giê tạo cơ, nấm và sữa cung cấp vitamin D. Người thiếu bạn bè cũng tăng khả năng bị béo phì đến 98% do sự buồn chán khicô độc dẫn tới ăn nhiều hơn. Bạn nên thường xuyên tập thể dục thể thao với cường độ nhẹ, phòng tránh béo phì và giúp hệ tim mạch, huyết áp và các vấn đề về sức khoẻ được cải thiện hơn. 7. Bị chấn thương Chừng 14% người bị thương ở lưng khi làm việc có tăng cân, 7% tăng cân trong năm sau đó. Vết thương ảnh hưởng đến hoạt động hàng ngày, thời gian bị thương càng lâu thì càng tăng cân nhiều hơn. Bạn nên chú ý việc chữa trị tận tình để vết thương khỏi nhanh nhất, không nên “chịu đựng” tự tìm cách chữa để bệnh kéo dài. Nên ăn nhiều chất xơ để tránh ăn vặt trong thời gian dưỡng thương.  

Đăng ký ngay để nhận tư vấn miễn phí: https://goo.gl/2nANbi

GOLDEN WELLNESS 

Những Loại Đồ Uống Dễ Gây Tăng Cân Mất Kiểm Soát / 2023

Mặc dù có ghi chữ “diet” – ăn kiêng trên bao bì, soda và coca diet vẫn là thứ gây hại cho vóc dáng của bạn. “Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng vị ngọt không chỉ đọng lại trên lưỡi mà còn đi đến cả đường tiêu hóa của bạn, gây ra phản ứng kích thích sản sinh ra insulin – hormone dự trữ chất béo”, theo chuyên gia James.

Chuyên gia còn nhấn mạnh thêm: “Vấn đề ở đây không phải là lượng calo bao nhiêu, mà là hormone trong cơ thể bạn sẽ phản ứng với soda ăn kiêng”. Do đó, đừng quá lạm dụng đồ uống diet, bạn dễ tăng cân vùn vụt cho xem.

Dùng quá nhiều cà phê pha đường, sữa

Trong khi cà phê đen không đường là loại thức uống giảm cân lý tưởng, thì cà phê pha đường hoặc cà phê sữa lại làm cho bạn tăng cân nhanh chóng. Bởi khi thêm các phụ gia này, nghĩa là bạn đã làm tăng năng lượng trong 1 tách cà phê lên từ 250 đến 300 calo.

Hậu quả béo phì khi dùng cà phê chỉ thường thấy rõ sau một thời gian dài sử dụng. Theo thạc sĩ, chuyên gia dinh dưỡng Dana James, chỉ cần hấp thu thêm 120 calo dư thừa mỗi ngày thì trong 1 năm, lượng mỡ trong cơ thể bạn đã có thể tăng lên đến hơn 7kg.

Nước ép trái cây

Cả nước trái cây đóng hộp lẫn nước ép trái cây đều không tốt cho số đo 3 vòng của bạn nhiều hơn bạn tưởng. Mọi người vẫn thường quan niệm nước trái cây chứa nhiều vitamin và chất xơ rất tốt cho làn da và vóc dáng. Tuy nhiên sự thật nước ép trái cây nguyên chất chỉ chứa một số chất tan trong nước như đường đơn giản và vitamin C, còn các chất dinh dưỡng quý khác như vitamin A, E, carotene, chất xơ … vốn không tan trong nước nên không tồn tại trong nước ép. Nước trái cây đóng hộp còn gây hại nhiều hơn cho ngoại hình của bạn, bởi hầu như các sản phẩm công nghiệp này chỉ chứa 5 – 10 % nước quả nguyên chất, còn lại là … đường, chất tạo màu, tạo mùi, chất bảo quản v.v…

Vì vậy, thay vì dùng nước ép trái cây, bạn nên chọn ăn trái cây tươi để cơ thể hấp thu đầy đủ vitamin và chất xơ. Nếu quá yêu thích nước ép trái cây, hãy kết hợp giữa táo với các loại rau để vừa giữ được hương vị thơm ngon, vừa tiết chế bớt lượng đường trong thức uống.

5 Thói Quen Buổi Sáng Khiến Bạn Tăng Cân Mất Kiểm Soát / 2023

Có một thói quen vô hình chung của chúng ta là khi tỉnh dậy buổi sáng thường ngại mở rèm, nằm ỳ trong bóng tối quá lâu, nếu điều này lặp lại thường xuyên có thể ảnh hưởng đến cơ thể của bạn.

Hãy mở rèm cửa ngay khi tỉnh giấc vì ánh sáng buổi sớm sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất, khiến cơ thể bạn khỏe mạnh, tỉnh táo hơn rất nhiều, đây là cách tốt để điều hòa cơ thể, hạn chế tình trạng tăng cân.

Bạn cứ nghĩ, ngủ nhiều để không phải dậy và ăn nhiều sẽ không bị tăng cân. Nhưng quan niệm đó là sai lầm. Không phải tự nhiên các bác sĩ và chuyên gia khuyến cáo bạn chỉ nên ngủ 7-9 giờ mỗi ngày. Theo các nghiên cứu, ngủ nhiều hơn 10 giờ mỗi đêm có thể khiến bạn tăng cân. Giấc ngủ quá ít cũng sẽ kích thích các hoocmôn trong cơ thể bạn, khiến bạn thèm ăn hơn. Vậy nên, cần ngủ đủ, không ngủ quá nhiều hay quá ít.

Mỗi ngày, bạn nên tự nhắc nhở chính mình là phải điều phối trọng lượng cơ thể, đó là vào mỗi buổi sáng, trước khi bạn ăn hay uống bất cứ thứ gì. Bạn nên cân nhắc điều này và mỗi sáng nên uống một cốc nước để bù lại lượng nước đã mất trong đêm. Như thế, sẽ giúp bạn giải độc cơ thể thậm chí ngăn được việc tăng trọng lượng trong cơ thể mình đó.

Theo kết quả khảo sát của Hiệp hội giấc ngủ quốc gia (Mỹ), những người dọn giường lúc thức dậy có giấc ngủ ngon hơn hẳn người không làm điều này. Và giấc ngủ ngon khiến chỉ số BMI ( chỉ số cơ thể được các bác sĩ và các chuyên gia sức khỏe sử dụng để xác định tình trạng cơ thể của một người nào đó có bị béo phì, thừa cân hay quá gầy hay không) thấp hơn.

Ăn quá ít vào bữa sáng

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, bạn nên chiều chuộng bản thân mình bằng một bữa sáng thịnh soạn và thật ngon miệng. Đây là bữa ăn vô cùng quan trọng mà nhiều người thường bỏ qua. Đồ ăn sáng không ảnh hưởng tới trọng lượng cơ thể, giúp cung cấp năng lượng cho cả ngày làm việc và là tiền đề giúp bạn có một kế hoạch cụ thể hơn, có chế độ ăn uống hợp lý hơn trong ngày.

7 Nguyên Nhân Khiến Phụ Nữ Tăng Cân Mất Kiểm Soát / 2023

Căng thẳng, stress

Thường thì trong cuộc sống, phụ nữ hay phải chịu nhiều áp lực về mọi mặt hơn nam giới. Chính những áp lực này khiến tuyến thượng thận của nữ giới sản sinh ra nhiều cortisol – là một chất có thể để điều tiết sự căng thẳng của thần kinh quá mức. Và đây chính là nguyên nhân khiến họ tăng cân nhanh chóng.

Tăng cân do mất cân bằng hormon

Khi cơ thể phụ nữ bị giảm estrogen thì họ thường có xu hướng tăng cân. Do mất cân bằng hormone tạo ta những khó chịu trong cơ thể khiến họ thay đổi tâm trạng. Có những người từ đó dẫn tới thèm ăn liên tục, chính những điều này khiến họ tăng cân nhanh chóng.

Do thói quen ăn uống

Khi một người phụ nữ thường xuyên bỏ bữa thì sẽ khiến cân nặng trở nên tăng nhanh chóng. Hoặc ăn ít nhưng lại ăn những thực phẩm chứa quá nhiều calo cũng khiến cơ thể bạn nặng nề hơn.

Do dùng thuốc

Theo Sức khỏe và đời sống, một số thuốc có tác dụng phụ là khiến tăng cân. Khi dùng thuốc để kiếm soát bệnh tiểu đường, thuốc tránh thai hoặc những thuốc kiểm soát về trầm cảm, ức chế thần kinh cần phải hỏi bác sĩ kỹ, tránh xảy ra các tác dụng phụ của thuốc.

Insulin

Trong tinh bột có chứa nhiều calo và đường, nếu cơ thể phụ nữ tiếp thu quá nhiều tinh bột thì các cơ tế bào có thể trở nên kháng insulin dẫn tới tăng nguy cơ béo phì của chị em.

Lười vận động

Tập luyện ít rõ ràng là một trong những nguyên nhân khiến chị em phụ nữ tăng cân chóng mặt. Biện hộ cho việc không lười vận động là rất nhiều lý do như công việc, không có thời gian để tập thể dục,…

Chỉ cần với những bài tập đơn giản ngay tại chỗ, chị em phụ nữ cũng đã có thể khiến cơ thể được vận động tích cực hơn mỗi ngày, từ đó giảm nguy cơ béo phì và mất kiểm soát cơ thể.

Lão hóa

Khi cơ thể bắt đầu già đi thì khả năng chuyển hóa của cơ thể cũng giảm đi nhanh chóng. Bên cạnh đó, việc vận động trở nên ít hơn khiến cơ thể tăng cân đột ngột.

Nguồn: Gia đình Việt Nam