Bạn đang xem bài viết Vì Sao Cần Có Sự Tư Vấn Đăng Ký Nhãn Hiệu Độc Quyền? được cập nhật mới nhất trên website Maplebear.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Khi mà thương trường kinh doanh càng lúc càng khắc nghiệt thì đăng ký nhãn hiệu độc quyền lại trở nên quen thuộc hơn. Và tất nhiên quan trọng như thế thì các quy định có liên quan cũng không thể nào đơn giản được.
Điều đó làm cho doanh nghiệp muốn bảo vệ lợi ích của mình phải tìm đến sự tư vấn đăng ký nhãn hiệu độc quyền chuyên nghiệp. Tuy nhiên cũng có nhiều người còn thờ ơ trước sự giúp đỡ này để rồi kết quả cuối cùng là quy trình thất bại.
Vậy yếu tố nào đã làm cho sự tư vấn này trở nên quan trọng đến thế. Hãy cùng tìm lời giải đáp trong bài viết sau đây.
Yếu tố khiến sự trở nên cần thiết phải đăng ký nhãn hiệu độc quyền
Đã là một người góp mặt trong các lĩnh vực kinh doanh thì không thể nào chưa từng nghe nhắc đến đăng ký nhãn hiệu độc quyền. Khi mà nhãn hiệu muốn độc quyền thì phải đáp ứng được những quy định mà luật đề ra.
Tuy nhiên không phải ai cũng có thể hiểu hết các quy định đó mà thực hiện. Lúc này sự tư vấn đăng ký nhãn hiệu độc quyền sẽ chính là cứu cánh cho những ai rơi vào trường hợp như vậy.
Chỉ có những người có nghiên cứu, có kinh nghiệm chuyên môn sâu rộng thì mới có thể hiểu kỹ về các quy định. Và hiểu rõ thì mới có thể áp dụng một cách chính xác nhất. Điều đó bắt buộc những ai không am hiểu phải nhờ đến sự tư vấn của họ nếu muốn thành công trong quá trình đăng ký nhãn hiệu độc quyền.
Tư vấn đăng ký nhãn hiệu độc quyền cơ bản nhất
Thông thường sự tư vấn này sẽ đến từ những đơn vị cung cấp dịch vụ đăng ký nhãn hiệu độc quyền. Sự tư vấn sẽ tùy theo trường hợp của khách hàng dự định đăng ký mà có sự tư vấn cho phù hợp. Nhưng cơ bản nhất sự tư vấn đó bao gồm:
– Các quy định khái quát chung nhất về đăng ký nhãn hiệu độc quyền
– Tra cứu sơ bộ, đánh giá khả năng thực hiện
– Tư vấn thiết kế nhãn hiệu để tăng tính khác biệt
– Tư vấn các bước trong quy trình đăng ký nhãn hiệu độc quyền
– Tư vấn các loại giấy tờ có trong hồ sơ đăng ký
– Đưa ra cách thức đơn giản nhất để có thể thực hiện
Bấy nhiêu đó cũng đủ để bạn thấy sự cần thiết của việc có được sự tư vấn đăng ký nhãn hiệu độc quyền là quan trọng thế nào. Khi sự tư vấn là chính xác thì hiển nhiên khả năng thành công khi thực hiện là rất lớn.
Vì thế cần có một nơi tư vấn để bạn có thể cảm thấy yên tâm nhất có thể. Hoặc nếu còn đang chưa biết phải nên tìm sự tư vấn từ đâu thì một gợi ý cho bạn là Văn phòng luật sư Phan Law Vietnam.
Bảo đảm đội ngũ của Phan Law Vietnam sẽ tư vấn và cung cấp cho bạn những thông tin thiết thực liên quan đến nhãn hiệu độc quyền của mình.
★ Ai Có Quyền Đăng Ký Nhãn Hiệu Tại Việt Nam ?
Để một nhãn hiệu được bảo hộ thì không chỉ có điều kiện về nhãn hiệu chuẩn bị đăng ký. Bên cạnh đó còn có điều kiện về các chủ thể có quyền đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam. Bởi không phải ai cũng có thể tiến hành quy trình đăng ký nhãn hiệu cho một sản phẩm, dịch vụ bất kỳ.
Do đó một chủ thể muốn bảo vệ cho tài sản trí tuệ của mình cũng phải đảm bảo đủ các điều kiện. Các chủ thể có quyền này được quy định rõ ràng trong các văn bản pháp luật có liên quan.
Tuy nhiên không phải một chủ thể bất kỳ nào cũng có quyền đăng ký nhãn hiệu. Vì thế hãy tìm hiểu trong phạm vi bài viết dưới đây để biết được những ai có cho mình đặc quyền quan trọng này.
Quy định chung về quyền đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam
Hiện tại văn bản chung nhất thể hiện các quy định về đăng ký nhãn hiệu nói riêng và sở hữu trí tuệ nói chung chính là Luật Sở hữu trí tuệ 2005 sửa đổi, bổ sung 2009.
Tất nhiên trong đó cũng có quy định chi tiết về những chủ thể có quyền đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam.
Điều 87 trong luật này thể hiện rõ ràng những ai có quyền trong đăng ký nhãn hiệu. Nếu chủ thể thuộc những trường hợp quy định đó thì nghiễm nhiên có được đặc quyền quan trọng này.
Điểm chung đây đều là những tổ chức cá nhân nhưng trường hợp đăng ký lại sẽ khác nhau, bao gồm:
– Sản xuất hàng hóa hoặc dịch vụ được cung cấp
-.Tiến hành hoạt động thương mại hợp pháp
– Tổ chức tập thể được thành lập hợp
– Tổ chức có chức năng kiểm soát, chứng nhận chất lượng, đặc tính, nguồn gốc hoặc tiêu chí khác liên quan đến hàng hoá, dịch vụ.
– Hai hoặc nhiều tổ chức, cá nhân có quyền cùng đăng ký một nhãn hiệu để trở thành đồng chủ sở hữu với những điều kiện sau đây
Lưu ý về quyền trong đăng ký nhãn hiệu
Bên cạnh những chủ thể là các cá nhân, tổ chức thuộc một trong các trường hợp trên thì quyền này còn bao gồm cả người được chuyển giao quyền đăng ký dưới hình thức hợp đồng bằng văn bản.
Đối với nhãn hiệu được bảo hộ tại một nước là thành viên của điều ước quốc tế có quy định cấm người đại diện hoặc đại lý của chủ sở hữu nhãn hiệu đăng ký nhãn hiệu đó mà Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam cũng là thành viên thì người đại diện hoặc đại lý đó không được phép đăng ký nhãn hiệu nếu không đƣợc sự đồng ý của chủ sở hữu nhãn hiệu, trừ trường hợp có lý do chính đáng.
Trên đây là những thông tin cơ bản mà Phan Law Vietnam có thể cung cấp để bạn có thể hiểu đôi nét về những ai có quyền đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam. Tuy nhiên tùy theo nhu cầu cụ thể của bạn mà sẽ có những sự thay đổi khác nhau.
Do đó, hãy liên hệ ngay với chúng tôi nếu cần tư vấn cụ thể hơn đối với từng trường hợp riêng biệt. Bởi Phan Law Vietnam có sở hữu một đội ngũ chuyên viên và luật sư với nhiều năm kinh nghiệm.
Chính vì thế sẽ đảm bảo bạn được tư vấn tận tình và cách thức đăng ký nhãn hiệu hiệu quả nhất. Khi đó dù bạn có đang trong tình thế éo le nào thì nhãn hiệu cũng sẽ được bảo đảm.
~~~
Lệ phí đăng ký nhãn hiệu mới nhất tại Việt Nam
Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chính là là một quá trình phức tạp, đòi hỏi người thực hiện phải chuẩn bị đầy đủ tất cả mọi thứ. Bao gồm từ các tài liệu trong từng bộ hồ sơ, các bước trong thủ tục tiến hành và từng khoản trong mức lệ phí đăng ký nhãn hiệu theo quy định.
Đây chính là những điều bắt buộc phải xuất hiện trong mỗi quy trình đăng ký bảo hộ nhãn hiệu không chỉ tại Việt Nam. Trong đó lệ phí được xem như có vai trò quyết định một quy trình đăng ký nhãn hiệu có được diễn ra hay không. Chính vì vậy mà các mức lệ phí này cũng có những quy định cụ thể, rõ ràng để bất cứ ai cũng có thể tự tìm hiểu.
Quy định chi tiết về lệ phí đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam
Hiện tại một trong những văn bản quy định chi tiết và có giá trị trong việc tính các khoản lệ phí đăng ký nhãn hiệu chính là Thông tư 263/2016/TT – BTC. Thông tư này được ban hành và được Cục sở hữu trí tuệ công khai và phổ biến đến người đăng ký. Trong đó quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí sở hữu công nghiệp.
Khi tính tổng mức lệ phí đăng ký nộp cho cơ quan nhà nước sẽ dựa trên hầu hết là thông tư này. Các mức này sẽ được áp dụng khi các cá nhân, tổ chức tiến hành các hoạt động liên quan đến sở hữu công nghiệp. Và trong đó dĩ nhiên không thể thiết là quy trình đăng ký bảo hộ nhãn hiệu.
Cách tính lệ phí đăng ký nhãn hiệu dựa trên quy định
Theo thông tư trên ban hành thì yêu tố quyết định chính là nhóm sản phẩm, dịch vụ đăng ký cho một nhãn hiệu. Nếu một đơn đăng ký được nộp đến chỉ có 1 nhóm hàng hóa, dịch vụ được lựa chọn. Trong đó nhóm này có không quá 6 sản phẩm, dịch vụ thì mức lệ phí phải nộp là cơ bản.
Tùy từng giai đoạn mà sẽ nộp các khoản phí tương ứng cho cơ quan có thẩm quyền. Chẳng hạn trong giai đoạn nộp đơn thì các khoản phải nộp là phí nộp tờ khai, phí công bố đơn, phí thẩm định nội dung, phí tra cứu thông tin cho mỗi nhóm.
Sau khi có quyết định đồng ý cấp văn bằng cho nhãn hiệu đó thì các khoản chi phí đó bao gồm là phí đăng bạ Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, phí cấp và phí công bố cho văn bằng bảo hộ.
Có thể thấy việc chi tiêu cho các khoản lệ phí đăng ký nhãn hiệu là điều không tránh khỏi. Chính vì thế điều bạn có thể làm chính là tìm cách để tiết kiệm tối đa cho các khoản chi phí này.
Và cách tốt nhất mà bạn nên lựa chọn chính là tìm đến những dịch vụ bảo đảm như Phan Law Vietnam. Chúng tôi sẽ có cách bảo vệ tốt nhất để bảo vệ cho nhãn hiệu của bạn với một mức chi phí gần như thấp nhất.
Khi đó bạn sẽ không còn có những nỗi lo đối với vấn đề này. Bên cạnh đó sẽ còn là sự đảm bảo tốt nhất cho chính mong muốn bảo vệ được cho tài sản quý giá là nhãn hiệu của doanh nghiệp mình.
Cách Tiến Hành Đăng Ký Nhãn Hiệu Tại Việt Nam
Đối với các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp chủ sở hữu nhãn hiệu thương hiệu hoạt động kinh doanh trên thị trường Việt Nam, việc xây dựng khung pháp lý bảo vệ loại tài sản đặc biệt này vẫn là vấn đề hết sức cấp thiết.
Thông qua các nội dung trong bài viết dưới đây, Phan Law xin được chia sẻ đến bạn đọc những thông tin pháp lý hiện tại về vấn đề đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam. Hy vọng, bạn đọc có cái nhìn tổng quát và chính xác hơn về tầm quan trong của thủ tục đặc biệt này nhé!
Tại sao phải đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam
Thị trường Việt Nam là một thị trường đang phát triển hết sức năng động. Năm 2019, rất nhiều thỏa thuận quốc tế mà Việt Nam là quốc gia thành viên chính thức có hiệu lực càng thúc đẩy hơn sự cạnh tranh của các doanh nghiệp trong và ngoài nước tại thị trường này. Để có thể xây dựng và phát triển thương hiệu của mình bền vững, chắc chắn bạn phải bảo vệ thương hiệu của mình thông qua thủ tục đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam.
Một khi đã được bảo hộ, bạn hoàn toàn có thể tập trung vào các hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu. Khi có dấu hiệu bị xâm phạm, bạn có thể tự mình áp dụng một số biện pháp để tự bảo hộ thương hiệu của mình trước khi nhờ đến sự can thiệp của pháp luật.
Văn bằng bảo hộ nhãn hiệu thương hiệu độc quyền là chứng cứ có giá trị pháp lý cao nhất khi xảy ra tranh chấp thương hiệu. Theo đó, thời gian và thiệt hại thực tế mà bạn phải chịu vì hành vi trái phép này sẽ được bồi thường xứng đáng.
Hỗ trợ đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam
Khi bạn tự tiến hành các thủ tục đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam chắc chắn quá trình này sẽ gặp vô vàn khó khăn. Vì suy cho cùng, thủ tục này vẫn còn là một thủ tục khá đặc biệt với thời gian đăng ký kéo dài, thậm chí có thể lên đến 24 tháng. Vì vậy để tiến hành thủ tục này một các suôn sẻ hãy chuẩn bị cho mình lượng kiến thức chuyên ngành phù hợp thông qua các chia sẻ của Phan Law trên trang website.
Ngoài ra, Phan Law có thể hỗ trợ bạn mọi vấn đề khi bạn quyết định bảo hộ thương hiệu của mình trên thị trường. Là đơn vị đại diện sở hữu công nghiệp được Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp phép và công nhận, Phan Law đã hoạt động hơn 10 năm chuyên sâu về lĩnh vực này.
Chúng tôi tự tin với đội ngũ luật sư đầu ngành, cũng các chuyên viên pháp lý chuyên nghiệp sẽ giải quyết giúp bạn thủ tục đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm! Liên hệ ngay với Phan Law thông qua hai văn phòng đại diện tại thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh; hoặc nhấc máy lên và quay số tổng đài tư vấn pháp lý của chúng tôi để được hỗ trợ ngay lập tức!
Tờ Khai Đăng Ký Nhãn Hiệu 2022 Đúng Quy Định Nhất
Đối với một quy trình đăng ký nhãn hiệu thì quan trọng nhất là hồ sơ đăng ký nhãn hiệu. Trong hồ sơ đăng ký nhãn hiệu thì tờ khai đăng ký nhãn hiệu lại là loại giấy tờ quan trọng nhất. Theo như quy định thì tờ khai chính là loại giấy tờ thể hiện được gần như đầy đủ tất cả các thông tin có liên quan đến một quy trình đăng ký.
Việc mà cơ quan chức năng xem xét để phê duyệt yêu cầu của bạn sẽ dựa trên hầu hết ở tài liệu này. Chính vì thế mà nó được xem như tài liệu quan trọng nhất trong một bộ hồ sơ đăng ký. Để giúp bạn có thể hình dung rõ hơn, chúng tôi sẽ chia sẻ mẫu tờ khai đăng ký nhãn hiệu 2017 đúng quy định nhất.
Theo quy định thì mẫu tờ khai đăng ký nhãn hiệu 2017 có những gì ?
Pháp luật hiện hành về sở hữu trí tuệ quy định thì một bộ hồ sơ đăng ký nhãn hiệu buộc phải có sự góp mặt của 2 bản tờ khai đăng ký nhãn hiệu. Mẫu tờ khai đăng ký nhãn hiệu 2017 cho đến hiện tại là do thông tư 01/2007/TT – BKHCN ban hành.
Người thực hiện buộc phải kê khai tất cả các thông tin trong danh mục đã quy định. Mỗi một danh mục trong tờ khai cũng sẽ có những yêu cầu riêng để các thể hiện các thông tin đó.
Một tờ khai đăng ký nhãn hiệu đúng chuẩn sẽ bao gồm:
– Mẫu nhãn hiệu
– Phần mô tả nhãn hiệu
– Thông tin chủ đơn đăng ký
– Thông tin đại diện của chủ đơn đăng ký
– Danh mục nhóm hàng hóa, dịch vụ
Đây là những danh mục chính nên cần có sự chính xác trong quá trình kê khai thì quy trình đăng ký mới được bảo đảm.
Lưu ý khi kê khai thông tin trong mẫu tờ khai đăng ký nhãn hiệu 2017
Như đã nói, từng danh mục trong tờ khai có các yêu cầu riêng đối với thông tin cần thể hiện. Trong đó phần mô tả nhãn hiệu được đánh giá là khá khó khăn. Đối với mẫu nhãn hiệu thì phải được trình bày với kích thước không quá 80 mm và không nhỏ hơn 8 mm. Cả nhãn hiệu được thể hiện trong khung mẫu có kích thước 80 mm x 80 mm trên tờ khai.
Còn đối với danh mục phân loại hàng hóa, dịch vụ mà nhãn hiệu bảo hộ cũng tương đối phức tạp. Tùy thuộc vào ngành nghề kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ mà nhãn hiệu sử dụng mà sẽ có nhóm đăng ký tương ứng. Tốt nhất là nên tìm đến những sự tư vấn chuyên môn để có bảng phân loại chính xác nhất.
Thao tác chuẩn bị hồ sơ đăng ký là khâu quan trọng nhất trong một quy trình đăng ký nhãn hiệu. Trong không thể không có sự góp mặt của tờ khai đăng ký nhãn hiệu mà luật đã quy định. Nó có vai trò quyết định xem đơn đăng ký có được chấp nhận hay không.
Do đó, cần có sự kỹ lưỡng và chu đáo để đảm bảo được sự chắc chắn cho nhu cầu của bạn. Vửa rồi chỉ là những thông tin chia sẻ về mẫu tờ khai đăng ký nhãn hiệu 2017. Để chắc chắn hồ sơ và loại tài liệu này không vướng những sai lầm hoặc thiếu sót gì làm quy trình bị ảnh hưởng. Bạn vui lòng liên hệ về với Phan Law Vietnam để được tư vấn cụ thể nhất.
Cập nhật thông tin chi tiết về Vì Sao Cần Có Sự Tư Vấn Đăng Ký Nhãn Hiệu Độc Quyền? trên website Maplebear.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!