Xu Hướng 11/2022 # 10 Cách Tăng Cân Tự Nhiên, Hiệu Quả Không Phải Ai Cũng Biết / 2023 # Top 14 View | Maplebear.edu.vn

Xu Hướng 11/2022 # 10 Cách Tăng Cân Tự Nhiên, Hiệu Quả Không Phải Ai Cũng Biết / 2023 # Top 14 View

Bạn đang xem bài viết 10 Cách Tăng Cân Tự Nhiên, Hiệu Quả Không Phải Ai Cũng Biết / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Maplebear.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Sở hữu một thân hình lý tưởng là mong muốn của nhiều người. Để có thể tạo ra một vẻ ngoài hấp dẫn, cơ thể bạn phải cân đối, trọng lượng chủ yếu là cơ bắp phản ánh sức khỏe cơ thể tốt.

Không có gì ngạc nhiên khi nhiều người thử nhiều cách khác nhau để có được một thân hình lý tưởng. Không cứ người béo mà người gầy cũng muốn có một trọng lượng lý tưởng.

Thông thường những người mắc chứng gầy kinh niên do việc khó tăng cân mặc dù họ đã ăn rất nhiều thức ăn.

Hiện nay có rất nhiều thực phẩm chức năng tăng cân được bán ở các hiệu thuốc và được bán tự do trên siêu thị. Không chỉ bổ sung dưới dạng thuốc, thực phẩm bổ sung dưới dạng thức uống sữa bột cũng là một sản phẩm được ưa chuộng để kích thích tăng cân.

Nhưng có những cách khác để tăng cân tự nhiên và lành mạnh hơn là bổ sung hóa chất. Khi áp dụng các phương pháp tự nhiên, cơ thể sẽ có được nguồn dinh dưỡng tốt và phù hợp để trọng lượng cơ thể tự tăng lên.

5. Uống sữa và mật ong giúp tăng cân

Ngoài carbohydrate, sữa là một thực phẩm rất hữu ích để tăng trọng lượng cơ thể.Cách tăng cân bằng cách uống sữa được cho là khá hiệu quả và được nhiều người thực hiện.

Bạn có thể uống sữa trực tiếp hoặc với các sản phẩm từ sữa khác như sữa chua, sữa chua hoặc kem. Một số loại sản phẩm từ sữa có thể được chế biến thành nhiều món đa dạng để bạn không dễ cảm thấy buồn chán.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn mật ong cũng tốt cho sự tăng trưởng cân nặng.

7. Uống đủ nước hàng ngày

Uống nhiều nước cũng cần thiết để giúp cơ thể tăng cân tự nhiên. Phương pháp tăng cân này nhằm đáp ứng nhu cầu nước hoặc hydrat hóa hợp lý cho cơ thể.

Bạn có thể điều chỉnh khung giờ uống nước, bắt đầu từ buổi sáng sau khi thức dậy, buổi trưa và cả buổi tối. Lý tưởng nhất, nhu cầu hydrat hóa của cơ thể có thể được đáp ứng bằng cách uống đủ 8 ly nước mỗi ngày, hoặc được điều chỉnh theo các hoạt động thể chất.

Kết luận

10 Loại Hoa Quả Giúp Tăng Cân Vù Vù Không Phải Ai Cũng Biết / 2023

Có lẽ trong cuộc sống hằng bạn thường hay rất sử dụng các loại thực phẩm này nhưng bạn hoàn toàn không hề biết nó có tác dụng tăng cân.

Là loại quả có chứa nhiều vitamin C và glucose, chính vì thế mà nó trở thành loại quả không thể thiếu để giúp bạn tăng cân. Sẽ rất tuyệt vời nếu bạn ăn bữa sáng là một tô phở bò nóng và uống kèm một ly nước cam tươi.

Lưu ý: bạn không nên ăn/uống cam vào buổi sáng vì sẽ không tốt cho dạ dày khi chưa dùng điểm tâm. Với những trường hợp có vấn đề về rối loạn tiêu hóa cũng tránh ăn cam khi đói.

Mùi thơm và hương vị của xoài trở thành một loại quả yêu thích của nhiều người. Xoài có chứa lượng lớn vitamin A, C và đặc biệt là hàm lượng calo cao. Trung bình một quả xoài cung cấp cho cơ thể khoảng 100 calo. Xoài chín vàng là lựa chọn tuyệt vời cho người muốn tăng cân nhanh, bởi so với xoài xanh thì xoài chín cung cấp lượng đường cao hơn.

Đây là một loại quả lý tưởng cho bữa ăn tăng cân của bạn. Chuối có chứa hơn 75% nước và nhiều khoáng chất như kali, natri, sắt. Ăn một quả chuối bạn sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 17g đường. Bạn có thể ăn kèm chuối sau bữa ăn sáng, ăn trưa hay bữa ăn phụ.

Đây là loại quả giàu dinh dưỡng và năng lượng. Trong số các loại quả chứa đường, thì chà là là quả có hàm lượng đường cao nhất, nó chứa đến 60-65% đường.

Thành của nho có chứa carbohydrate, vitamin C và glucose. Trong 126g nho có 20g đường.

Hay còn gọi là thơm, chứa rất nhiều nước, protit, gluxit, canxi, sắt, photpho, vitamin C, các sinh tố A, B1, B2, C, P, PP, E và đặc biệt nước dứa cho chứa enzyme Bromelin, enzyme này giúp chữa viêm gân cấp tính và tổn thương do luyện tập thể thao.

Thành phần dưa hấu có chứa vô số chất “uy lực” cho sức khỏe như chống oxy hóa, nhiều vitamin A và C, nhất là betacaroten, lycopene (chất lycopene chính là khắc tinh của ung thư). Uống một ly nước ép dưa hấu tương đương với 18g đường.

Theo phunuvietkieu

Tăng cân bằng các lại rau hiệu quả bất ngờ

Đồ uống nào nhiều Calo giúp cơ thể tăng cân?

Nguyên Nhân Tăng Cân Nhanh Không Phải Ai Cũng Biết / 2023

Không theo dõi cân nặng, căng thẳng, thiếu ngủ, tập luyện không thường xuyên là nguyên nhân tăng cân nhanh thường gặp ở các đấng mày râu.

Bạn mới thành công trong việc giảm cân nhưng việc vận động nhiều, ăn ít đi cũng không thể giữ cho bạn cân nặng như mong muốn mà đây có thể là nguy cơ khiến bạn tăng cân trở lại. Vậy đâu là nguyên nhân tăng cân nhanh và khó giảm cân?

1. Bỏ theo dõi cân nặng

Muốn có thân hình săn chắc, bạn đã rất vất vả tập luyện và thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Cuối cùng bạn đã sở hữu được thân hình như mong muốn, nhưng chỉ một thời gian ngắn sau đó bạn nhận thấy quần áo bắt đầu có dấu hiệu chật, nhưng bạn lại không biết nguyên nhân do đâu.

Nếu vẫn ăn kiêng và tập luyện đầy đủ nhưng bỏ theo dõi cân nặng bạn sẽ dễ bị tăng cân. Con số trên bàn cân không phải là cách duy nhất để đánh giá quá trình giảm cân của bạn nhưng những người bỏ theo dõi cân nặng của mình thường dễ bị tăng cân.

Chính vì vậy các bạn hãy theo dõi cân nặng của mình hàng tuần, trọng lượng của cơ thể dao động tự nhiên trong suốt cả tuần, thời điểm tốt nhất để bạn bước lên bàn cân đó là ngày thứ tư, khi đó kết quả sẽ có tỷ lệ chính xác cao.

2. Nguyên nhân tăng cân nhanh do căng thẳng

Áp lực, căng thẳng có thể là nguyên nhân tăng cân nhanh. Nếu bạn bị áp lực, Cortisol-hoocmon được tiết ra và làm cho cơ thể chuyển hóa thức ăn chậm hơn. Hơn nữa khi chúng ta căng thẳng thường ăn thêm các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo và đường, khi đó bạn dễ bị tăng cân và việc giảm cân sẽ trở nên khó khăn hơn.

Giải pháp tốt nhất dành cho bạn đó là hãy thư giãn bằng cách tập yoga, gặp gỡ bạn bè, tránh xa công nghệ vào buổi tối để tránh bị tăng cân.

3. Tập luyện thể dục không thường xuyên

Chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn duy trì được cân nặng của mình và nếu muốn duy trì cân nặng đó bạn cần phải có một kế hoạch tập luyện khoa học. Và việc tập luyện đó phải thực hiện thường xuyên, liên tục thì mới có thể giữ được cân nặng và không bị tăng cân. Bạn hãy cứ thực hiện bất cứ hoạt động nào bạn muốn như chạy bộ, nâng tạ, tập yoga. Đây là những phương pháp giúp bạn duy trì cân nặng và vóc dáng của mình.

4. Thiếu ngủ

Khi bạn kiệt sức quá trình trao đổi chất trong cơ thể sẽ bị chậm lại và nếu bị mất ngủ bạn sẽ dễ bị tăng cân. Theo kết quả của một cuộc nghiên cứu, chỉ cần thiếu ngủ 30 phút sẽ làm tăng nguy cơ béo phì lên 17%. Hơn nữa, thiếu ngủ nhẹ cũng khiến bạn đói hơn và làm giảm hoocmon leptin, đây là loại hoocmon có tác dụng gây ức chế sự thèm ăn. Hơn nữa nếu thiếu ngủ sẽ khiến bạn cảm thấy đói ngay cả khi bạn đã ăn no, từ đó gây thèm ăn, muốn ăn và tăng cân là điều không tránh khỏi.

Vậy nên cách tốt nhất là hãy ngủ đủ từ 7-8 giờ mỗi đêm, ngủ đủ giấc cũng sẽ khiến bạn giữ vững được cân nặng của mình.

5. Cho phép bản thân ăn uống tự do nhưng sai cách

Bạn vừa giảm cân thành công nên ăn mừng để tự thưởng cho bản thân, nhưng nếu bạn ăn uống sai cách, trong món ăn có chứa chất béo và đường thì rất dễ khiến cân nặng của bạn tăng đột biến.

Nếu muốn có phần thưởng cho bản thân nhưng không ảnh hưởng đến cân nặng thì hãy thưởng cho mình những món quà lành mạnh hơn và hạn chế ăn đồ ăn vặt. Bởi đây là nguyên nhân tăng cân nhanh chóng và khó có thể giảm được.

6. Không cung cấp đủ protein cho cơ thể

Sau khi đạt được mục tiêu đã đề ra mọi người thường bỏ qua một số thói quen ăn uống. Việc cung cấp thiếu protein cho cơ thể là lý do khiến trọng lượng cơ thể tăng trở lại. Bổ sung đầy đủ protein sẽ giúp bạn tăng cường cơ bắp còn nếu chưa đủ protein sẽ làm chậm tốc độ trao đổi chất trong cơ thế.

Do đó, nếu không muốn tăng cân hãy cung cấp đủ protein cho cơ thể. Mặc dù nhu cầu protein của mỗi ng khác nhau nhưng trung bình tiêu thụ 0,8 đến 1g protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày là đủ cho quá trình giảm cân của bạn. Để bổ sung protein bạn có thể ăn các loại thực phẩm như sữa ít béo, đậu, thịt gà, thịt lợn, thịt bò, hoặc những món ăn nhẹ,…

7. Sử dụng những loại thuốc mới

Sử dụng một loại thuốc mới có thể là nguyên nhân tăng cân nhanh, các loại thuốc có thể là thuốc chống trầm cảm, thuốc chống động kinh, thuốc tránh thai, thuốc chữa bệnh đau nửa đầu, thuốc trị viêm khớp dạng thấp. Các loại thuốc này sẽ khiến bạn thèm ăn và ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất.

Vậy nên, nếu phải sử dụng thuốc thì hãy trao đổi với bác sĩ để có hướng điều trị phù hợp với mong muốn và thể trạng sức khỏe của bạn.

8. Duy trì 1 chế độ tập luyện không hiệu quả

Nếu bạn bắt đầu tăng cân trở lại mà không thay đổi chế độ tập luyện cơ thể sẽ không đốt cháy nhiều calo. Vậy nên hãy thay đổi chế độ tập luyện sau 2 tháng và áp dụng một chế độ tập luyện khó khăn hơn để thử thách bản thân.

Sở hữu một thân hình săn chắc với cân nặng lý tưởng là điều ai cũng mong muốn. Với những nguyên nhân tăng cân nhanh chúng tôi vừa chia sẻ hy vọng có thể giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này và có hướng khắc phục tốt nhất, tránh để cân nặng ảnh hưởng đến thẩm mỹ của cơ thể.

Cách Uống Giấm Gạo Giảm Cân Không Phải Ai Cũng Biết / 2023

I – Tổng quan về phương pháp uống giấm giảm cân

1 – Liệu uống giấm có giảm cân không?

Nhắc đến giấm, người ta thường nghĩ ngay đến vị chua đặc trưng khó quên. Vị chua này có là do trong thành phần của giấm có chứa axit axetic và axit amin cùng các axit hữu cơ khác. Các chất này có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, kích thích sự đốt cháy calo và chất béo. Do vậy mà giấm có thể giúp giảm cân tự nhiên, nhanh chóng và hiệu quả.

Ngoài ra trong giấm cũng chứa nồng độ enzyme lớn. Chúng góp phần hỗ trợ tích cực trong việc làm giảm sự hấp thụ của chất béo đồng thời loại bỏ các chất độc hại và giải phóng năng lượng tích trữ trong cơ thể. Do đó, cách uống giấm giảm cân được đánh giá là có hiệu quả rất tốt.

Bên cạnh công dụng giảm cân, bạn cũng có thể dùng giấm với một lượng vừa đủ để ngăn ngừa một số bệnh như: cao huyết áp, tim mạch, phòng ngừa ung thư, kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, tăng cường chức năng của gan và thận,…

2 – Vậy uống giấm bao lâu thì giảm cân?

Khi sử dụng giấm, chắc chắn ai cũng quan tâm đến việc nên uống giấm trong bao lâu thì sẽ mang lại hiệu quả? Theo kinh nghiệm của nhiều chị em đã áp dụng thành công phương pháp này, bạn có thể giảm từ 4 đến 6kg sau khoảng 1 – 2 tuần kiên trì thực hiện và kết hợp chế độ ăn uống khoa học.

II – Uống giấm giảm cân thế nào cho đúng và hiệu quả?

Giấm có tác dụng giảm cân tuyệt vời nhưng chớ vì nôn nóng việc giảm cân mà lạm dụng uống. Để đảm bảo sức khỏe, tốt nhất bạn nên luân phiên uống ngày chỉ từ 15 đến 20ml.

Tuyệt đối không được uống giấm lúc đói vì như vậy dạ dày sẽ bị tổn thương, thậm chí là viêm loét, xuất huyết. Thời điểm uống giấm giảm cân hiệu quả và an toàn nhất là sau khi đã ăn no khoảng 20 phút.

1 – Giảm cân bằng giấm táo

Giấm táo là một trong những loại giấm phổ biến và hay dùng nhất để giảm cân. Dưới góc độ khoa học có thể hoàn toàn khẳng định dùng giấm táo giảm cân rất hiệu quả bởi chúng có khả năng ngăn chặn sự hấp thụ lượng mỡ thừa, đẩy lùi tình trạng tích mỡ gây tăng cân.

-Lấy 5 muỗng cà phê giấm táo đem pha cùng 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất.

-Sau đó, thực hiện việc uống hỗn hợp này vào trước khi dùng bữa ăn mỗi ngày.

Với cách giảm cân bằng giấm táo này, bạn có thể giảm được số cân kha khá tại nhà mà lại vô cùng tiết kiệm nữa đấy.

Bên cạnh giấm táo, giấm gạo cũng là nguyên liệu giảm cân cực kỳ tốt và an toàn. Không chỉ có tác dụng đánh tan mỡ thừa, khi uống giấm giảm cân đúng cách còn đem lại cảm giác tỉnh táo và khoan khoái hơn hẳn sau một giấc ngủ dài.

Thực hiện việc giảm cân với giấm gạo như sau:

-Đem pha 20ml giấm gạo cùng với 10-15ml nước trà xanh.

-Uống hỗn hợp giấm gạo với nước trà xanh vào mỗi buổi sáng ngay sau khi đã ăn xong bữa sáng.

Ngoài ra, để tránh nhàm chán, bạn có thể sử dụng giấm gạo để trộn cùng các món sốt thịt cá, rau củ, các món salad hay món xào. Cách uống giấm giảm cân này cũng rất hiệu quả mà còn đặc biệt có lợi cho những người bị béo phì.

3 – Cách giảm cân bằng giấm đen

Nếu không uống giấm gạo, giấm đen cũng là một lựa chọn tuyệt vời để giảm cân. Loại giấm này có thành phần chính làm từ đỗ đen hoặc gạo lứt nên đảm bảo an toàn cho sức khỏe nhưng vị lại chua hơn giấm trắng rất nhiều. Trong giấm đen có chứa khoảng 30% chất đạm và vitamin cần thiết cho cơ thể, vì thế giảm cân với loại giấm này, bạn vẫn có thể bổ sung được dinh dưỡng.

Thực hiện cách uống giấm giảm cân như sau:

-Pha loãng giấm đen cùng với nước mật ong theo tỉ lệ là 5:3

4 – Uống giấm nuôi giảm cân

Giấm nuôi được ít người sử dụng để giảm cân hơn cả vì lo sợ tính an toàn của nó. Tuy nhiên, trên thực tế, loại giấm này không có gì gây hại cả nếu bạn thực hiện đúng cách hoặc hơn nữa là tự nuôi.

Giấm này được lên men từ các loại hoa quả như chuối, dứa,… giúp kích thích trao đổi chất, giải phóng năng lượng, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Nên uống giảm cân sau mỗi bữa ăn khoảng 20 phút và không nên uống quá nhiều để tránh việc gây hại cho sức khỏe.

Cập nhật thông tin chi tiết về 10 Cách Tăng Cân Tự Nhiên, Hiệu Quả Không Phải Ai Cũng Biết / 2023 trên website Maplebear.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!