Xu Hướng 9/2022 ❤️ Bài Tập Yoga Cho Bà Bầu 4 Tháng: 4 Tư Thế An Toàn, Dễ Thực Hiện Tại Nhà ❣️ Top View | Maplebear.edu.vn

Xu Hướng 9/2022 ❤️ Bài Tập Yoga Cho Bà Bầu 4 Tháng: 4 Tư Thế An Toàn, Dễ Thực Hiện Tại Nhà ❣️ Top View

Xem 5,643

Bạn đang xem bài viết Bài Tập Yoga Cho Bà Bầu 4 Tháng: 4 Tư Thế An Toàn, Dễ Thực Hiện Tại Nhà được cập nhật mới nhất ngày 28/09/2022 trên website Maplebear.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 5,643 lượt xem.

5 Bài Tập Yoga “vàng” Giúp Giảm Căng Cơ Bắp Chân Hiệu Quả

5 Bài Tập Đơn Giản Để Sở Hữu Vòng 1 Săn Chắc Vạn Người Mê

Cách Làm Vòng 1 Nhỏ Lại Tại Nhà Dành Cho Cô Nàng Có Ngực To Quá Khổ

Các Bài Tập Yoga Tăng Vòng 1 Cho Nữ Mang Lại Kết Quả Cao Nhất

Tác Dụng Của Bài Tập Yoga Với Vòng

Trên thực tế, mẹ bầu vẫn nên bắt đầu tập Yoga sau tuần thứ 12 của thai kỳ (tam cá nguyệt thứ 2). Tức là, học Yoga ở giai đoạn thai kì tháng thứ 4 là tốt nhất. Vì 3 tháng đầu là khoảng thời gian nhạy cảm, bà bầu dễ bị ốm nghén và việc vận động cần hạn chế. Theo đó, mẹ bầu nên đến các lớp Yoga dành cho bà bầu để có huấn luyện viên theo kèm và điều chỉnh khi cần thiết. Nếu không có điều kiện, bạn có thể áp dụng cách tập Yoga tại nhà cho bà bầu với các động tác đơn giản như sau.

2. Top 4 bài tập Yoga cho bà bầu 4 tháng an toàn tại nhà

2.1. Bài tập Yoga lưng mèo cho bà bầu tháng thứ 4

Động tác lưng mèo là một trong những tư thế Yoga mẹ bầu có thể tự tập ở nhà ngay từ tháng thứ 4 thai kì. Bởi giai đoạn này bà bầu phải đối mặt với trọng lượng cơ thể ngày càng tăng dẫn đến tình trạng đau lưng. Việc áp dụng tư thế lưng màu giúp cải thiện lưu thông máu. Đồng thời tăng cường sức mạnh của cổ tay và vai một cách hiệu quả. Do đó, có thể xem đây là bài tập Yoga giúp giảm đau lưng cho bà bầu cực kì an toàn.

Cách thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên bà bầu ở tư thế đứng thẳng, 2 tay dang rộng bằng vai và 2 đầu gối gập xuống, lưng giữ hình cánh cung.

Bước 2: Tiếp theo chống 2 tay lên đùi rồi hít vào thật chậm rãi và thở ra. Lặp lại động tác này khoảng 4 – 5 lần.

2.2. Động tác Yoga bước lên phía trên cho mẹ bầu 4 tháng

Có thể nói tư thế này có tác dụng làm giảm bớt tình trạng căng thẳng. Đặc biệt là hạn chế đau nhức ở đùi và tăng sức mạnh cho chân. Chính vì thế, bà bầu nên áp dụng động tác bước chân lên phía trước đều đặn hàng ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Cách thực hiện:

Bước 1: Bà bầu đứng trên sàn nhà, bước chân trái về phía trước một bước rộng. Đồng thời 2 bàn tay chống sau hông.

Bước 2: Sau đó, hít vào và thở ra thật nhẹ nhàng rồi trở lại tư thế ban đầu.

Bước 3: Thực hiện động tác tương tự đổi chân và lặp lại khoảng 4 lần.

2.3. Bài tập Yoga tư thế quả chuối cho bà bầu 4 tháng

Tư thế quả chuối là một trong những bài tập Yoga cho bà bầu 4 tháng được nhiều người ưa chuộng và áp dụng. Động tác giúp giảm tình trạng căng bụng dưới. Tuy nhiên, một số trường hợp bà bầu bị đau lưng thì nên tránh tư thế này.

Cách thực hiện:

Bước 1: Trước hết bà bầu trong tư thế nằm nghiêng về bên trái và chân trái khẽ gấp. Lòng bàn tay trái xòe rộng và hướng lên trên.

Bước 2: Tiếp đến, mẹ bầu hít vào đồng thời nhấc chân phải lên rồi từ từ thở ra nhẹ nhàng và hạ chân phải xuống. Đổi bên và lặp lại động tác khoảng 4 lần.

2.4. Bài tập Yoga tư thế chống đẩy giảm đau lưng cho bà bầu tháng thứ 4

Tư thế chống đẩy tương đối dễ thực hiện. Nó có tác dụng kích thích các cơ ở vai và lưng trên. Nhờ đó giúp cải thiện lưu thông máu và làm giảm độ cứng ở cổ. Đặc biệt, động tác này còn hỗ trợ kích thích tuyến vú của mẹ.

Cách thực hiện:

Bước 1: Bà bầu nằm với tư thế chống đẩy, lòng bàn tay chống xuống sàn nhà và đầu gối hơi gập nhẹ.

Bước 2: Tiếp đến từ từ hạ người xuống tới khi bụng bầu chạm sàn. Đồng thời hít thở vào và nâng người lên, thở ra. Động tác lặp lại khoảng 4 lần.

3. Giải đáp một số thắc mắc về việc bà bầu 4 tháng tập Yoga

3.1. Bà bầu nên tập Yoga ở đâu?

Điều này tùy theo nhu cầu cũng như sở thích của mỗi người. Mẹ bầu có thể tập yoga ngay tại nhà hoặc đến các trung tâm Yoga dành cho bà bầu ở khu vực gần nơi mình sinh sống.

Tuy nhiên, nếu được tập dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên chuyên nghiệp thì sẽ đảm bảo an toàn hơn. Bởi mỗi giai đoạn của thai kỳ sẽ có những bài tập riêng phù hợp. Trường hợp tự tập không đúng cách rất dễ bị chấn thương và có thể dẫn đến sinh non,…Do đó, tốt nhất mẹ nên tham gia một lớp học yoga chuyên nghiệp dành riêng cho các mẹ bầu.

3.2. Bài tập Yoga cho bà bầu 4 tháng với cường độ như thế nào?

Đây là câu hỏi thường gặp của không ít người có ý định tập luyện Yoga cho bà bầu 4 tháng ngay tại nhà. Trên thực tế, bà bầu nên áp dụng hàng ngày, mỗi buổi kéo dài khoảng 30 phút. Tuy nhiên nếu không có thời gian cũng có thể giảm xuống còn 3 lần/tuần.

3.3. Bà bầu nên hạn chế những động tác gì?

Trong quá trình tập luyện Yoga bà bầu nên hạn chế:

Những động tác mà bà bầu cảm thấy khó và không đủ khả năng tập luyện

Những động tác vặn mình quá nhiều lần vì có thể gây tách nhau thai ra khỏi tử cung

Các động tác lăn, đứng lên ngồi xuống liên tục và nhanh

Các động tác trồng cây chuối, gọt chân chạm bụng tư thế đứng,…

Không tập kỹ thuật nín thở, thở nhanh và mạnh

Không thực hiện động tác gập bụng phía trước tránh tình trạng chèn ép bụng gây tức bụng ảnh hưởng đến thai nhi

3.4. Lưu ý khi tập Yoga cho bà bầu giai đoạn 4 tháng

Bên cạnh việc áp dụng đúng các bài tập Yoga cho bà bầu dễ sinh, các mẹ cũng nên chú ý:

Uống đầy đủ nước trước, trong và sau khi tập Yoga để tránh tình trạng cơ thể thiếu nước.

Khởi động thật kỹ trước khi bước vào các bài tập Yoga để hạn chế tình trạng chấn thương.

Đảm bảo thực hiện các động tác vừa sức và phù hợp với thể trạng sức khỏe.

Lựa chọn trang phục thoải mái, rộng rãi và co giãn tốt.

Bà bầu nên ăn nhẹ trước khi tập khoảng 30 phút để duy trì năng lượng cho suốt buổi tập.

Tham khảo các bài tập Yoga cho bà bầu 3 tháng cuối để duy trì tập luyện nâng cao sức dẻo dai của xương hông.

Kim Ngân

Các Bài Tập Thể Dục Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối Giúp “Vượt Cạn” Dễ Dàng !

5 Lợi Ích Vàng Của Yoga Cho Bà Bầu, Các Mẹ Nên Quan Tâm

Đồ Tập Yoga Nào Mới Thích Hợp Cho Bà Bầu Cùng Xem

Mua Thảm Yoga Ở Đâu Là Tốt Nhất Đối Với Người Mới Bắt Đầu ?

7 Dụng Cụ Cần Thiết Cho Các Tín Đồ Yoga

Cập nhật thông tin chi tiết về Bài Tập Yoga Cho Bà Bầu 4 Tháng: 4 Tư Thế An Toàn, Dễ Thực Hiện Tại Nhà trên website Maplebear.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

Yêu thích 2565 / Xu hướng 2655 / Tổng 2745 thumb
🌟 Home
🌟 Top