Xu Hướng 1/2023 # Số 1 Về Giảm Béo Và Chăm Sóc Da # Top 8 View | Maplebear.edu.vn

Xu Hướng 1/2023 # Số 1 Về Giảm Béo Và Chăm Sóc Da # Top 8 View

Bạn đang xem bài viết Số 1 Về Giảm Béo Và Chăm Sóc Da được cập nhật mới nhất trên website Maplebear.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Saigon Smile Spa – 15 năm phát triển thành Hệ thống spa số 1 về giảm béo và chăm sóc da

EO THON ĐÓN TẾT, QUÀ 9 TRIỆU + TRỪ 63% CHI PHÍ

Chị gái Bằng Kiều từ Thuỵ Điển về Việt Nam giảm béo

Những dấu ấn của SSS tại đại sự kiện thẩm mỹ lớn nhất thế giới 2018

Chăm Sóc Da Như Thế Nào Trước, Trong Và Sau Khi Tập Gym?

Tập thể dục rất tốt cho sức khỏe. Đây là điều không ai chối cãi. Nhưng nếu bạn không quan tâm đến làn da đúng mức, bạn có thể sở hữu một làn da toàn mụn do tắc nghẽn lỗ chân lông. Thực ra, việc có được một làn da sạch, khỏe lại vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần làm theo các bước sau khi chuẩn bị, đang, và sau khi tập gym.

Trước khi tập Gym

Tẩy trang

Việc kết hợp của mồ hôi và mỹ phẩm trang điểm có thể gây ra việc sản sinh dầu thừa. Khi đổ mồ hôi, lỗ chân lông cũng mở rộng, sản phẩm trang điểm sẽ ngăn chặn không cho da thở bằng việc bít lỗ chân lông. Điều đó làm hình thành nên mụn trứng cá. Bạn có thể sử dụng khăn tẩy, loại có thể dễ dàng để trong túi gym của bạn. Tuy nhiên, sử dụng một thời gian dài sản phẩm này không phải là một ý kiến hay. Hãy chọn những sản phẩm tẩy trang dạng travel size, và giữ lại chai lọ khi sử dụng hết để chiết thêm mỹ phẩm để mang đi gym một cách nhanh gọn.

Hãy chọn những sản phẩm tẩy trang dạng travel size, và giữ lại chai lọ khi sử dụng hết để chiết thêm mỹ phẩm để mang đi gym một cách nhanh gọn

Ngay cả khi bạn không trang điểm, bạn vẫn nên lau sạch mặt trước khi tập luyện. “Thoa các sản phẩm điều trị da như bôi thuốc kháng sinh hoặc bôi benzoyl peroxide trước khi tập để phòng ngừa vi khuẩn”, Ronald Moy, MD, bác sĩ da liễu ở Beverly Hills cho biết. “Các loại thuốc trị mụn có thể đi sâu vào nang lông và ngăn chặn một số vi khuẩn có thể phát triển khi đổ mồ hôi. “

Chọn kem chống nắng phù hợp

Theo bác sĩ da liễu Leslie Baumann, nếu bạn đang tập thể dục ngoài trời, kem chống nắng là thứ bắt buộc. Bạn không cần thêm kem dưỡng vì kem chống nắng và dầu tự nhiên khi tập thể dục là đủ để dưỡng ẩm cho da. Nếu bạn tập luyện trong điều kiện không khí khô và lạnh, hoặc nhiều gió, nên sử dụng kem dưỡng trước kem chống nắng. Kem dưỡng có thể tạo da một lớp hàng rào bảo vệ da khỏi những yếu tố có tiềm năng gây kích ứng và bảo vệ da bạn khỏi gió lạnh.

Nếu bạn đang tập thể dục ngoài trời, kem chống nắng là thứ bắt buộc

Dưỡng da

Bạn chỉ cần dùng các sản phẩm dưỡng ẩm cơ bản, có khả năng cấp nước tốt, giúp kháng viêm và dịu da trước khi tập gym. Một số thành phần bạn nên tránh là glycolic acid, retinoids và vitamin C vì chúng có thể gây ra châm chích và kích ứng khi bạn đổ mồ hôi. Hơn nữa, đây là các thành phần khiến da nhạy cảm hơn khi tiếp xúc với nắng. Khi bạn đổ mồ hôi, kem chống nắng sẽ trôi ít nhiều và khả năng bảo vệ da bạn cũng kém đi. Hãy để dành các thành phần này vào ban đêm hoặc những ngày bạn không tập gym.

Bạn chỉ cần dùng các sản phẩm dưỡng ẩm cơ bản, có khả năng cấp nước tốt, giúp kháng viêm và dịu da trước khi tập gym

Sử dụng ít sản phẩm dành cho tóc

Rất nhiều người sử dụng dầu xả và các sản phẩm khác có độ nhờn cao [khi chúng chảy xuống mặt hay đi vào tuyến mồ hôi], chúng có thể làm tắc nghẽn các lỗ chân lông. Đó là lý do tại sao bạn thường thấy mụn trên trán của bạn. Hãy cố gắng kiềm chế không sử dụng các loại sản phẩm chăm sóc tóc vào những ngày tập luyện nặng. Nếu bạn không thể làm thế, ít nhất nên sử dụng sweatband (băng vải giữ tóc) để giữ mồ hôi và các sản phẩm không chảy xuống khuôn mặt bạn.

Trong khi tập gym

Lau các thiết bị

Đừng chỉ tin tưởng vào những người đã lau các thiết bị sau khi họ đã tập xong. Vi khuẩn luôn sinh sản trên những chiếc máy này, và nếu bạn chạm vào khuôn mặt mình dù chỉ một lần, thứ kinh khủng ấy sẽ hoành hành trên làn da của bạn. Hãy chắc chắn lau bề mặt thiết bị với khăn kháng khuẩn trước khi sử dụng.

Đừng chỉ tin tưởng vào những người đã lau các thiết bị sau khi họ đã tập xong

Sau khi tập gym

Rửa mặt bạn ngay lập tức

Để loại bỏ bất kỳ sự tích tụ của vi khuẩn trong các lỗ chân lông, hãy làm sạch khuôn mặt của bạn càng sớm càng tốt sau khi tập thể dục.

Rửa mặt bạn ngay lập tức

Làm dịu mọi kích ứng

Việc tích tụ vi khuẩn có thể gây viêm. Hãy dùng các loại dưỡng ẩm kháng viêm để tái cấp nước cho da bạn, làm dịu kích ứng và ngừa mụn.

Tắm vòi hoa sen

Mặc nguyên bộ quần áo ướt đẫm mồ hôi cũng có thể dẫn đến mụn. Nếu mồ hôi tích tụ trên da của bạn, nó sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông và không cho phép làn da của bạn thở. Hãy tắm ngay lập tức sau khi bạn đã hoàn thành việc tập gym. Nếu không thể, hãy lau sạch những vùng dễ bị mụn – những nơi mồ hôi tích tụ nhiều nhất – trên ngực, lưng và bụng.

4 Lưu Ý Chăm Sóc Da Trước Và Sau Khi Tập Gym Bạn Phải Biết

Tất nhiên việc tập luyện cũng có một số lợi ích, ví dụ như làm tăng tuần hoàn máu – giúp cung cấp chất dinh dưỡng mới cho tế bào và oxy cho da. Vậy nên tập thể dục chắc chắn có tác dụng giúp làn da tỏa sáng hơn. Nó cũng giúp giảm căng thẳng – điều này đồng nghĩa với tinh thần và cơ thể khỏe mạnh hơn, và nó cũng rất tốt cho da nữa. Theo chuyên gia thẩm mỹ nổi tiếng Renée Rouleau, tập luyện cũng tạo ra cortisol, có thể giúp giảm bớt bùng phát mụn gây ra do căng thẳng.

Đó là những lợi ích của tập thể dục, và sau đây Rouleau sẽ liệt kê vô số các vấn đề mà tập thể dục có thể gây ra cho làn da của bạn. Từ tấy đỏ và nám da cho tới nhiễm khuẩn và khô da, cô ấy sẽ đề cập đến tất cả các vấn đề (và tất nhiên là giải pháp nữa) mà bạn cần phải chú ý trước, trong và sau khi tập luyện.

1. Tập thể dục có thể khiến tình trạng da tấy đỏ trở nên tồi tệ hơn.

Rouleau giải thích: “Do sự gia tăng lưu thông máu, thói quen tập thể dục có thể làm kiệt quệ và gây tổn thương những mao mạch mỏng manh đối với những người dễ bị tấy đỏ (như những người bị bệnh rosacea). Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể thoa serum làm dịu lên da sau khi tập luyện. Các dòng serum organic hay các sản phẩm có chứa nha đam, vitamin B5 là gợi ý tuyệt vời giúp tái cân bằng làn da bị kích ứng và tăng cường khả năng phòng vệ tự nhiên cho da của bạn.

2. Mồ hôi có thể gây bướu và mụn sần

“Các tuyến mồ hôi (còn được gọi là sudoriferous glands) nằm trong lớp biểu bì và sản sinh ra chất ẩm (mồ hôi) được đào thải thông qua các ống nhỏ trên bề mặt của da.” Rouleau cho biết

Có hai loại tuyến mồ hôi: tuyến apocrine và tuyến eccrine. Tuyến eccrine có trên toàn bộ cơ thể, bao gồm cả khuôn mặt. Chúng điều chỉnh nhiệt độ cơ thể bằng cách đưa nước qua lỗ chân lông đến bề mặt da – nơi nước bốc hơi và làm giảm nhiệt độ da.Trên thực tế, mồ hôi có thể gây tích tụ trong lỗ chân lông, kết quả là các vết sẩn đỏ do sự kết hợp của mồ hôi và dầu nhờn. Điều này có thể khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, nó không hẳn là một vết mụn trứng cá lớn mà giống như phát ban sẩn đỏ hơn. Giải pháp là làm sạch da của bạn thường xuyên (đương nhiên là sau khi tập thể dục) và sử dụng serum axit salicylic có chất lượng tốt.

Đối với những bạn nữ có da dễ nổi mụn, “mũ, nón, hoặc băng đô không mang lại lợi ích gì cả”, Rouleau nói. “Chúng có thể gây tích tụ dầu và mồ hôi trong lỗ chân lông. Hãy cố đeo băng đô hoặc nón sát đường chân tóc thay vì tiếp xúc trực tiếp với trán.”

3. Nhiệt có thể làm trầm trọng thêm những vết thâm và nám da

“Chúng ta vẫn thường nghĩ rằng những vết thâm chỉ có thể bị gây ra bởi ánh nắng mặt trời,” Rouleau lưu ý. “Bây giờ chúng ta biết rằng nó cũng sẽ kích thích hoạt động của melanin. Nếu bạn dễ bị nám, mục tiêu quan trọng là giữ nhiệt độ da càng mát càng tốt và việc tập thể dục sẽ không hữu ích cho lắm (đặc biệt là hot yoga). Thay vào đó bạn có thể thử các lớp yoga thông thường. Hot yoga là một ví dụ rất rõ ràng về việc tự đặt mình vào tình trạng nhiệt cực nóng, nhưng bạn đừng quên các hoạt động như ngồi trong phòng xông hơi hay chạy bộ cũng gây ra tình trạng tương tự. Một cách nhanh chóng để làm nguội da sau khi tập thể dục – giúp giảm hoạt động của melanin, là bỏ một ống mặt nạ gel trong tủ lạnh và thoa lên sau khi rửa sạch da mặt. Để trong 15 phút sau đó thoa kem dưỡng ẩm. Gel có nhiệt độ mát tự nhiên nhưng khi bỏ vào tủ lạnh thì nó sẽ còn mát hơn nữa và ngay lập tức làm giảm nhiệt độ da, giúp làm dịu da và làm hoạt động melanin chậm lại.

4. Quên chăm sóc da trước và sau khi tập luyện.

“Thật ra, việc rửa mặt sau khi tập thể dục quan trọng hơn là rửa trước khi tập, vì lúc này dầu, vi khuẩn và mồ hôi đã tích tụ trên da”Rouleau khuyên. “Nhưng nếu lớp kem nền của bạn khá dày và nặng nề, bạn nên tẩy trang, sau đó dùng toner không chứa cồn và kem dưỡng da nhẹ, không dầu.”

Cô cho biết thêm: “Khi bạn tập thể dục, da sẽ bị mất nước do bay hơi, khiến da trở nên khô. Da mất nước làm tăng các nếp nhăn trên bề mặt và khiến các tế bào chết sớm hơn, dẫn đến lão hóa sớm và các lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Bạn có thể dùng kem dưỡng ẩm có kết cấu nhẹ để giúp giữ nước trong da. “Ngoài ra, vì bạn mất rất nhiều nước trong quá trình tiết mồ hôi, điều quan trọng là phải thay thế lượng nước đã mất bằng cách uống nhiều nước trước, trong và sau khi tập luyện.” Tuy nhiên,” Rouleau tiếp tục, “trên quan điểm chăm sóc da, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nước là cách kém hiệu quả nhất để dưỡng ẩm cho da. Các sản phẩm ngoài da có ảnh hưởng lớn hơn tới mức độ dưỡng ẩm của da.

Một phát hiện gây sốc khác? Xịt khoáng hoàn toàn không có tác dụng gì trong quá trình tập luyện của bạn. Rouleau giải thích: “Nếu bạn xịt khoáng bằng toner gốc nước và không thoa bất kỳ chất dưỡng ẩm nào lên da để khóa độ ẩm lại, nó sẽ hút độ ẩm và nước ra khỏi da của bạn. Chất dưỡng ẩm hoạt động như một thỏi nam châm hút các chất dưỡng ẩm khác và sẽ luôn tìm đến khu vực khô nhất. Vì vậy, xịt khoáng sẽ làm cho độ ẩm trong da của bạn bốc hơi, khiến da bị căng cứng, khô, và mất nước. “

Tập Yoga Chăm Sóc Sức Khỏe Và Điều Trị Bệnh Trĩ

Tập yoga để điều trị bệnh trĩ là một trong những phương pháp điều trị bệnh trĩ vô cùng hiệu quả.

Tập yoga để điều trị bệnh trĩ là một trong những phương pháp điều trị bệnh trĩ vô cùng hiệu quả. Tập yoga là những bài tập nhẹ nhàng, đơn giản nên bất cứ ai cũng có thể áp dụng.

Bài tập yoga điều trị bệnh trĩ

(Tập yoga để điều trị bệnh trĩ)

Bài tập 1- Bài tập thở kết hợp

Với bài tập này, người bệnh có thể áp dụng ở mọi tư thế, mọi địa điểm. Thao tác thực hiện như sau: Thả lỏng cơ thể và tập trung toàn bộ tinh thần vào bụng dưới. Tiếp theo, hít hơi vào từ từ kết hợp với động tác khép chặt 2 bên đùi, mông và đưa lưỡi áp vào hàm trên. Cùng lúc đó nín thở, và thực hiện co thắt và thóp hậu môn vào. Người bệnh cần giữ nguyên tư thế trên trong khoảng vài giây rồi mới thở ra và đưa lưỡi và hậu môn trở về trạng thái ban đầu. Thường xuyên tập luyện bài tập thở kết hợp sẽ thấy bệnh trĩ giảm rõ rệt. Nên tập mỗi ngày từ 3 đến 4 lần với khoảng 40 nhịp/ lần.

Bài tập 2- Tập khi đi bộ

Người bệnh giữ thẳng cơ thể, khép hờ hàm răng, 2 tay để thõng tự nhiên, bàn tay thì nắm hờ, tinh thần cũng tập trung vào vùng bụng dưới, ngón chân cong gập và bám vào mặt đất. Sau đó vừa đi bộ vừa thóp hậu môn lại, người bệnh chú ý bước nhẹ nhàng và thở đều. Sau khoảng 4 phút thì thư giãn, thả lỏng toàn bộ cơ thể rồi lại tiếp tục làm lại các động tác trên. Tập khoảng 20 -25 phút thì nghỉ, 1 ngày người bệnh nên tập bài tập này khoảng 2-3 lần.

Bài tập 3- Tập thân người với thở kết hợp

Người bệnh giữ thẳng người, sau đó dang rộng 2 chân bằng vai, 2 bàn tay nắm khẽ và buông lỏng, các ngón chân bám chặt với mặt đất. Tiếp đến, người bệnh từ từ cong gối xuống, lưng vẫn giữ thẳng ( như tư thế xuống tấn), giữ miệng khép đồng thời đưa lưỡi xát cả vòm miệng trên và vòm miệng dưới cho đến khi nước bọt tiết ra đầy miệng thì hít sâu thật nhẹ nhàng và để lưỡi đặt lên hàm trên rồi từ từ nuốt nước bọt đồng thời kết hợp nín thở và thóp hậu môn lại, người bệnh chú ý giữ tư thế trên khoảng vài giây rồi thư giãn và lại tiếp tục làm lại các động tác như trên khoảng 25 lần thì nghỉ. Nên tập bài tập này 2 lần/ ngày để đạt được hiệu quả chữa bệnh.

Bài tập 4- Nằm hít thở

Người bệnh nằm trên giường theo tư thế ngửa, để 2 chân duỗi thẳng và khép lại, 2 tay để dọc theo cơ thể, 2 mắt nhắm khẽ, tinh thần tập trung vào vùng bụng dưới. Tiếp theo, người bệnh thực hiện hít vào nhẹ nhàng đồng thời thóp hậu môn, nắm chặt 2 bàn tay, khép chặt hàm răng, cong hết cỡ ngón chân theo hướng đầu, giữ tư thế này trong vòng 5 giây thì thả lỏng, sau đó lại tiếp tục thực hiện lại, làm trong vòng 10 phút thì nghỉ, người bệnh cần tập bài nằm hít thở từ 2 – 3 lần mới có hiệu quả.

Tập yoga để điều trị bệnh trĩ là phương pháp rất hữu hiệu, tuy nhiên ngoài việc tập yoga, người bệnh cần phải thực hiện ăn uống và sinh hoạt lành mạnh thì việc tập luyện mới có thể đạt được hiệu quả cao nhất đồng thời cũng giúp người bệnh giảm được tối đa nguy cơ tái phát bệnh trĩ.

Ăn uống: Ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước, bổ sung các thực phẩm có tác dụng nhuận tràng…Tránh rượu, bia, đồ cay nóng…

Sinh hoạt: Thường xuyên vận động, không rặn hay ngồi đại tiện lâu, giữ hậu môn sạch sẽ hàng ngày, đặc biệt là sau khi đại tiện.

Tuy nhiên tập yoga để điều trị bệnh trĩ đòi hỏi người bệnh phải kiên trì thực hiện, hơn nữa các bài tập yoga thường chỉ áp dụng cho những người bị trĩ nhẹ. Nếu bị trĩ nặng hay muốn khỏi bệnh nhanh chóng, người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị.

Bác sĩ tư vấn

Cập nhật thông tin chi tiết về Số 1 Về Giảm Béo Và Chăm Sóc Da trên website Maplebear.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!