Bài Tập Thể Dục Lớp 3 / Top 9 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Maplebear.edu.vn

Chuyên Đề Thể Dục Lớp 3

TRƯỜNG TH NGÔ QUANG TÁMCHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ GIÁO VỀ THAM DỰ BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀTHỂ DỤCĐỀ TÀIMột số yêu cầuđể nâng cao chất lượngLuyện tập ĐHĐN cho học sinh lớp 3 I.Đặt vấn đề: Giáo dục nề nếp luyện tập thể dục nói chung và luyện tập ĐHĐN nói riêng cho bộ môn thể dục được chú trọng rèn luyện từ lớp một. Phương pháp dạy học bộ môn thể dục cũng được chú trọng và được phát huy trong các tiết học. Môn học thể dục là bộ môn cơ bản để rèn luyện đạo đức tác phong, rèn luyện nề nếp ý thức tổ chức kỹ luật, rèn luyện tính tập thể cho học sinh trong nhà trường. Do đó năm học 2014-2015 bản thân tôi dạy thể dục lớp 3 và nhận thấy cần đưa đề tài này nhằm giáo dục cho học sinh có ý thức hơn về nề nếp luyện tập đội hình đội ngũ thông qua môn thể dục. II.Giải quyết vấn đề: 1.Kiến thức học sinh cần đạt được:-Hoàn thiện những kiến thức, kỹ năng về đội hình đội ngũ đã học ở các lớp 1, 2 như: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái … Học mới động tác tập hợp hàng ngang, dóng hàng ngang, điểm số hàng ngang. -Biết vận dụng những kiến thức đã học vào các hoạt động khác trong nhà trường. 2.Yêu cầu về kỹ năng:-Thực hiện cơ bản đúng các động tác về ĐHĐN. Và bước đầu hình thành thói quen luyện tập đội hình đội ngũ trong mỗi giờ học.-Biết đoàn kết, hợp tác giúp đỡ nhau trong luyện tập, tôn trọng lẫn nhau và giữ gìn trật tự, rèn luyện tác phong nhanh nhẹn, kỹ luật trong luyện tập. 3.Phương pháp:-Đặc điểm cơ bản của dạy học TD là luyện tập. Giáo viên dạy cho HS cách tập, học sinh học chủ yếu là tập luyện các bài tập đúng phương pháp. Thông qua những hiểu biết cần thiết để tập đúng có hiệu quả hơn và biết giữ gìn sức khỏe. Như vậy giáo viên cần phối hợp tổ chức tập đồng loạt với tập lần lượt sao cho hợp lý, đồng thời chia tổ cho HS tập luyện nhằm khai thác tính tích cực, tính tự giác và khả năng tự quản của học sinh sao cho giờ học sinh động, hấp dẫn, hiệu quả nhưng an toàn là góp phần bảo vệ, tăng cường sức khỏe, thể lực trí thông minh, vui tươi, khỏe mạnh.-Nội dung chương trình ĐHĐN của lớp 3 chủ yếu là ôn tập những KT,KN đã học ở các lớp dưới và học mới và học mới những kiến thức như tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Vì vậy phương pháp chủ yếu của người thầy tập trung vào hướng dẫn kiến thức ban đầu, uốn nắn, sửa chữa động tác sai cho học sinh. Dùng hình thức phân nhóm để luyện tập, nâng cao ý thức tự quản, thi đua tập luyện dưới hình thức trình diễn để cả lớp cùng quan sát, góp ý những sai sót.

-Sau khi học sinh tập luyện tương đối thành thạo mới tiến hành chia tổ cho HS tập luyện.-Khi tổ chức ôn tập, giáo viên không nên làm mẫu hoặc giải thích quá nhiều mà nên để dành nhiều thời gian cho học sinh tập luyện. 4.Sự chuẩn bị của giáo viên:-Chuẩn bị sân bãi tập luyện như vệ sinh hay dụng cụ học tập-Cho HS khởi động các cơ, khớp xương.-Bố trí đội hình tập luyện hợp lý, khoa học để tạo sự hấp dẫn trong quá trình tập luyện của học sinh. Giới thiệu bài học mới: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. (bài 5)-Giáo viên giới thiệu tên động tác và khẩu lệnh. -Hướng dẫn mẫu động tác kết hợp phân tích kỹ thuật động tác. -Hướng dẫn cho học sinh tập lần 1. (nhận xét, góp ý) -Sau mỗi lần tập giáo viên cần sửa sai động tác cho học sinh. -Giáo viên chia tổ cho học sinh tập luyện. -Các tổ thi đua trình diễn. Một số bài tập về ĐHĐN LỚP 3 III.Kết luận:Trong quá trình lên lớp giảng dạy tiết học thể dục giáo viên cần chú ý: -Phải bảo đảm tính an toàn và kỹ luật. -Đối với bài tập mới giáo viên nên hướng dẫn, giải thích thực hiện mẫu bài tập sau đó tổ chức cho HS tập luyện để rút kinh nghiệm cho lần tập tiếp theo. -Đối với bài tập ôn có thể cho HS thực hiện sau đó cho cả lớp góp ý để rút kinh nghiệm chung sau đó giáo viên là người có ý kiến sau cùng. -Các bài tập cần chia tổ, nhóm để tập luyện. -Trong quá trình dạy học học sinh tiếp thu và thực hiện đúng kỹ thuật các động tác về đội hình đội ngũ.XIN CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ ĐÃ CHÚ Ý THEO DÕIGiáo viên: Nguyễn Đăng Truật tháng 12 năm 2014

Giáo Án Lớp 3 Môn Thể Dục

Ngày soạn : 9/10/2011 Ngày giảng: 10/10/2011 BM, 11/10/2011 3A, 3B + C TC BÀI 19: BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG – TRÒ CHƠI “NHANH LÊN BẠN ƠI” I/ MỤC TIÊU. Biết cách thực hiện 2 động tác vươn thở, tay bài TDPTC. Bước đầu thực hiện được động tác chân và lườn bài TDPTC. Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng, chính xác. Yêu cầu HS học tập với thái độ nghiêm túc, chật tự, giúp đỡ nhau trong học tập. II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN. Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập. GV chuẩn bị 1 còi, kẻ sân cho trò chơi. III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP. Nội dung Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu – Gv nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. – Giậm chân tại chỗ vỗ tay hát – Chạy nhẹ nhàng theo địa hình tự nhiên. – Xoay các khớp. – Trò chơi: Gv tự chọn Đội hình nhận lớp €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ € ( Gv) 2. Phần cơ bản a) Bài TDPTC. – Động tác chân. + GV làm mẫu phân tích động tác kĩ thuật chậm kết hợp lời hô, tổ chức cho HS tập luyện. + HS quan sát, lắng nge, tập theo. – Động tác lườn. + GV làm mẫu phân tích động tác kĩ thuật chậm kết hợp lời hô, tổ chức cho HS tập luyện. + HS quan sát, lắng nge, tập theo. – Tập luyện liên hoàn 4 động tác vươn thở, tay, chân và lườn bài TDPTC. + Cán sự hô, HS tập theo, GV quan sát sửa sai. – Trò chơi: “Nhanh lên bạn ơi” + GV nêu tên trò chơi , nhắc lại cách chơi, luật chơi. + Cho HS chơi thử, GV nhận xét thêm sau đó cho HS chơi chính thức. Gv quan sát nhận xét và tuyên dương. Động tác chân Động tác lườn Đội hình tập luyện €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ € ( Gv) Đội hình trò chơi 3. Phần kết thúc – Thả lỏng hồi tĩnh – Bật thả lỏng – Gv cùng Hs hệ thống bài học – Nhận xét giờ học và giao bài về nhà Đội hình xuống lớp €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ € ( GV ) Ngày soạn : 11/10/2011 Ngày giảng : 12/10/2011 BM, 13/10/2011 3A, 3 B + C TC BÀI 20: BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG – TRÒ CHƠI “CHẠY TIẾP SỨC” I/ MỤC TIÊU. Biết cách thực hiện được 4 động tác vươn thở, tay, chân và lườn bài TDPTC. Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng. Yêu cầu HS học tập với thái độ nghiêm túc, chật tự, giúp đỡ nhau trong học tập. II/ ĐỊA ĐIỂM. PHƯƠNG TIỆN. Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập. GV chuẩn bị 1 còi, kẻ sân cho trò chơi. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP. Nội dung Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu – GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. – Giậm chân tại chỗ vỗ tay hát – Chạy nhẹ nhàng theo địa hình tự nhiên. – Xoay các khớp. – Trò chơi: Gv tự chọn Đội hình nhận lớp €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ € ( Gv) 2. Phần cơ bản a) Bài TDPTC. – Ôn 4 động tác vươn thở, tay, chân, lườn bài TDPTC. + Cán sự hô, HS tập theo + GV quan sát sửa sai – Chia tổ tập luyện. – Thi đua trình diễn giữa các tổ. – Trò chơi: “Chạy tiếp sức ” + GV nêu tên trò chơi , nhắc lại cách chơi, luật chơi. + Cho HS chơi thử, GV nhận xét thêm sau đó cho HS chơi chính thức. Gv quan sát nhận xét và tuyên dương. Đội hình tập luyện €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ € (Gv) Đội hình trò chơi 3. Phần kết thúc – Thả lỏng hồi tĩnh – Bật thả lỏng – Gv cùng Hs hệ thống bài học – Nhận xét giờ học và giao bài về nhà Đội hình xuống lớp €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ € ( GV )

Soạn Bài Lời Kêu Gọi Toàn Dân Tập Thể Dục Tập Đọc, Tiếng Việt Lớp 3 Tr

Luyện tập thể dục thể thao để có một sức khỏe tốt là công việc cần thiết trong cuộc sống của mỗi chúng ta, điều này đã được Hồ Chí Minh khẳng định trong bài tập đọc Lời kêu gọi toàn quốc tập thể dục, các em cùng soạn bài Tập đọc: Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục trong chương trình soạn Tiếng Việt lớp 3 để hiểu hơn về nội dung bài học.

Khi soạn bài Tập đọc: Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục, các em sẽ hiểu hơn về tầm quan trọng của việc rèn luyện sức khỏe tốt trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đó không chỉ là công việc của mỗi cá nhân mà còn là bổn phận của mỗi người yêu nước, chính vì vậy, Bác Hồ đã ra lời kêu gọi toàn dân tập thể dục để rèn luyện sức khỏe. Ngoài việc đọc kĩ phần bài đọc trong sách giáo khoa để luyện cách đọc, các em cũng nên tham khảo tài liệu soạn Tiếng Việt lớp 3 của chúng tôi để biết cách soạn bài ở nhà và rút ra cho mình bài học trong cuộc sống.

Nội dung soạn Tiếng Việt tiếp theo, chúng tôi hướng dẫn các em cách soạn bài Chính tả (Nghe – viết): Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục các em nhớ theo dõi.

Trong chương trình học Tiếng Việt lớp 3 phần Viết một bức thư cho bạn ở một tỉnh miền Nam, hoặc miền Trung, miền Bắc để làm quen và hẹn bạn cùng thi đua học tốt là một nội dung quan trọng các em cần chú ý chuẩn bị trước.

Ngoài nội dung ở trên, các em có thể tìm hiểu thêm phần Soạn bài Người con của Tây Nguyên, tập đọc nhằm chuẩn bị cho bài học này.

https://thuthuat.taimienphi.vn/soan-tieng-viet-lop-3-tap-doc-loi-keu-goi-toan-dan-tap-the-duc-31568n.aspx

soan bai loi keu goi toan dan tap the duc trang 94 sgk tieng viet 3 tap 2

, giao an loi keu goi toan dan tap the duc bai soan loi keu goi toan dan tap the duc, bai giang loi keu goi toan dan tap the duc,

Giáo Án Thể Dục Lớp 2: Bài 8

Động tác lườn – Trò chơi: Kéo cưa lừa xẻ

Giáo án Thể dục lớp 2

VnDoc.com xin mời quý thầy cô cùng tham khảo Giáo án Thể dục lớp 2: Bài 8 để soạn bài một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất, góp phần cho bài giảng môn Thể dục lớp 2 của mình đạt kết quả cao. Mời các thầy cô cùng tải về.

BÀI 8: ĐỘNG TÁC LƯỜN TRÒ CHƠI “KÉO CƯA LỪA XẺ” I. Yêu cầu cần đạt:

– Ôn 2 động tác vươn thở, tay chân. Yêu cầu biết thực hiện 3 động tác vươn thở, tay và chân của bài thể dục phát triển chung.

– Học động tác lườn. Yêu cầu biết cách thực hiện động tác lườn của bài thể dục phát triển chung.

– Ôn trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ”. Yêu cầu biết cách chơi và thực hiện theo yêu cầu của trò chơi.

– Trang phục gọn gàng.

– Nghiêm túc trong giờ học.

– Đảm bảo an toàn trong giờ học.

– Đảm bảo vệ sinh sân tập.

II. Địa điểm, phương tiện:

– Địa điểm: Trên sân trường. – Phương tiện: còi, kẻ sân chơi trò chơi.

III. Các hoạt động dạy – học:

a) Ôn 3 động tác vươn thở, tay và chân của bài thể dục phát triển chung:

Đội hình

x x x x x x

x x x x x x

∆ GV

– GV nêu tên động tác và hô cho HS tập 1-2 lần sau đó gọi lớp trưởng lên hô cho lớp tập

– HS thực hiện nghiêm túc theo nhịp hô

– GV quan sát nhắc nhở và sửa sai cho HS

b) Học động tác Lườn

– Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang rộng hơn vai, hai tay đưa sang ngang – lên cao thẳng hướng, lòng bàn tay hướng vào nhau.

– Nhịp 2: Nghiêng lườn sang trái, tay trái chống hông, tay phải đưa cao áp nhẹ vào tai. Trọng tâm dồn vào chân phải, chân trái kiễng gót.

– Nhịp 3: Về như nhịp 1, hai tay dang ngang, bàn tay ngửa.

– Nhịp 4: Về TTCB.

– Nhịp 5,6,7,8 như nhịp 1,2,3,4 nhưng đổi bên.

Đội hình

x x x x x x

x x x x x x

∆ GV

– GV nêu tên động tác, phân tích và làm mẫu động tác

– HS chú ý quan sát và tập theo

– GV tập chậm cho HS tập theo

– GV quan sát nhắc nhở và sửa sai cho HS

c) Chia tổ tập theo khu vực sân.

Tập 4 động tác: vươn thở, tay, chân và lườn.

Đội hình

x x x x x x

x x x x x x

∆ GV

– GV chia tổ hướng dẫn HS tập luyện

– HS tập luyện theo tổ và theo hướng dẫn của GV

– GV đi quan sát nhắc nhở HS tập luyện, sửa sai cho HS các tổ, nhận xét đánh giá kết quả tập luyện của các tổ.

d) Trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ”.

Đội hình như cũ

– GV nêu tên trò chơi, cùng HS nhắc lại cách chơi và luật chơi, sau đó triển khai đội hình và tổ chức cho HS chơi.

– GV điều khiển quan sát nhắc nhở HS chơi đảm bảo an toàn và nhận xét.